Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

200 ca sĩ Việt cùng hòa giọng 'Tiến quân ca'

200 ca sĩ Việt cùng hòa giọng 'Tiến quân ca'

200 ca sĩ Việt cùng hòa giọng 'Tiến quân ca'

Ca sĩ Minh Quân và Ngọc Anh đứng ra kêu gọi nghệ sĩ đồng lòng làm MV "Tiến quân ca" khơi gợi lòng yêu nước của tuổi trẻ.

Hiện nay, cả nước đang hướng về Biển Đông trước việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép vào vùng biển Việt Nam. Trong tình hình đó, ca sĩ Minh Quân và Nguyễn Ngọc Anh đã đứng ra tổ chức và kêu gọi các nghệ sĩ đồng lòng làm MV "Tiến quân ca" - Quốc ca của Việt Nam. 

15_1400128838.jpg

Các ca sĩ thu âm bài "Tiến quân ca".

Ca sĩ Minh Quân chia sẻ: "Thông qua MV này, tôi và các nghệ sĩ Việt Nam muốn khơi dậy tinh thần yêu nước, sẵn sàng bảo vệ lãnh thổ của các bạn trẻ. Chúng tôi cũng muốn các bạn trẻ có sự hành xử đúng mực khi thể hiện tình yêu với quê hương, đất nước". 

Trong MV, các nghệ sĩ tham gia đều mặc áo in hình cờ đỏ sao vàng để thể hiện tình cảm yêu nước thiêng liêng. Minh Quân sử dụng một bản phối mới cho ca khúc của nhạc sĩ Văn Cao. Dự kiến, MV "Tiến quân ca" sẽ có những đại cảnh quay hàng nghìn người, không chỉ có nghệ sĩ mà còn bao gồm nhiều thành phần khác trong xã hội như sinh viên, công chức...

Vì số lượng tham gia quá đông lên đến hơn 200 ca sĩ nên Minh Quân đã chia thành từng tốp nhỏ để thu âm và ghi hình.

Các ca sĩ tại Hà Nội: Ngọc Khuê, Vũ Thắng Lợi, Việt Tú, Dương Hoàng Yến, Vũ Hà Anh... thu âm tại phòng thu của Minh Quân. Tại TP HCM, các nghệ sĩ Ngọc Anh, Nam Cường, Nathan Lee, Phương Thanh... được nhạc sĩ Thanh Tân hỗ trợ về phòng thu.

Hiện tại, Minh Quân và ca sĩ Ngọc Anh đang tiếp tục kêu gọi các nghệ sĩ, đặc biệt là trong Nam để cùng tham gia thu âm và quay video. Dự án âm nhạc này ra mắt vào đúng ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5).

Bên cạnh việc thực hiện MV, các nghệ sĩ miền Bắc còn tổ chức một đêm nhạc Toàn bộ số tiền thu được từ chương trình sẽ dành để quyên góp, ủng hộ các chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư viên và các ngư dân vẫn kiên trì bám biển. Ca sĩ tham gia chương trình gồm: Nguyễn Ngọc Anh, Minh Quân, Thái Thùy Linh, Vũ Hà Anh, NSƯT Kim Tiến, Khánh Hòa...

13_1400128876.jpg

Các nghệ sĩ tham gia video "Những trái tim Việt Nam".

Ở TP HCM, nhạc sĩ Phương Uyên cũng khởi động thực hiện một video ca nhạc mang tên "Những trái tim Việt Nam", nhằm khơi gợi tình yêu quê hương.

Những trái tim Việt Nam được nhạc sĩ Phương Uyên sáng tác và hoàn thành ngay trong đêm. Nội dung ca khúc thể hiện tình yêu đất nước mà hàng chục triệu con tim đã và đang hướng về Việt Nam thân yêu, dù ở bất cứ nơi đâu hay trong hoàn cảnh nào.

Hàng loạt tên tuổi như: Hồng Nhung, Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Thảo, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Thủy Tiên, Uyên Linh, Noo Phước Thịnh... nhận lời tham gia ngay khi được mời.

Hiện tại, số lượng các nghệ sĩ hưởng ứng hoạt động này đang ngày càng tăng Trong đó, không chỉ có những gương mặt nổi tiếng của làng nhạc Việt mà còn thu hút sự quan tâm của cả giới người mẫu, diễn viên, MC... Kịch bản MV và mọi khâu chuẩn bị vẫn đang được êkíp thực hiện ráo riết.

Theo thông tin chia sẻ của êkíp thực hiện, ca khúc sẽ được ghi hình vào ngày 20/5.

Tâm Giao

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét