Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Lý Nhã Kỳ rời xa làng giải trí

Lý Nhã Kỳ rời xa làng giải trí

Lý Nhã Kỳ rời xa làng giải trí

Cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam cho biết cô sẽ ngừng các hoạt động thuần showbiz để bước sang một chặng đường mới sau 7 năm dành thời gian cho nghệ thuật.

  • Lý Nhã Kỳ e ấp trình diễn váy cưới / Lý Nhã Kỳ, Ngô Quang Hải phóng sinh cầu hòa bình

Lý Nhã Kỳ vừa gửi thư ngỏ về việc tạm ngừng các hoạt động nghệ thuật. Người đẹp viết: "Tính đến nay, thấm thoắt đã 7 năm kể từ ngày tôi bước chân vào showbiz với biết bao nhiêu hồi hộp, bỡ ngỡ như bước vào mối tình đầu tiên: mối tình với nghệ thuật, với công chúng. Nhưng cũng như những mối tình đẹp trong đời, không chỉ có những kỷ niệm ngọt ngào. Chừng ấy năm qua tôi cũng nếm trải biết bao vui buồn, sóng gió, bão tố, thị phi từ showbiz. Thú thực có những lúc tôi cảm thấy mình rất khó lòng vượt qua...".

Lý Nhã Kỳ tuyên bố tạm ngưng mọi hoạt động liên quan tới nghệ thuật để dành thời gian cho công việc kinh doanh và hoạt động xã hội. Ảnh: Lê Thiện Viễn.

Lý Nhã Kỳ tuyên bố ngừng mọi hoạt động liên quan tới nghệ thuật để dành thời gian cho công việc kinh doanh và hoạt động xã hội. Ảnh: Lê Thiện Viễn.

Cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam cũng tâm sự rằng cô cảm nhận được hạnh phúc khi đi đến bất kỳ đâu cũng được chào đón nồng nhiệt. Tuy nhiên, Lý Nhã Kỳ quyết định dừng các hoạt động nghệ thuật như đóng phim, diễn kịch, trình diễn thời trang... để dành tâm sức cho các hoạt động xã hội, thiện nguyện với mong muốn kết nối yêu thương.

Lý Nhã Kỳ cho biết, gần đây, mẹ cô bị bệnh và trong thời gian chăm sóc mẹ với bao lo âu, cô thấu hiểu hơn về ranh giới mong manh của sự sống và cái chết. "Tất cả những ám ảnh, những cảm xúc ấy đã thôi thúc tôi muốn được san sẻ nhiều hơn hạnh phúc và những thành công nhất định của mình tới những số phận không may. Tôi sẽ bước hẳn sang con đường mới, hướng đến giá trị sống mới".

Trong thời gian tới, nữ diễn viên Mùa hè lạnh sẽ đẩy mạnh hơn nữa hoạt động của Quỹ phát triển Y tế Giáo dục Việt Nam do mình làm chủ tịch. Với thế mạnh là những mối quan hệ quốc tế, người đẹp mong muốn kết nối nhiều hơn các hoạt động để thúc đẩy các chương trình hỗ trợ cho y tế, giáo dục và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Lý Nhã Kỳ muốn Quỹ lan tỏa được sâu rộng, mang đến nhiều ích lợi cho cộng đồng hơn.

Lý Nhã Kỳ thưở mới làm Đại sứ Du lịch Việt Nam. Ảnh: Trung Chiến.

Lý Nhã Kỳ thuở mới làm Đại sứ Du lịch Việt Nam. Ảnh: Trung Chiến.

Người đẹp cũng tâm sự rằng, có thể sẽ có nhiều người nghĩ việc tuyên bố này là một cách "đánh bóng tên tuổi". Lý Nhã Kỳ giải thích: "Tôi muốn nói lên điều này bởi mong rằng từ nay trở đi, tôi sẽ được báo chí, công chúng nhìn nhận như một người bình thường, đừng xem tôi như một nghệ sĩ, nhất cử nhất động trong cuộc sống đều bị soi xét như trên sàn diễn".

Lý Nhã Kỳ tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn, sinh năm 1982, có cha là Trần Ngọc Lý từng chiến đấu tại Rừng Sác (nay thuộc huyện Cần Giờ, TP HCM) trong chiến tranh Việt Nam. Ông mất năm 2005 do vết thương chiến tranh tái phát và được truy tặng danh hiệu liệt sĩ. Mẹ cô là người gốc Thái Bình. Lý Nhã Kỳ lớn lên trong một xóm nhỏ ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sau thời gian sinh sống ở Đức, người đẹp trở về nước và bước vào showbiz với nghệ danh Lý Nhã Kỳ qua những bộ phim truyền hình như Thám tử tư, Tình yêu còn mãi và đặc biệt nổi lên từ Kiều nữ và Đại gia (đóng cùng Ngọc Lan, Thùy Lâm). Bộ phim cuối cùng của Lý Nhã Kỳ trước khi tuyên bố tạm rời showbiz là tác phẩm điện ảnh Mùa hè lạnh của đạo diễn Ngô Quang Hải.

Người đẹp từng tiết lộ về việc chọn nghệ danh Lý Nhã Kỳ: "Lý là tên bố tôi, Nhã xuất phát từ tên Nhàn (Nhàn nhã) còn Kỳ là do tôi tự nhận thấy cuộc sống của mình đôi khi đón nhận những chuyện bất ngờ".

Lý Nhã Kỳ diện áo cờ đỏ sao vàng vận động đấu giá bảo vệ chủ quyền biển đảo đất nước hồi cuối tháng 5. Ảnh: DL Duy.

Lý Nhã Kỳ diện áo cờ đỏ sao vàng vận động đấu giá nhằm góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo đất nước hồi cuối tháng 5. Ảnh: DL Duy.

Năm 2011, Lý Nhã Kỳ được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam. Trong thời gian giữ cương vị, Lý Nhã Kỳ có nhiều hoạt động xã hội đáng chú ý như vận động bình chọn Vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới…

Hiện Lý Nhã Kỳ làm chủ một trung tâm thời trang ở TP HCM và tập trung vào các hoạt động xã hội như tổ chức khám và mổ mắt miễn phí cho 300 bệnh nhân ở Tiền Giang hay kêu gọi phát triển âm nhạc dân tộc.

>> Bộ ảnh thời trang của Lý Nhã Kỳ trước khi rút khỏi showbiz

Nguyên Minh

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét