Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Lâm Vũ: 'Tôi ghét ai coi thường âm nhạc của tôi'

Lâm Vũ: 'Tôi ghét ai coi thường âm nhạc của tôi'

Lâm Vũ: 'Tôi ghét ai coi thường âm nhạc của tôi'

"Là đàn ông, không vướng vào chuyện phụ nữ mới là khác thường. Tuy nhiên có người thích phô trương, người lại ưa kín đáo. Còn tiền bạc, tôi nghĩ không nên nhìn phiến diện một phía. Nếu đến với họ để lợi dụng tiền bạc, những ca sĩ như tôi đâu có cần chạy sô liên tục như thế này", ca sĩ Lâm Vũ thẳng thắn nói.

Ca sĩ Lâm Vũ.

- Anh nghĩ sao khi mọi người cho rằng, ra album liên tục là việc phải làm của ca sĩ dòng nhạc thị trường?

- Tôi nghĩ bất cứ ca sĩ nào cũng vậy, cũng phải có bài hát mới liên tục để khán giả không nhàm chán. Ngay cả những ngôi sao ca nhạc như Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng cũng phải theo quy luật đó. Không nên đem chuyện phát hành nhiều album để ám chỉ riêng ca sĩ dòng nhạc thị trường.

- Nhưng đó là định kiến sẵn có về dòng nhạc này, vì rằng nó không có đời sống lâu dài. Anh thấy thế nào?

- Tôi không nghĩ như vậy. Tôi không thích ai có những cái nhìn không thiện cảm với dòng nhạc này. Tại sao phải có sự phân biệt giữa dòng nhạc thị trường và dòng nhạc sang, trong khi dòng nhạc nào cũng có khán giả, nếu như không muốn nói là dòng nhạc mà tôi và nhiều ca sĩ khác đang theo đuổi vẫn được số đông khán giả ủng hộ. Có thể nhiều người cho rằng lượng khán giả yêu thích dòng nhạc này là những người có trình độ thấp, nhưng bản thân tôi khi đứng trên sân khấu nhìn thấy bên dưới có không ít trí thức lớn tuổi, tầng lớp sinh viên. Liệu có nên xem đây là những người có trình độ thấp hay không.

Riêng về đời sống ca khúc, tôi nghĩ không riêng gì nhạc thị trường mà các dòng nhạc khác cũng vậy. Khi nó được yêu thích và được nghe liên tục thì rất dễ bị nhàm chán. Mặt khác, với những công nghệ hiện đại như hiện nay, việc nghe một ca khúc mình yêu thích thật chẳng khó chút nào. Nhiều bạn khi thích ca khúc nào đó thường nhấn nút repeat để lặp lại nhiều lần. Thử hỏi như vậy làm sao không mau chán. Ngay cả nhạc trẻ quốc tế vẫn như vậy kia mà.

- Tính trung bình mỗi năm, một ca sĩ cần có 30 ca khúc nếu muốn tự làm mới mình. Lấy đâu ra nhiều ca khúc mới như vậy?

- Để có một album 10 ca khúc, tôi phải mất một năm, như vậy là nhanh hay chậm? Còn cho rằng tôi cũng như các ca sĩ khác tạo thế mất cân bằng về cung cầu ca khúc trên thị trường, tôi cũng xin hỏi lại, trong một album nhiều ca khúc như vậy có bao nhiêu là ca khúc nhạc Hoa, nhạc Thái, nhạc Hàn... Nếu tính về số lượng ca khúc phát hành thì rõ ràng đâu phải là sự đòi hỏi cao. Chúng ta không nên đổ lỗi cho nhau, nếu cứ mãi như vậy, làm sao phát triển.

- Những ca sĩ hát dòng nhạc như anh thường không có mặt trong các giải thưởng lớn. Điều đó khiến anh thấy sao?

- Tôi thấy bất bình. Tôi không thích người ta nghĩ xấu về nhạc thị trường. Có nhiều giải thưởng tôi cảm thấy rất phi lý. Người ta đưa vào đó những ca sĩ mới toanh ít người biết đến, trong khi những ca sĩ như tôi thì lại không bao giờ với tới được. Đó là sự bất công.

- Là nam ca sĩ có số lượng fan nữ khá đông, nhưng chuyện tình cảm riêng tư anh lại không giấu giếm. Vì sao vậy?

- Người ta thích tôi hát chứ đâu phải vì tôi đẹp trai hay vì cái gì khác. Vậy thì tôi làm gì phải giấu. Tôi không thích như vậy, cái gì cần thực tế thì nên phải thế, chẳng lẽ bây giờ nam ca sĩ có bạn gái là điều bất bình thường hay sao? Tôi nghĩ tốt nhất là không nên giấu khi có bạn gái, đó cũng là một cách tránh những điều tiếng mang màu sắc bệnh hoạn.

- Anh nói sao khi mọi người đặt nghi ngờ về chuyện nhiều nam ca sĩ mới có chút tiếng tăm nhưng tiêu tiền như rác, có xe hơi, băng đĩa phát hành liên tục... là vì "nhờ" vào phụ nữ?

- Trước đây đi hát chưa nhiều, tiền kiếm còn chưa dư dả, tôi chẳng đã im lặng chỉ đi hát thôi đấy sao. Khi bắt đầu tích cóp được nhiều tiền, tôi mới mạnh dạn đầu tư cho mình. Ai cũng biết với mức độ "cày" siêng năng, các ca sĩ đều kiếm được, nhất là đối với những người biết quản lý đồng tiền của mình một cách khoa học.

- Anh nghĩ sao về chuyện ngày nào đó sẽ nâng cấp dòng nhạc đang theo đuổi?

- Cao cấp hơn là như thế nào? Nếu bản thân tôi tự cảm thấy dòng nhạc mình đang theo đuổi là cao cấp thì sao? Nhạc của tôi nhìn nhận là dễ nghe nhưng đâu phải là một cái gì đó quá tệ. Nếu tôi tự chê nhạc của mình, làm sao tôi có thể hát được.

- Đứng bên cạnh những album đẳng cấp, anh thấy thế nào?

- Đúng là khi những clip của Ngô Thanh Vân, Đăng Khôi, Nhất Thiên Bảo xuất hiện trên thị trường, tôi cũng rất thích, nhưng điều đó không có nghĩa là ai cũng thích. Tôi nghĩ khán giả của tôi thích những clip dễ hiểu, có cốt truyện và hình ảnh đẹp. Còn chuyện có "ngán" hay không phải nhìn vào đối tượng khán giả. Người đang ăn quen món VN, không thể thay đổi khẩu vị của họ sang món nước ngoài. Phải làm từ từ và xem thái độ của khán giả thế nào. Còn hiện giờ, tôi vẫn thấy tự tin với những gì mình đang chọn. Nếu lúc nào đó cảm thấy cần đầu tư để thay đổi, tôi sẵn sàng.

(Theo Màn Ảnh Sân Khấu)


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét