Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Đức Tuấn hát 'Đạp sóng ra khơi' ủng hộ ngư dân bám biển

Đức Tuấn hát 'Đạp sóng ra khơi' ủng hộ ngư dân bám biển

Đức Tuấn hát 'Đạp sóng ra khơi' ủng hộ ngư dân bám biển

Nam ca sĩ và nhiều đồng nghiệp tham gia chương trình ca nhạc "Những người giữ biển", bày tỏ tình yêu với biển đảo quê hương. 

  • Ý Lan mê hàm râu của Đức Tuấn / Đức Tuấn đưa dàn hợp xướng 100 người lên sân khấu

Trong "Những người giữ biển", Đức Tuấn thể hiện ca khúc Đạp sóng ra khơi của nhạc sĩ Quỳnh Hợp viết riêng cho chương trình. Quỳnh Hợp nhận xét, chất giọng của Đức Tuấn rất phù hợp để thể hiện ca từ và giai điệu hào hùng của nhạc phẩm.

Buổi diễn này còn có sự tham gia của nhiều ca sĩ như: Hoài Phương, Trang Nhung, Hà My, Thùy Dương, nhóm XON, Y Jang Tuyn... tập hợp những ca khúc của các nhà báo - nhạc sĩ đài Phát thanh TP HCM và là Hội viên Hội âm nhạc TP HCM, Hội viên Hội nhạc sĩ Việt Nam. Họ đều có những ca khúc viết về biển đảo và người lính biển, những ngư dân cùng ra khơi bám biển, gìn giữ từng hải lý biển đảo của Tổ Quốc.

Ca sĩ Đức Tuấn.

Ca sĩ Đức Tuấn.

Nhiều ca khúc trong số đó được công chúng đón nhận nồng nhiệt, có độ lan tỏa cảm xúc cao như: Tổ Quốc nhìn từ biển, Tiếng biển, Đạp sóng ra khơi, Hịch biển Đông của nhạc sĩ Quỳnh Hợp, Trường Sa lời biển hát của nhạc sĩ Ngô Tùng Văn, Thiêng liêng Tổ quốc của nhạc sĩ Phạm Hoàng Long, Gởi sóng của nhạc sĩ Đặng Quang Vinh... Mỗi ca khúc là câu chuyện kể từ nhiều góc nhìn, thể hiện trách nhiệm công dân, trách nhiệm của người làm báo, viết nhạc khi kết nối đất liền với hải đảo xa xôi, để thấy được "mỗi người dân Việt Nam là một người giữ biển".

Chương trình còn có sự tham gia giao lưu của Chuẩn đô đốc Đinh Gia Thật, Chuẩn đô đốc Lê Văn Đạo, thiếu tướng - nhạc sĩ Nguyễn Hồng Sơn, đại tá Hà Xuân Xứ và bốn nhà báo nữ. Đây là dịp để họ chia sẻ với độc giả về cuộc sống của những người lính biển, về sự bám biển kiên cường của ngư dân đảo Lý Sơn và những chuyện kể về biển Đông...

Buổi giao lưu, âm nhạc này diễn ra từ 14h đến 16h, ngày 15/6 tại Hội trường lớn của Đài Tiếng nói Nhân dân TP HCM. 

Hội Âm nhạc TP HCM cũng tổ chức chương trình văn nghệ chủ đề "Tổ Quốc trên biển Đông". Chương trình diễn ra vào 9h ngày 15/6 tại Nhà hát TP HCM. Đây được xem là món quà tinh thần của giới ca sĩ, nhạc sĩ TP HCM gửi đến những người lính biển. Chương trình có sự tham gia của đội ngũ ca sĩ khá hùng hậu như: NSND Trần Hiếu, NSƯT Thanh Thúy, Hồng Vân, Quỳnh Liên, Ánh Tuyết, Thế Hiển, Kim Khánh, Nhất Sinh, Măng Thị Hội, Vân Khánh, Nguyễn Phi Hùng, Duy Mạnh, Nguyên Vũ, Hà Okio, Võ Hạ Trâm...

Thất Sơn

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét