Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Sếp Alphanam mong lãi trở lại từ năm 2015

Sếp Alphanam mong lãi trở lại từ năm 2015

Sếp Alphanam mong lãi trở lại từ năm 2015
Ông Nguyễn Tuấn Hải dự tính trong năm nay phát triển thêm ngành mới, hoàn thành một số dự án nhằm cải thiện doanh thu và kỳ vọng năm sau công ty sẽ có lãi.
  • Ông chủ Alphanam: 'Tôi đã hoàn thành sứ mệnh doanh nhân' / Ái nữ kế nghiệp nhà Alphanam

Công ty cổ phần Đầu tư Alphanam (Mã CK: ALP) vừa giải trình về việc lỗ hợp nhất hai năm liên tiếp và những giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Năm 2013, Alphanam lỗ sau thuế cổ đông công ty mẹ hơn 200 tỷ đồng, nâng lỗ lũy kế lên 237,4 tỷ đồng.
nguyen-tuan-hai-TL-5797-1397116191.jpg
Ông Nguyễn Tuấn Hải - Chủ tịch Công ty Đầu tư Alphanam. Ảnh: Hàn Phi
Theo đại diện công ty, bối cảnh thị trường bất động sản chưa khởi sắc, chi phí về thiết bị đóng cắt Mitsubishi vốn quá cao là những yếu tố dẫn đến làm ăn thua lỗ. Tổng doanh thu của Alphanam năm qua đạt 1.962 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với một năm trước. Dù vậy, giá vốn bán hàng lên tới 1.866 tỷ đồng, cộng các chi phí, công ty lỗ hơn 205 tỷ odongf trong năm ngoái.
"Thời điểm triển khai các dự án lớn của chúng tôi quyết định hoãn lại, dẫn tới những khoản trích lập dự phòng giảm giá thông qua việc đầu tư vào các công ty con", ông Nguyễn Tuấn Hải – Chủ tịch Alphanam giải thích thêm trong văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán.
Trong năm nay, lãnh đạo này cho biết công ty sẽ tái cấu trúc hoạt động, tinh giảm biên chế, phát triển thêm ngành hàng mới để tạo tăng trưởng doanh thu. Đồng thời, Alphanam cũng hướng tới những mặt hàng thiết yếu như kinh doanh các chuỗi siêu thị, phân phối thực phẩm – đồ uống, nhà hàng. Mô hình này, theo ông Nguyễn Tuấn Hải là sẽ tạo doanh thu đáng kể cho Alphanam năm 2014.
Ngoài ra, một số dự án công ty đang đầu tư như Alphanam Building, Sakura Tower.. cũng được dự kiến triển khai và hoàn thành trong năm nay. Với những giải pháp này, ông Nguyễn Tuấn Hải cho rằng Alphanam sẽ ghi lợi nhuận dương từ năm 2015 và thoát lỗ lũy kế vào năm 2016-2017.
Alphanam tiền thân là Công ty TNHH Alphanam, thành lập năm 1995 và chuyển sang mô hình cổ phần 7 năm sau đó. Hiện tại, Alphanam có vốn điều lệ hơn 1.924 tỷ đồng và hoạt động đa ngành. Một số lĩnh vực chính gồm buôn bán các tư liệu sản xuất-tiêu dùng, đại lý mua bán các loại hàng hóa, sản xuất-kinh doanh các loại sơn và vật liệu xây dựng, cho thuê mặt bằng-nhà xưởng, nhận ủy thác đầu tư. Cổ phiếu ALP được công ty niêm yết từ tháng 12/2007.
Năm ngoái, hội đồng cổ đông của Alphanam đã thống nhất phương án hủy niêm yết tự nguyện với lý do tránh chịu các áp lực mục tiêu, lợi ích ngắn hạn và tập trung cho những kế hoạch thiết bị đóng cắt Mitsubishi dài hơi tại đây, chủ động tái cấu trúc. Trong một dịp trao đổi cùng VnExpress, ông Nguyễn Tuấn Hải từng bày tỏ thời gian tới sẽ chuyển giao công việc kinh doanh cho thế hệ kế cận, trong đó có người con trai Nguyễn Minh Nhật (sinh năm 1988).
Mới đây, ông Nguyễn Minh Nhật cũng đăng ký mua lại hơn 9,6 triệu cổ phần từ các cổ đông nhỏ lẻ nhằm bảo đảm quyền lợi cho nhóm nhà đầu tư này trước khi cổ phiếu ALP rời sàn. Trong phiên giao dịch ngày 10/4, thị giá ALP dao động quanh mốc 4.800 đồng một cổ phiếu, tăng 20% so với cuối năm 2013. Từ ngày 11/4, cổ phiếu ALP chính thức bị Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM đưa vào diện kiểm soát.
Tường Vi

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét