Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Giày cao gót và sự đau đớn của tín đồ thời trang

Giày cao gót và sự đau đớn của tín đồ thời trang

Giày cao gót và sự đau đớn của tín đồ thời trang

Nhiều phụ nữ sẵn sàng yêu cầu bác sĩ cắt bỏ ngón chân, hút mỡ bàn chân chỉ để xỏ vừa đôi giày mơ ước.

  • Những mẫu giày độc đáo in dấu Dolce & Gabbana / Những mẫu giày thể thao đẹp của Chanel

Giày cao gót luôn có sự quyến rũ lớn đối với các tín đồ thời trang. Nhắc đến Manolo Blahnik, Jimmy Choo, Christian Louboutin hay Nicholas Kirkwood... người yêu thời trang lại nhớ đến những gót giày lộng lẫy nhưng cao ngất. Với số đo chuẩn được đề ra từ các nhà mốt, việc xỏ vừa chân vào những tạo vật xinh xắn này không phải chuyện dễ. Chưa kể, chiều cao của các đôi giày tỷ lệ thuận với những cơn đau ám ảnh phái đẹp.

Đôi chân của Sarah Jessica Parker phải chịu tổn thương mãi mãi do cô liên tục đi giày cao gót làm việc trong thời gian dài. Ảnh: Fabsugar.

Đôi chân của Sarah Jessica Parker chịu tổn thương mãi mãi do cô liên tục đi giày cao gót làm việc trong thời gian dài. Ảnh: Fabsugar.

Để đáp ứng niềm đam mê của phụ nữ với những đôi giày thời trang, không ít bác sĩ tại Mỹ mở dịch vụ phẫu thuật chân giúp khách hàng đi vừa đôi giày trong mộng. Theo New York Times, ngoài việc làm cho các ngón chân nhỏ ra hay lớn lên, Ali Sadrieh, một bác sĩ tại Beverly Hills, còn giúp bơm mỡ vào bàn chân để những "con nghiện thời trang" không bị đau khi di chuyển nhiều bằng giày cao gót. Trong khi đó, một bác sĩ khác là Oliver Zong lại quảng cáo trên website riêng rằng dịch vụ của ông sẽ giúp khách hàng có được đôi chân chuẩn để xỏ vừa những đôi giày thiết kế.

"Hầu hết những người đến phòng khám của tôi đều mang theo đôi giày mà họ mơ ước xỏ vừa. Nếu nghe qua, bạn sẽ thấy đó quả là kẻ nông cạn. Nhưng khi trò chuyện, tôi hiểu được rằng những đôi giày kia giúp khách hàng thể hiện sự tự tin, chúng chẳng khác nào một phần của cô ấy", Ali Sadrieh tâm sự.

Tuy vậy, không phải ca phẫu thuật nào cũng được chấp nhận. Một bác sĩ tên là Suzanne Levine cho biết bà từng được một bệnh nhân yêu cầu hút mỡ chân để xỏ vừa giày. Trong khi đó, một khách hàng từng yêu cầu bác sĩ Oliver Zong cắt bỏ ngón chân út. Cả hai vị "thượng đế" đều bị từ chối.

Thay vì để khách hàng tự phá hủy đời mình với những ý tưởng điên rồ, Suzanne Levine thường tư vấn họ tìm đến các mẫu giày thay thế hơn là gắn chặt với những hãng có quy chuẩn về số đo ngặt nghèo. Bà cho biết Prada và Michael Kors là những hãng có size giày lớn hơn tiêu chuẩn thường một chút.

Giày cao gót giúp người phụ nữ tự tin hơn về vẻ ngoài. Ảnh: Blogspot

Giày cao gót giúp người phụ nữ tự tin hơn về vẻ ngoài. Ảnh: Blogspot.

Jonathan T. Deland, trưởng khoa chân và mắt cá tại Bệnh viện Phẫu thuật Đặc biệt tại Mỹ, phản đối những yêu cầu phản thẩm mỹ của những tín đồ thời trang. "Điều quan trọng nhất đối với một bàn chân là nó không bị đau và hoạt động đầy đủ chức năng. Sẽ không thuyết phục nếu phụ nữ phẫu thuật chân chỉ với lý do để đi giày cao gót đẹp hơn", ông nói thêm.

Bên cạnh đó, ông Jonathan T. Deland cũng đặc biệt cảnh báo các tín đồ thời trang về những nguy cơ khi đặt nệm nhân tạo vào bàn chân. Vị bác sĩ khẳng định chưa hề có cuộc phẫu thuật nào theo kiểu này đạt thành công. Trước khi quyết định lên bàn mổ, các bệnh nhân nên yêu cầu bác sĩ cho xem những bài báo liên quan đến các ca thành công hoặc ít nhất nên hỏi xem mình cần phải chăm sóc sức khỏe cho đôi chân ra sao.

Sarah Jessica Parker là một trong những "nạn nhân" của giày cao gót. Trong một lần tâm sự với The Edit, cô tiết lộ rằng những lần quay series phim Sex and the City suốt 18 tiếng một ngày khiến đôi chân cô tổn thương nặng nề mãi mãi. Bác sĩ cho biết chân nữ diễn viên phải làm việc quá sức khiến xương bị ảnh hưởng.

Annette Healey, phó giám đốc điều hành một công ty dịch vụ bất động sản tại New York, cho biết nơi làm việc của cô không cho phép đi giày đế mềm. 95% thời gian của Annette phải gắn liền với các đôi giày cao gót của Prada, Manolo và Gucci. Hơn nữa, cô chỉ có thể di chuyển bằng cách đi bộ do giao thông của New York không mấy thuận tiện.

Một thời gian dài, Annette Healey phải chịu đựng những cơn đau dai dẳng từ viêm tấy chân và lưng. Khi đến phòng khám, bác sĩ cho biết chân của Annette Healey gặp rất nhiều vấn đề. Nó không chỉ đau nhức mà còn làm tổn thương đến vùng lưng. Năm 2011, cô quyết định phẫu thuật. Hiện tại, Annette khẳng định có thể đi bộ hơn 30 km trên những đôi giày cao gót thời trang mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Thành Trương

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét