Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Chuyên gia Nhật trực tiếp hướng dẫn ngư dân Bình Định khai thác cá ngừ Kinh doanh Thanh Niên

Chuyên gia Nhật trực tiếp hướng dẫn ngư dân Bình Định khai thác cá ngừ Kinh doanh Thanh Niên

(TNO) Sáng 6.10, tại cảng cá Quy Nhơn (Bình Định), 4 chuyên gia, kỹ thuật viên người Nhật Bản và 6 cán bộ kỹ thuật của Sở NN - PTNT tỉnh Bình Định đã lên 3 tàu cá của ngư dân để ra khơi. Các chuyên gia, kỹ thuật viên Nhật Bản gồm: ông Keigo Ebata, giảng viên Đại học Kagoshima và 3 kỹ thuật viên là các ông Tesuo Kiya, ông Shuji Nakao, ông Keiji Kamei. Ba tàu cá ra khơi trong đợt này gồm: BĐ 96776 TS của ngư dân Nguyễn Quê, BĐ 96034 TS của ngư dân Bùi Lót (cùng trú xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) và BĐ 97224 TS của ngư dân Nguyễn Văn Việt (xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn) đều nằm trong Đề án "Thí điểm tổ chức, khai thác thu mua, chế biến, tiêu thụ cá ngừ theo chuỗi" được trang bị một bộ câu mới do Nhật Bản tài trợ.
Chuyên gia Nhật trực tiếp hướng dẫn ngư dân Bình Định khai thác cá ngừ - ảnh 1Bà Trần Thị Thu Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định xem các thiết bị câu mới của Nhật Bản
Chuyến đi thử nghiệm trong thời gian 4 ngày, 3 đêm tại vùng biển cách bờ khoảng 60 hải lý, các chuyên gia Nhật Bản sẽ trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật khai thác bằng bộ câu mới trong điều kiện cụ thể của Việt Nam cho các ngư dân. công tắc Sino "Chúng tôi từng đánh bắt cá ngừ bằng bộ câu Nhật Bản và làm theo kỹ thuật của họ nhưng có một số yếu tố chưa phù hợp với thực tế đánh bắt ở Việt Nam nên chất lượng cá không cao. Chuyến đi lần này, các chuyên gia Nhật Bản và của tỉnh Bình Định sẽ khảo sát điều kiện cụ thể đánh bắt ở Việt Nam để cải tiến ngư cụ cho phù hợp", ngư dân Nguyễn Quê, chủ tàu cá BĐ 96776 TS nói.
Chuyên gia Nhật trực tiếp hướng dẫn ngư dân Bình Định khai thác cá ngừ - ảnh 2Một trong 3 tàu cá Việt Nam tham gia chuyến đánh bắt thử nghiệm
Bà Trần Thị Thu Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết: "Chúng tôi xác định mục tiêu của chuyến đi này là chuyển giao và hoàn chỉnh công nghệ bằng thiết bị của Nhật Bản do chuyên gia Nhật hướng dẫn trên chính điều kiện tàu cá và biển của Việt Nam. Đây là cơ sở để chúng tôi triển khai, ứng dụng 25 bộ câu cho 25 tàu cá tham gia chuỗi liên kết khai thác, thu mua, chế biến, tiêu thụ cá ngừ đang bắt đầu khai thác".

Tin, ảnh: Hoàng Trọng

. Xem thêm Visa du học Úc . ổ cắm Sino

Xem thêm Visa đi Mỹ, công tắc Sino, ổ cắm Sino

0 nhận xét:

Đăng nhận xét