Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Bí kíp để không bị lộ là khách du lịch khi đến Hong Kong

Bí kíp để không bị lộ là khách du lịch khi đến Hong Kong

Bí kíp để không bị lộ là khách du lịch khi đến Hong Kong Chụp ảnh cùng các món ăn và đăng lên mạng chia sẻ với bạn bè hay để lại tiền tip là thói quen mà người dân Hong Kong thường làm.
  • Quá khứ nhếch nhác của một góc Hong Kong  /  Làng chài Tai O – Venice của Hong Kong

Làm theo các bước sau đây, bạn sẽ đỡ cảm thấy bị cô đơn và trở thành người xa lạ giữa Hong Kong náo nhiệt, phồn hoa.

Bắt taxi

Khi vẫy xe taxi, hãy giơ thẳng tay, sau đó chỉ dùng phần bàn tay và cổ tay để gọi. Hãy hành động một cách dứt khoát và rõ ràng.

Trò chuyện

Khi nói chuyện với mọi người, dù bạn đang nói tiếng Anh hay bất kỳ ngôn ngữ nào khác, hãy thêm các hậu tố bằng tiếng Quảng Đông (ngôn ngữ được nói chủ yếu ở Hương Cảng) la, ar, wor, gar.... Ví dụ: Hong Kong is so awesome la!

1-7591-1406888413.jpg

Hong Kong là một trong những điểm đến hút khách du lịch ở châu Á. Ảnh: CNN.

Chụp ảnh

Người dân Hong Kong khi đi tại các nhà hàng thường rất thích chụp ảnh và đăng tải lên mạng để chia sẻ với bạn bè. Vì vậy hãy luôn hỏi người ăn cùng bạn có muốn chụp ảnh không trước khi thưởng thức ẩm thực.

Tiền tip

Nếu đến Trung Quốc, bạn không cần phải "boa" thêm tiền thì ở Hong Kong, đây gần như là một phần quan trọng trong phép lịch sự xã giao. Với mỗi hóa đơn 500 HKD, bạn có thể tip thêm 5,5 HKD nữa (1 HKD = 2.700 đồng) .

Gọi món

Người Hong Kong thường miêu tả cụ thể, rõ ràng món ăn mà họ muốn dùng. Ví dụ như: "Một cốc trà chanh ít đường, không đá và có thêm vài lát chanh" hay "Một bát mì không rau, nhiều thịt bò". Vì vậy, khi bước vào một quán ăn, hãy gọi chính xác món ăn mà bạn muốn.

Viết tắt

Người Hong Kong cũng có thói quen viết tắt hoặc nói tắt. Cửa hàng tiện ích 7-Eleven thường được ghi ngắn gọn là Seven, Circle K được ghi là OK. Mọi người cũng rất thích nói từ "sorry" là "sor".

800px-Hong-Kong-skyline-JPG-2311-1406888

Hong Kong có cuộc sống về đêm nhộn nhịp. Ảnh: CNN.

Anh Minh

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét