Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Khám phá cánh đồng hoa oải hương vào mùa hè

Khám phá cánh đồng hoa oải hương vào mùa hè

Khám phá cánh đồng hoa oải hương vào mùa hè Từ độ cuối tháng 6 trở đi là thời điểm hoa oải hương (lavender) trải dài đến vô tận tại Pháp, Anh, Nhật Bản hay Trung Quốc. Dù đi đến đâu, bạn vẫn thấy loài hoa này đẹp vì sự hòa quyện của sắc và hương giữa không gian mênh mông. 

Cách đây hơn 2.500 năm, ở vùng Địa Trung Hải, oải hương đã được sử dụng như thảo dược quý. Vẻ đẹp dịu dàng của loài hoa này không chỉ làm người ta đắm say mà còn góp phần tạo nên sự quyến rũ bởi mùi hương dễ chịu, được các thiếu nữ nơi đây yêu thích. Vào thời xa xưa ấy, người Ai Cập, Phoenicians, Ả Rập thường dùng oải hương để làm nước hoa cho các quý bà và phái nữ nhằm mang lại sự cuốn hút. 

3.jpg

Vẻ đẹp dịu dàng của hoa oải hương không chỉ làm người ta đắm say mà còn góp phần tạo nên sự quyến rũ bởi mùi hương dễ chịu, được các thiếu nữ nơi đây yêu thích.

Tương truyền nàng Cleopatra đã dùng loại nước hoa này để thu hút các chính trị gia Julius Caesar và Mark Antony, trở thành người tình nổi tiếng trong lịch sử của hai nhân vật kiệt xuất thời bấy giờ. Người La Mã cũng dùng dầu oải hương để tắm, nấu ăn và ướp thơm nhà cửa, quần áo. Suốt thời Trung cổ, oải hương được xem là thứ thảo dược của tình yêu bền chặt, mang đến cho họ những giấc mơ đẹp về một chuyện tình lãng mạn như hằng mong ước.

Nói đến oải hương, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới Provence - một thành phố cổ kính nằm ở miền Đông Nam nước Pháp. Nơi đây được biết đến như thánh địa của loài hoa tím. Nhờ khung cảnh đẹp của miền đồng quê, Provence thu hút hàng triệu lượt khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về vào mỗi mùa hè. Tuy nhiên, nơi tuyệt vời để bạn chiêm ngưỡng những cánh đồng oải hương mênh mông sắc tím là thị trấn bé nhỏ Valensole nằm yên bình trên ngọn đồi thơ mộng. Con đường D6 là điểm nhấn hút hồn bao du khách đến với thị trấn này.

Dọc hai bên đường, hoa oải hương lác đác trổ bông, tạo thành mê cung màu tím trải dài đến tận chân trời. Khẽ chạm vào những cành oải hương mới cắt, chất đầy trên chiếc xe gỗ, bạn sẽ thấy hương thơm ngào ngạt khắp vùng. Cũng tại thị trấn này, có một nơi sản xuất tinh dầu nổi tiếng là nhà máy Lavende Angelvin. Bạn nên dành ít nhất 30 phút để dừng chân mua ngay những sản phẩm được chế biến từ loài hoa này. Ở đây có xà bông, tinh dầu, hoa khô được chế biến từ những cây oải hương nguyên chất, bạn có thể dùng làm quà cho người thân, vừa sang trọng, vừa mang dấu ấn riêng sau chuyến đi.

1.jpg

Những cánh đồng hoa oải hương được coi là nơi hẹn hò lãng mạn cho các cặp đôi.

Không rộng lớn như ở vùng Provence của nước Pháp nhưng nông trại Mayfield nằm ở ngoại ô London, nước Anh cũng thu hút du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn của những cánh đồng phủ đầy oải hương tím. Cứ vào độ tháng 7, khi nắng hè nhuốm vàng mọi thứ cỏ cây, hoa lá, cũng là lúc Mayfield ngập trong sắc tím của loài hoa đặc trưng châu Âu này. Hương thơm oải hương luôn khiến những ai một lần đến đây cũng đều nhớ đến nao lòng. Mayfield còn là điểm đến của nhiều gia đình, nhóm bạn picnic hay những đôi tình nhân, lưu lại những khoảnh khắc kỷ niệm lãng mạn. Đến thăm trang trại Mayfield, bạn nên thưởng thức trà và các loại bánh của vùng này với hương vị đặc biệt từ chính mùi hương lavender. 

Vào khoảng thời gian này, nước Nhật cũng lộng lẫy sắc hoa oải hương tại trang trại Tomita, rộng hơn 14 hecta ở vùng Furano trên hòn đảo Hokkaido. Hoa oải hương được trồng theo kiểu cầu vồng, bao phủ cả triền đồi. Đứng từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước mảng màu tím ôm trọn cả không gian. Dạo bước trên những luống hoa khổng lồ tràn ngập sắc tím và tận hưởng không khí trong lành cùng mùi thơm tỏa ra từ oải hương, bạn sẽ thấy đây như chốn thiên đường.

Trung Quốc cũng là nơi trồng nhiều loài hoa này, đặc biệt tại công viên Lavender Dream Land của thủ đô Bắc Kinh. Ở khoảng cách gần, chỉ cần ngửi một chút hương thơm oải hương đủ làm bạn vơi đi những lo toan của cuộc sống đời thường. Hoa oải hương sẽ chiếm lĩnh cảnh quan nơi đây và trở thành nhân vật chính phô diễn sắc màu cùng với hơn 60 loài hoa khác được trồng tại công viên này.

2.jpg

Hoa oải hương dù xuất hiện ở đâu cũng mang vẻ đẹp và hương thơm dịu dàng, cuốn hút.

Tham khảo một số tour ngắm hoa oải hương:

Pháp - Monaco - Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha (12 ngày): giá từ 95,99 triệu đồng; khởi hành vào ngày 17/6 và 16/7.

Italy - Thụy Sĩ - Anh quốc (11 - 12 ngày): giá từ 99,99 triệu đồng; khởi hành vào ngày 21/6 và 12/7.

Bắc Kinh - ngắm hoa Lavender (5 ngày): giá từ 15,99 triệu đồng, khởi hành (dự kiến) vào chủ nhật hàng tuần của tháng 8.

Sapporo - Seoul (7 ngày): giá từ: 43,99 triệu đồng; khởi hành (dự kiến) vào ngày 25/8.

Công ty Du lịch Vietravel:

Địa chỉ: 190 Pasteur, phường 6, quận 3, TP HCM.
Điện thoại: (08) 3 822 8898. Hotline: 0938 301 388.
Web: www.travel.com.vn.

(Nguồn: Vietravel)

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét