Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Krabi, điểm đến đang lên ở miền nam Thái Lan

Krabi, điểm đến đang lên ở miền nam Thái Lan

Krabi, điểm đến đang lên ở miền nam Thái Lan Những bãi biển thanh bình, không quá đông đúc và thiên nhiên vẫn còn khá hoang sơ khiến Krabi đang trở thành đích ngắm mới của nhiều du khách.
  • 48h ở Chiang Mai  /  Pattaya và những đêm nóng bỏng

Phuket, hòn đảo lớn nhất tại Thái Lan vốn là một trong những điểm đến thu hút trên "đất nước của những nụ cười". Nhưng hiện thành phố đối diện nằm bên bờ biển Andaman mang tên Krabi đã nổi lên như một địa chỉ mới cho những ai dự định chọn nước Thái làm nơi nghỉ dưỡng.

Nằm phía bờ tây của khu bán đảo miền nam Thái Lan, Krabi có những bãi biển đầy nắng, cát mịn, mặt nước trong xanh và những đảo đá rời ngoài khơi. Rừng đước và cây xanh nhiệt đới, những dòng sông và suối nước nóng khiến du khách luôn "bận rộn" với các họat động trong thời gian lưu trú tại Krabi.

Ra khơi trên biển Andaman

Chuyến đi thuyền sẽ đưa bạn rẽ sóng ngang qua nhiều vỉa đá vôi của các hòn đảo nhỏ có hình dáng như những quả trứng nổi trên đại dương. Đa phần các con thuyền thân dài truyền thống của người dân Krabi sẽ đưa bạn đến gần Koh Poda và đảo Gà, một hòn đảo với đải đất hẹp nhưng chiếc cổ gà nối phần thân và đầu. Một ngày rong chơi dưới mặt nước xanh màu ngọc bích, bạn sẽ tha hồ ngắm rặng san hô và hàng trăm loài cá nhiều màu sắc không khác gì Malpes hay Fiji. 

bien-Thai-Lan-4639-1394076842.jpg

Những hòn đảo ngoài khơi Krabi luôn đi liền với bãi cát mịn màng, mặt biển trong vắt và bầu trời xanh thăm thẳm. Ảnh: Asiajourney-travel.

Ngâm mình tại thác nước nóng Nam Tok Ron,

Nam Tok Ron là một trong những suối nước nóng đẹp như tranh vẽ tại Krabi. Đây được ví như là một spa ngoài trời với các bể bằng đá tự nhiên chứa đầy nước ở nhiệt độ khoảng 40 độ C. Suối nước nóng và ngọn thác Nam Tok Ron nằm cách trung tâm thành phố Krabi chỉ 45 km, thích hợp cho các chuyến đi trong một hoặc nửa ngày. Vé vào cửa 90 baht (khoảng 60.000 đồng).

Bơi trong hồ Emerald của Sa Morakot

Khu rừng nhiệt đới ở tầng đất thấp duy nhất tại Thái Lan nằm trong khu dự trữ sinh quyển Khao Pra Bang Khram và cũng là khu vực đa dạng sinh học nhất ở miền nam Thái. Nằm sâu trong những tán lá rừng là Sa Morakot Emerald với hồ bơi giữa thiên nhiên xanh mát.

Sau khi đi bộ xuyên rừng trên những cung đường chuyên biệt trong khu dự trữ, bạn có thể thoải mái thư giãn cơ bắp ở hồ bơi với nhiệt độ nước khoảng 30 độ C. Lòng hồ rộng xen kẽ những thác nước nhỏ rất phù hợp cho các gia đình cho trẻ nhỏ đến vui chơi. Giá vào cửa là 200 baht (140.000 đồng) cho người lớn, và 100 baht (70.000 đồng) cho trẻ em.

Leo núi

Xung quanh trung tâm Krabi là những dãy núi đá vôi đặc biệt nằm dọc theo bờ biển như những thỏi nam châm, thu hút rất nhiều các tay leo núi từ khắp nơi trên thế giới đến thử sức. Các điểm leo núi chính chủ yếu tập trung tại Ton Sai, Railay và Phra Nang, nơi những vách đá vôi dựng đứng mang đến góc nhìn không thể đẹp hơn về phía biển Andaman ngoài khơi xa. Có rất nhiều vách đá dành cho người mới bắt đầu chơi với các móc an toàn đã được định vị sẵn trên bề mặt vỉa đá.

Chèo kayak trên sông đến vịnh Bóng Ma

Một cách khám phá phía bắc của Krabi thú vị khác là dùng kayak chèo vào những hang động và xuôi thuyền dọc theo những dòng sông trong khu công viên quốc gia Than Bok. Đây là một trong những nơi đầu tiên ở Thái Lan có con người sinh sống hiện còn lưu lại những báu vật khảo cổ học chính là các bức vẽ thô sơ trong lòng hang. Ban Bo Thor (Hang Bóng Ba Đầu Lớn) là một động đá vôi với những chuông và măng đá ấn tượng. Trên các bức tường lên đến trần hang là hình ảnh vẽ về muông thú và con người từ xa xưa với các màu vàng, đỏ, đen và nâu có niên đại lên đến 3.000 năm.

cheo-kayak-1428-1394076842.jpg

Du khách chèo kayak xuôi dòng sông len lỏi qua những mảng xanh của công viên quốc gia Than Bok – Ảnh: greenandamantravel.

Ăn trưa ngoài đảo

Đến Krabi bạn không nên bỏ qua dịp thưởng thức các món ăn bản địa của vùng như kaeng som (cà ri cá chua) và nam phrik kung sot (tôm tẩm bột ớt chiên). Hòn đảo thanh bình Koh Klang nằm ngay cửa sông là nhà của những cư dân theo Hồi giáo, và nhà hàng Baan Ma-Yhing là nơi bạn có thể trải nghiệm khá đầy đủ văn hóa ẩm thực Krabi.

Sau bữa trưa bạn hãy tiếp tục đi thuyền ngược vào bờ rồi nhảy lên chiếc tuk tuk nào đó để dạo một vòng qua những con phố, ghé các cửa hàng bán tranh batik hay những shop quà lưu niệm. 

hai-san-2284-1394076842.jpg

Những món hải sản hấp dẫn tại nhà hàng Baan Ma-Yhing nằm giữa khu làng chài địa phương. Ảnh: ishitaunblogged.com.

Thăm chùa Tum Sua

1.250 bậc thang để đến ngôi chùa Wat Tum Sua, nơi đặt tượng Phật vàng ở độ cao 278 m trên đỉnh núi. Sau khi lễ Phật hoặc vãn cảnh chùa, bạn có thể dành những phút giây thanh thản nhất ngắm nhìn về bốn phía xung quanh. 

Mua sắm tại chợ địa phương

Có khá nhiều ngôi chợ bản địa họp ban ngày tại Krabi và 2 ngôi chợ đêm khá phổ biến với những bữa ăn dân dã vào buổi tối. Chợ đêm cũng là nơi bạn thưởng thức những món ăn vặt như chè, bánh, trái cây. Bên cạnh các cửa hiệu bán quần áo và đồ lưu niệm, bạn còn có thể mang về những tác phẩm hội họa, nữ trang và đặc biệt là nhạc cụ của người bản địa. 

Học nấu ăn

Ẩm thực chưa bao giờ là đề tài nhàm chán với những du khách yêu xê dịch, đặc biệt nếu bạn là một người thích ăn món Thái. Bạn muốn học cách chuẩn bị món lab kai (salad với thịt gà và lá bạc hà), pad thai (mì xào Thái) hay massaman curry (cà ri massaman), trường dạy nấu ăn Ya là địa chỉ rất thích hợp. Học phí cho một buổi là 1.000 baht (700.000 đồng). 

Khám phá lịch sử của khu vực

Những du khách yêu lịch sử có thể tìm đến Wat Khlong Thom, vừa là chùa lại vừa là bảo tàng, nơi trưng bày rất nhiều hiện vật từ thời đồ đá đến đồ đồng. Các công cụ lao động, hình vẽ trên mặt hang động, đồ gốm, đặc biệt là chuỗi hạt 5.000 năm tuổi mang lại cái nhìn sinh động về vùng đất Krabi thuở xa xưa đến nay.

- Từ Hà Nội, TP HCM bay thẳng đến Bangkok. Từ đây, bạn có thể bay xuống Krabi (1 tiếng 30 phút), đi tàu hoặc xe buýt đường dài (800 km và mất khoảng 8 giờ 30 phút).

- Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp thăm Krabi trong hành trình du lịch Phuket. Từ sân bay Phuket có thể đi taxi 2 tiếng với giá từ 20.00 – 2.500 baht (1.400.000 – 1.750.000VNĐ) để đến Krabi.

- Lưu trú tại Krabi bạn có rất nhiều lựa chọn từ nhà trọ đến khách sạn hay resort. Ao Nang Cliff Resort là một trong những nơi bạn có thể tham khảo với vị trí lý tưởng giữa ngọn đồi cao của một khu rừng có góc nhìn bao quát ra biển Andaman. 

Hoài Nam

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét