Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Những đồi chè xanh mướt ở miền bắc

Những đồi chè xanh mướt ở miền bắc

Những đồi chè xanh mướt ở miền bắc Những đồi chè ở một số tỉnh phía bắc có không gian trải dài với màu xanh mướt mát, quyến rũ đến lạ khiến bạn như quên hết mệt mỏi của cuộc sống khi ghé thăm.
  • Mộc Châu, chốn bình yên sau cơn giông

Vào mùa chế biến chè, khắp nơi ở Thái Nguyên, Yên Bái... ngào ngạt hương thơm chè lá, chè búp sao.

Đồi chè Phú Thọ

Du khách đến vùng đất Tổ, ngoài tham quan những di tích lịch sử, khi qua các huyện Đoan Hùng, Thanh Ba, Hạ Hòa, Cẩm Khê, Phù Ninh sẽ không thể nào quên hình ảnh những đồi chè xanh mơn mởn. Với diện tích trồng trên 12.000 ha, từ xa, du khách sẽ nhìn thấy những đồi chè trông như những mâm xôi tầng tầng lớp lớp ngút ngàn tạo nên cảnh quan thiên nhiên kỳ thú.

chephutho-1801-1401184262.gif

Những đồi chè xanh miên man như những mâm xôi. Ảnh: baophutho

Nhấp nhô trên những nương chè, những cô gái miền trung du trong những chiếc nón lá trắng, tay thoăn thoắt hái búp chè, miệng luôn tươi cười trò chuyện với nhau tạo nên một bức tranh đồng quê thật thanh bình. Thú vị nhất là khi bạn được nhâm nhi một tách trà đậm đà, cảm giác một chút đắng nhẹ rồi sau đó lan tỏa vị ngọt ngào, thơm ngát, ngồi ngắm cảnh đẹp nơi thôn dã, cảm nhận cuộc sống thật bình yên.

Đồi chè Mộc Châu, Sơn La

Lên Mộc Châu vào bất cứ mùa nào trong năm, du khách cũng sẽ bị cuốn hút bởi những đồi chè xanh mướt mát, vòng vèo ôm cả mảnh đất cao nguyên. Ở Mộc Châu những nương chè đã trở thành điểm chụp ảnh cho các bạn trẻ, những cặp đôi sắp cưới...

Moc-Chau1-7277-1401184263.jpg

Những đồi chè xanh ngút ngát ở Mộc Châu. Ảnh: L. Thảo

Chè được trồng nhiều nhất là ở thị trấn nông trường Mộc Châu, với những đồi chè ở Tân Lập, Cờ Đỏ, ở đường đi vào Ngũ động Bản Ôn hay ngay cả bên cạnh con đường chính ở giữa thị trấn thảo nguyên này. Du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những nương chè mềm mại, uốn lượn trên các quả đồi. Cảm giác đứng giữa đồi chè, tận hưởng không khí trong lành với mùi thơm ngan ngát của lá chè sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái sau những lo toan, tất bật của cuộc sống thường ngày.

Nếu muốn ngắm những bông hoa chè trắng muốt, bạn hãy đến đây vào tháng 12. Lẫn trong những vạt lá xanh mơn mởn là những búp chè trắng nõn nà, thu hút hàng trăm con ong, bướm rực rỡ tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng.

Đồi chè Suối Giàng, Yên Bái

Nói đến Yên Bái, người ta không thể không nhắc đến loại chè Shan Tuyết, một trong 6 giống chè nổi tiếng với vị thơm, uống xong có vị ngọt nhẹ nhàng, thanh khiết mà không phải nơi nào cũng trồng được. Do lợi thế về địa lý nằm ở độ cao gần 1.400 mét so với mực nước biển, khí hậu nơi đây lạnh nên vị chè ở đây có sự độc đáo, khác biệt.

suoigiang-7752-1401184264.jpg

Chè cổ thụ ở Suối Giàng có hàng nghìn cây trên 100 tuổi. Ảnh: traitimyenbai

Du khách đến Suối Giàng sẽ được chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên hoang sơ suốt bốn mùa bồng bềnh trong mây với những cây chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Giống chè Shan Tuyết càng già, thân càng trắng mốc, tạo hình uốn lượn xù xì, lá càng xanh ngắt một vẻ đẹp tự nhiên. Ngoài ngắm những nương chè xanh mướt, du khách cũng được nghe tiếng sáo, tiếng khèn của các chàng trai cô gái réo rắt gọi bạn giữa không gian bát ngát của núi rừng.

Vào mùa chế biến chè, khắp nơi thơm mùi chè lá, chè búp được sao chín với nhựa chè thơm chan chát, quyến rũ. Nhiều gia đình người Mông ở đây rất hiếu khách. Bạn sẽ được mời những ấm trà ngon do chính tay họ chế biến. Thưởng thức một tách trà thơm, uống xong rồi dư âm của thứ hương rừng sắc núi ấy vẫn cứ quấn quýt nơi đầu lưỡi.

Đồi chè Tân Cương, Thái Nguyên

Cách Hà Nội gần 100 km, đã từ lâu những đồi chè ở Tân Cương, Thái Nguyên là địa điểm thu hút các bạn trẻ đi dã ngoại, chụp ảnh vào những ngày cuối tuần.

Tancuong1-6518-1401184265.jpg

Những công nhân tay thoăn thoắt hái chè. Ảnh: Songtre

Những đồi chè xanh mướt khiến khung cảnh nơi đây càng thêm thơ mộng. Du khách sẽ được tận hưởng không gian trong lành, thưởng thức những tách trà với màu nước xanh, hương vị thơm tự nhiên, có vị chát dịu khi mới uống, nhưng sau thấy vị ngọt lắng sâu khiến cho ai mới nhấp môi cũng sẽ mê mẩn, không thể nào quên được.

Anh Phương

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét