Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Thương mại di động lên ngôi trong năm 2014

Thương mại di động lên ngôi trong năm 2014

Thương mại di động lên ngôi trong năm 2014 Thương mại điện tử sẽ ghi dấu ấn của các thiết bị di động, các đơn vị kinh doanh chú tâm hơn tới việc chăm sóc cho trải nghiệm của người dùng... sẽ là những nét chính của thương mại điện tử năm nay.
  • CEO Lazada: Thời cơ cho thương mại điện tử VN đang đến / Tăng hiệu quả kinh doanh nhờ internet
mobile-1646-1393303859.jpg

Mua sắm qua di động ngày càng trở nên phổ biến.

1. Doanh nghiệp đầu tư cho trải nghiệm khách hàng

Năm 2014 sẽ chứng kiến sự chuyển dịch của các khách hàng trung thành từ doanh nghiệp này sang doanh nghiệp khác có thể mang đến cho họ trải nghiệm tốt, hấp dẫn và hữu ích hơn. Nếu muốn tăng khả năng cạnh tranh của mình, các đơn vị kinh doanh cần định hướng sản phẩm và hình thức mua hàng của mình theo tiêu chí dễ dàng, đơn giản và tiện lợi cho khách hàng tìm kiếm và trả tiền.

Hơn thế nữa, trong nỗ lực cạnh tranh hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã xây dựng và cho trình làng những ứng dụng mang tính cá nhân hoá cao, giúp người mua hàng hầu như không gặp trở ngại gì khi mua và trả tiền.

Một ví dụ điển hình là Domino's, một nhà hàng kinh doanh bán pizza. Trong năm 2013, Domino's đã cung cấp ứng dụng điện thoại giúp khách hàng lưu giữ thực đơn, các phiếu khuyến mại.. Khách có thể xem đơn hàng của mình đã làm tới khâu nào, được giao đến đâu...

Sản phẩm gia dụng cũng trở thành một thị trường tiềm năng. BestBuy hay Walmart đang phát triển bộ phận thương mại điện tử của mình với hy vọng đánh bại Amazon trong cuộc chiến giá cả. Còn Amazon hướng đến việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang thị trường giao hàng tạp hoá theo yêu cầu.

2. Ví di động chưa thể thông dụng

Thị trường smartphone 6 tháng đầu năm 2013 tăng trưởng lên tới 50% so với năm trước đó, mang đến cho các nhà bán lẻ những cơ hội đầu tư lớn. Tuy nhiên, các ứng dụng thanh toán qua di động như Apple Passbook và Google Wallet đều chưa gặt hái được thành công, ngay cả Paypal, "ông lớn" lĩnh vực thanh toán trực tuyến cũng chưa triển khai được nhiều.

Trong năm 2014, khách hàng sẽ được chứng kiến những cuộc đua giành lợi nhuận của các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán thông qua việc trao cho người mua hàng những lợi ích hấp dẫn và tiện dụng, đồng thời thuyết phục các nhà cung cấp sử dụng cổng thanh toán của họ. Tuy nhiên, khách hàng vẫn khó chấp nhận xu hướng này bởi quy trình chưa thực sự hoàn thiện, không đủ tiện ích để vượt qua những phương thức thanh toán trực tuyến hiện hành.

3. Thương mại di động lên ngôi

Theo các chuyên gia, tới năm 2017 mua sắm qua di động sẽ chiếm 25% lượng mua bán trực tuyến của thế giới. Có 58% người trưởng thành cho biết họ thích sắm đồ online hơn, chỉ cần tìm và so sánh hàng hoá ở cửa hàng, rồi chọn mua, tiện hơn đi tới cửa hàng trả tiền. Họ có thể mua ngay khi đã lựa được đồ thông qua di động mà không cần phải ôm sản phẩm ra quầy tính tiền.

Do đó, các nhà bán lẻ 2014 sẽ tiến gần hơn tới việc phát triển công nghệ mua hàng trực tuyến thông qua di động, tìm cách kéo các cửa hàng truyền thống tới gần hơn với online. Doanh nghiệp sẽ phải đầu tư nhiều hơn cho những ứng dụng di động, đồng thời tập trung vào việc tạo ra những trải nghiệm mua sắm níu giữ được khách hàng.

4. Dữ liệu định hướng marketing - bước đi của các doanh nghiệp nhỏ

Khả năng hấp dẫn khách hàng mới và đảm bảo đúng người là hai nhân tố cần thiết cho những doanh nghiệp đang hoặc sắp có ý định thực hiện chiến dịch marketing lớn.

Trong năm 2014, các doanh nghiệp nhỏ sẽ trở thành những "ngôi sao sáng" khi biết cách hướng tới cá nhân người tiêu dùng nhiều hơn bằng các thông điệp và thoả thuận giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nhiều sản phẩm, dịch vụ mới đã xuất hiện và mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ những hướng tiếp cận dễ dàng hơn tới các dữ liệu khách hàng như chi tiêu hay thói quen mua hàng.

Thông tin này giúp công ty nhỏ cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn hơn. Với việc sử dụng những dữ liệu này một cách khôn ngoan, các đơn vị quy mô bé sẽ tìm được những khách hàng mới và tiếp tục phát triển những chiến lược marketing hiệu quả.

Kimi Nguyễn

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét