Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Những bờ biển có bãi đá đẹp ở Việt Nam

Những bờ biển có bãi đá đẹp ở Việt Nam

Những bờ biển có bãi đá đẹp ở Việt Nam Ngoài bãi tắm đẹp, nước trong xanh, các bãi đá lô nhô trên biển với hình thù kỳ lạ hay màu sắc rực rỡ như những tuyệt tác mà tạo hóa ban tặng.
  • Vẻ đẹp hoang sơ ở đảo Lý Sơn  /  Bãi đá trắng có hình thù kỳ lạ ở biển Kê Gà

Đến ghềnh Đá Đĩa, bãi Cổ Thạch hay bãi tắm Hoàng Hậu, du khách sẽ thấy được vẻ đẹp kỳ vĩ, huyền bí của thiên nhiên.

1. Bãi đá Nhảy, Quảng Bình

Du khách đến Quảng Bình đều thích thú khi được đắm mình vào bãi biển xanh cát trắng hoang sơ, nơi có quần thể đá với trăm nghìn vẻ kỳ thú. Bãi đá Nhảy nằm ngay sát biển, dưới chân đèo Lý Hòa, thuộc huyện Bố Trạch. Từ Đồng Hới theo quốc lộ 1A khoảng 30km về phía Bắc, du khách sẽ đến được bãi đá với những cột đá to nhỏ, cao thấp với nhiều hình thù khác nhau, mỗi khi có sóng xô vào đá tạo nên những âm thành rì rào, đá như nhảy lô xô đùa giỡn trên mặt nước. Có lẽ vì vậy mà người ta gọi là bãi đá Nhảy.

nhay2-8039-1400837932.jpg

Bãi đá Nhảy lô xô trên mặt nước. Ảnh: khachsan24h

Đến đây, du khách còn được bơi thuyền, leo núi hay dạo chơi trong rừng dương xanh mát. Nơi đây được coi là nơi nghỉ mát lý tưởng mỗi dịp hè về bởi sự hòa quyện giữa núi non, mây nước hữu tình.

2. Biển đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

Sau 30 phút lênh đênh trên sóng biển, du khách sẽ đến được đảo Bé thuộc xã An Bình, Lý Sơn, nơi có bãi biển hoang sơ vẫn chưa được nhiều người biết đến. Tại đây có nhiều ghềnh đá được gồ ghề, lởm chởm nhô lên giữa trời biển bao la. Mỗi khi có những con sóng lớn, bãi đá như ẩn hiện dưới làn nước trắng xóa tạo nên một khung cảnh kỳ thú. Ở phía bắc cũng có một bãi biển với hàng nghìn viên đá cuội, lấp lánh dưới bầu trời chói chang.

3. Ghềnh Đá Đĩa, Phú Yên

Được coi là một trong những ghềnh đá độc đáo nhất Việt Nam, ghềnh Đá Đĩa thu hút nhiều khách du lịch khi tới Phú Yên bởi những khối đá kỳ lạ như sự sắp đặt tuyệt vời của tạo hóa.

Từ xa, du khách có thể chiêm ngưỡng những khối đá nằm khít với nhau, bề mặt bằng phẳng, có lúc xếp theo cột thẳng đứng hoặc xiên, tạo nên những hình khối hình tròn, lục giác, ngũ giác... rất thú vị, giống như một tổ ong khổng lồ. Người ta còn nhìn thấy những viên đá nhỏ xếp đều giữa làn nước biển trong xanh, màu sắc của khối đá biến đổi theo màu nắng.

ghenhdaDia-5706-1400837932.jpg

Ghềnh đá Đĩa với khung cảnh kỳ thú. Ảnh: Minh Quang

4. Bãi Hoàng Hậu, Bình Định

Được coi là món quà của thiên nhiên ưu đãi, là bãi tắm đẹp nhất của vùng đất võ Bình Định, bãi tắm Hoàng Hậu hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch bởi cảnh sắc thiên nhiên và hòa cùng vào non nước, mây trời. Tên gọi Hoàng Hậu do truyền rằng trong những lần theo vua Bảo Đại đi kinh lý các tỉnh miền Trung, Nam Phương Hoàng Hậu đã chọn nơi đây làm bãi tắm cho riêng mình, bãi tắm Hoàng Hậu được bắt nguồn từ đó.

Chạy dọc sát bờ biển, nơi đây đá chất ngổn ngang, tạo thành hang, thành rạn, thành ghềnh quanh năm giỡn đùa cùng sóng biển. Bãi đá này còn có tên là bãi Nhạn, có lẽ vì đây là nơi chim nhạn thường kéo đến tìm mồi nên người ta đã gọi tên như vậy. Đến nơi đây du khách sẽ có được cảm giác tuyệt vời khi đi chân trần lên những viên đá tròn, nhẵn như trứng chim khổng lồ, nằm xếp lên nhau trên bãi biển. Mỗi khi sóng nước vỗ vào bờ, tạo nên khung cảnh rất lãng mạn.

5. Bãi Cổ Thạch, Bình Thuận

Cách thành phố Phan Thiết khoảng 90 km, bãi biển Cổ Thạch hiện ra với những viên đá đủ màu sắc và hình dạng. Đây là bãi đá 7 màu, do sự tác động của thủy triều, hải lưu, nước biển… và đá được đẩy từ lòng biển nhô lên bờ.

Với nhiều hình dạng kỳ thú như hình voi phun nước, hình bàn tay, hay các con vật, du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm kỳ vĩ của tạo hóa. Dưới những đợt sóng và ánh nắng mặt trời phản chiếu, cả bãi đá màu long lanh, huyền ảo thay đổi theo thời khắc trong ngày làm cho bãi biển càng thêm quyến rũ. Đá ở đây không chỉ có màu đen hay màu xám, mà còn nhiều màu sắc nâu, vàng, tím, trắng, xanh lam, hồng, đỏ… rực rỡ.

6. Ghềnh đá Bình Châu, Vũng Tàu

GhenhDa-BinhChau-4193-1400837932.jpg

Đá lô nhô giữa sóng biển dạt dào. Ảnh: vietnamnay

Với những khối đá khổng lồ nổi bật lên trên màu xanh trong của nước biển, ghềnh đá Bình Châu hoang sơ và hùng vĩ, là một điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Vũng Tàu. Giữa sóng biển mênh mông, nơi đây hiện ra những khối đá với hình dáng to nhỏ khác nhau thành từng nhóm, nổi bật trên nền cát trắng trải dài.

Du khách sẽ có được những trải nghiệm thú vị khi cảm nhận những con sóng lớn đập ầm ầm vào bờ đá, nước tung bọt trắng xóa cao hơn 10 mét. Do nước ở đây khá mạnh và địa thế hiểm với những tảng đá to nhỏ và có nhiều dải đá ngầm nên phải rất thận trọng khi tắm.

7. Bãi đá Dinh Cậu, Phú Quốc

Bãi đá nổi Dinh Cậu là những mỏm đá đá to cổ kính, đã bị ăn mòn theo thời gian, nổi lô nhô mang những hình thù kỳ quái nhưng đẹp mắt như hình con rùa, cá sấu há miệng giữa biển khơi... Khi những đợt gió thổi về, hàng nghìn ngọn sóng trắng xoá đổ vào tạo nên những tiếng ầm ì.

Đến bãi Dinh Cậu, du khách sẽ được tận hưởng một khung cảnh non nước hữu tình với nắng vàng, biển xanh, cát trắng mênh mang hòa quyện giữa mây trời. Ngắm hoàng hôn buông trên biển đẹp như một bức tranh cũng là những trải nghiệm không thể nào quên khi đến đảo ngọc Phú Quốc.

Anh Phương

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét