Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Những yếu tố giúp doanh nghiệp 'cháy hàng' dịp Tết

Những yếu tố giúp doanh nghiệp 'cháy hàng' dịp Tết

Những yếu tố giúp doanh nghiệp 'cháy hàng' dịp Tết
Bao bì bắt mắt cộng với thông điệp quảng cáo mang lại cảm giác chia sẻ là hai yếu tố then chốt giúp tăng doanh số vào dịp Tết, theo một báo cáo gần đây của Nielsen.
  • Có nên thuê đất mặt tiền mở cửa hàng bán Tết? / Doanh nghiệp dè dặt chuẩn bị hàng Tết

Báo cáo nghiên cứu thị trường được Nielsen công bố tháng này cho thấy bao bì có ý nghĩ rất quan trọng đối với các sản phẩm được bán vào dịp Tết. "Bao bì cao cấp (premium packaging) đóng vai trò then chốt và trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với việc tăng trưởng doanh số chống sét lan truyền giá rẻ dịp Tết", tổ chức này nhận định. 
Tuy nhiên, hãng nghiên cứu thị trường này cũng cho biết, mong đợi này ở từng vùng khác nhau lại không giống nhau. Chẳng hạn, với những người tiêu dùng ở phía Bắc cũng như Đông Nam Bộ ưa chuộng hình thức hơn so với các khu vực khác. Do đó, các nhà bán lẻ ở khu vực này cũng mong đợi những gói sản phẩm có bao bì bắt mắt từ đơn vị sản xuất.
nhung-yeu-to-giup-doanh-nghiep-chay-hang-dip-tet
Bên cạnh yếu tố bao bì, các thương hiệu "mang lại cảm giác chia sẻ" trong các thông điệp quảng cáo thường sẽ có kết quả kinh doanh khả quan hơn. Bởi vì đây chính là thông điệp tiếp cận người tiêu dùng nhanh nhất và hiệu quả nhất trong giai đoạn Tết.
Báo cáo cũng đưa ra những dự đoán về mức tăng trưởng doanh thu hàng tiêu dùng - ngành được đánh giá khả quan nhất vào thời gian này. Trong đó, ngành hàng bánh quy có cơ hội tăng doanh số đến hơn 49% trong dịp này. Tuy nhiên, dịp Tết năm ngoái, theo thống kê của tổ chức này có đến hơn 401 sản phẩm được tung ra thị trường. Điều này đồng nghĩa với việc để được nổi bật trên kệ hàng và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng chống sét lan truyền là bài toán khó đối với các nhà sản xuất.
Doanh số chỉ trong 3 tháng Tết cũng đóng góp đến 28% tổng doanh số hằng năm của ngành hàng nước giải khát. Đối với mặt hàng bia, doanh số trong tháng Tết cũng tăng 1,5 lần so với các khoảng thời gian còn lại trong năm. 
Ngọc Tuyên

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét