Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Bí quyết sắp xếp hành lý cho chuyến du lịch hoàn hảo

Bí quyết sắp xếp hành lý cho chuyến du lịch hoàn hảo

Bí quyết sắp xếp hành lý cho chuyến du lịch hoàn hảo Ngoài quần áo, bạn cũng nên mang theo những vật dụng nhỏ nhưng rất cần thiết trong các chuyến di chuyển liên tục như áo mưa, ô, dép và khăn.
  • Những món đồ kỳ quặc du khách mang tới sân bay  /  Những món đồ kỳ quặc du khách bỏ quên tại sân bay, khách sạn

Bạn hãy lưu ý về sắp xếp hành lý sau đây sẽ khiến chuyến đi thêm dễ dàng.

Vé, hộ chiếu nên để nơi dễ tìm kiếm nhất

Vé máy bay, hộ chiếu thường xuyên bị du khách làm thất lạc trong mớ hành lý lỉnh kỉnh. Rất nhiều người đã bị lỡ chuyến hoặc gặp rắc rối trong tình huống này. Vì thế, hãy đảm bảo thông tin vé máy bay luôn được lưu giữ bằng cách để chúng trong một chiếc ví nhỏ, tiện lợi, màu sắc nổi bật và cất trong hành lý xách tay, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được khi cần thiết.

Chìa khóa phòng

Nhiều trường hợp du khách đánh mất chìa khóa phòng khách sạn và phải đền bù do mang theo khi đi ra ngoài. Luôn nhớ tạo thói quen rút chìa đưa cho nhân viên lễ tân hoặc bạn phải quy định để vào một ngăn nhỏ trong túi xách nếu chưa muốn nhân viên khách sạn dọn phòng hoặc nhiều lý do khác.

Đừng quên thỏi son môi

Dù rất bận rộn trước chuyến đi nhưng chuẩn bị một thỏi son môi màu hoặc son dưỡng là vô cùng cần thiết. Trong chuyến đi, bạn có thể phải di chuyển liên tục và dù không trang điểm được nhưng một chút son sẽ khiến gương mặt bạn trở nên tươi tắn, rạng rỡ, nhất là khi chụp ảnh.

vali-7914-1405930235.jpg

Mang hành lý vừa phải và quần áo nhẹ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn. Ảnh packlight

Dép

Có những lúc rất cẩn thận để sắp xếp hành lý khi đi du lịch nhưng nhiều người lại thường xuyên quên mang dép. Ở những khách sạn bình dân, thường họ không phục vụ bạn. Vì thế, sẽ rất bất tiện nếu như trong phòng bạn không có một đôi dép để đi, phải mất công ra ngoài mua với giá đắt. Hãy đề phòng mang theo một đôi dép nhẹ trong hành lý.

Đồ vệ sinh cá nhân

Không phải khách sạn nào cũng phục vụ bạn đầy đủ, vì vậy, hãy chắc chắn trong hành lý của mình có những món đồ cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, lược, chun buộc tóc, khăn giấy ướt hay băng vệ sinh, nhíp.. Những món đồ này tuy nhỏ bé nhưng rất thuận tiện cho các chuyến di chuyển liên tục.

Quần áo lịch sự

Đồ dạo chơi, mũ, kính, đồ bơi, quần áo dài tay, một chiếc khăn, váy luôn được chuẩn bị trong hành lý của bạn. Hãy đề phòng bất kỳ trường hợp nào có thể xảy ra như bạn phải đến một nơi tôn nghiêm, hay tham gia một bữa tiệc cần sự duyên dáng, lịch sự, bạn sẽ không phải lúng túng khi chọn đồ.

Đồ lót

Quần áo lót cũng là đồ thỉnh thoảng bạn quên vì chúng nhỏ bé, hoặc đôi khi mang không đủ khiến chuyến đi của bạn không dễ chịu vì phải tốn thời gian và tiền bạc để mua.

Áo mưa, ô

Bạn không thể biết trước được nếu bất chợt trời đổ mưa. Chuẩn bị trong hành lý của mình chiếc áo mưa mỏng hay ô rất hữu ích trong một số trường hợp cần thiết. Hai vật dụng này cũng không tốn quá nhiều diện tích trong túi hành lý của bạn.

Sạc điện thoại, máy ảnh

Hai vật dụng này rất cần thiết trong chuyến đi vì nó duy trì hoạt động của chiếc điện thoại và máy ảnh. Tuy nhiên, nhiều người rất hay quên những vật dụng này.

Một chiếc túi

Luôn mang sẵn một chiếc túi nhỏ, có thể gấp lại, đề phòng có những lúc bạn cần phải sử dụng để đựng đồ, nhất là khi du lịch nước ngoài. Bạn sẽ có rất nhiều thứ để mua sắm mà không phải tốn tiền mua một chiếc túi khác.

Tiền lẻ

Hãy chuẩn bị sẵn một ít tiền lẻ trong túi để "boa" cho nhân viên khách sạn vận chuyển đồ, dọn phòng, tránh trường hợp lúng túng không biết làm thế nào vì trong túi bạn toàn những tờ tiền có mệnh giá lớn.

Anh Phương

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét