Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Cổ phần hóa tiếp tục ì ạch

Cổ phần hóa tiếp tục ì ạch

Cổ phần hóa tiếp tục ì ạch 43 doanh nghiệp được cổ phần hóa sau 5 tháng, trong khi mục tiêu đề ra cho cả năm là 246 đơn vị. 
  • Doanh nghiệp Nhà nước tại TP HCM thoái hơn 3.600 tỷ đồng / Vietnam Airlines xin nhiều ưu đãi sau cổ phần hoá

Số liệu này được ông Đặng Quyết Tiến, Phó cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp (Bộ Tài chính) cho biết tại buổi họp báo chiều nay 5/6. Vị này cũng thừa nhận, nhiệm vụ trong những tháng cuối năm là rất thách thức. Lãnh đạo Cục cũng cho biết, từ nay đến cuối năm nếu doanh nghiệp nào IPO khả năng không thành công thì phải chuyển sang hình thức công ty cổ phần.

"Mục tiêu của việc làm này là mời thêm các đại diện các cổ đông khác để chuyển mô hình hoạt động của doanh nghiệp sang loại hình bình đẳng như các thành phần kinh tế khác", ông Tiến nói. 

Ông cũng cho biết, đối với những doanh nghiệp còn chần chừ, không thực hiện kế hoạch trên, không quyết tâm thì cơ quan quản lý sẽ kiên quyết thay thế lãnh đạo. 

Về kết quả thoái vốn, báo cáo ngành tài chính cho thấy, số vốn đã thoái tính tới hết quý I là khoảng trên 8.200 tỷ đồng. Những tháng cuối năm, các đơn vị sẽ cần thoái 19.517 tỷ đồng. Trong đó, riêng lĩnh vực ngân hàng, bất động sản, con số chưa thoái vốn còn khoảng 12.000 tỷ đồng.

Ngọc Tuyên


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét