Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Tip sao cho đúng khi ở khách sạn hạng sang

Tip sao cho đúng khi ở khách sạn hạng sang

Tip sao cho đúng khi ở khách sạn hạng sang Một số quốc gia trên thế giới không có văn hóa tip, nhưng một số nước khác như Mỹ lại rất coi trọng vấn đề này.
  • Quy tắc về tiền tip ở các nước  /  Những nước không cần tip khi đi du lịch

Một số quốc gia trên thế giới như Mỹ luôn coi trọng việc tip tiền cho nhân viên phục vụ khách sạn. Nhưng cho ai và mỗi lần bao nhiêu tiền luôn là một vấn đề khiến du khách đau đầu. Sau đây là một vài bí quyết khi bạn du lịch và ở lại khách sạn hạng sang.

Người khuân vác

Đối với những người giúp bê đồ lên phòng, tiền bạn thưởng thêm nên phản ánh đúng sự nhiệt tình của họ trong công việc, phù hợp nhất là khoảng 5 USD.

Người dọn phòng

Thay vì đưa cho một người số tiền lớn, bạn nên tip 5 USD một ngày cho những người dọn dẹp phòng khách sạn. Mỗi ngày có thể sẽ có người khác nhau dọn phòng và số tiền trên sẽ được đảm bảo chia đều cho tất cả.

2-5228-1404470508.jpg

Hãy để lại 5 USD cho người dọn phòng mỗi ngày. Ảnh: Huffingtonpost.

Lễ tân

Ít khi du khách phải thưởng thêm tiền cho lễ tân. Tuy nhiên nếu họ giúp đỡ bạn khi được yêu cầu và cung cấp cho bạn những dịch vụ tốt nhất, hãy tip cho họ vài USD như một sự khích lệ.

Dịch vụ phòng

Đối với các dịch vụ phòng, tiền tip đã được tính luôn trong hóa đơn các món bạn yêu cầu mang lên tận phòng. Tuy nhiên bạn có thể lịch sự tặng thêm cho họ 2 USD trên một lần được phục vụ.

1-7936-1404470508.jpg

Những nhân viên giúp bạn mang đồ đi giặt, là cũng xứng đáng để nhận tiền thưởng. Ảnh: Huffingtonpost.

Nhân viên quầy bar trong khách sạn

Quầy bar trong khách sạn cũng giống như hầu hết các quán bar ở ngoài, vì vậy bạn có thể áp dụng quy tắc thưởng tiền như thông thường.

Nhân viên bể bơi

Nếu một ai đó mang đến cho bạn những chiếc khăn tắm to để bạn có thể quấn sau khi tắm xong ở bể bơi khách sạn, hãy tip cho họ một vài USD. Đối với nhân viên cứu hộ ở bể bơi, bạn không nhất thiết phải làm điều đó. Nhưng nếu bạn đến hồ bơi với lũ trẻ, việc tip thêm cho những nhân viên này để họ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và trông chừng lũ trẻ cũng là điều bạn nên làm.

Lái xe, người giúp việc

Đối với lái xe riêng, người giúp bạn mở cửa hay người giúp bạn mang quần áo đi giặt, sấy bạn có thể tip cho họ từ 2-5 USD mỗi ngày.

Anh Minh

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét