Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Điểm đến cuối tuần gần Hà Nội cho dân phượt

Điểm đến cuối tuần gần Hà Nội cho dân phượt

Điểm đến cuối tuần gần Hà Nội cho dân phượt Bên cạnh những khu du lịch đã quá quen thuộc với các tour truyền thống, hãy cùng khám phá những điểm đến được yêu thích gần thủ đô của giới du lịch bụi.
  • Khác biệt giữa du khách và phượt thủ  /  Những lưu ý khi phượt bằng xe máy ngày mưa phùn

Để thoát ra khỏi cuộc sống ngột ngạt nơi đô thị, rất nhiều bạn trẻ hiện nay thường tận dụng những ngày nghỉ cuối tuần để thay đổi không khí tại một địa điểm hoang sơ nào đó và trải nghiệm cuộc sống không khói bụi tiếng ồn.

1. Thảo nguyên Mộc Châu

Moc-Chau-2281-1396928028.jpg

Mộc Châu. Ảnh: dulichmocchau

Mộc Châu bốn mùa xanh mát là điểm đến yêu thích của rất nhiều bạn trẻ đam mê du lịch và nhiếp ảnh trong những năm gần đây. Cách Hà Nội 180 km, bạn có thể đến Mộc Châu bằng xe máy, hoặc xe ôtô khách mà không gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, nếu đến đây vào mùa xuân thì khách du lịch có thể chứng kiến vẻ đẹp bất ngờ của những rừng hoa đào, hoa mận nở khắp thung lũng Loóng Luông. Nếu đi đến Mộc Châu bằng xe máy, bạn nên lưu ý một số quãng đường hay có sương mù.

2. Trải nghiệm văn hóa dân tộc Mai Châu

Mai-Chau-3956-1396928028.jpg

Mai Châu. Ảnh: maichautravel

Người ta thường đến với Mai Châu để trải nghiệm cuộc sống và văn hóa dân tộc tại các khu nghỉ dưỡng đậm chất dân tộc tại đây. Với khoảng cách gần hơn so với Mộc Châu, Mai Châu cũng thường được du khách nước ngoài chọn làm điểm đến hơn. Tại đây khách du lịch có thể ngủ nhà sàn, xem các điệu múa do chính các cô gái người Thái biểu diễn, đốt lửa trại và đi chợ vùng cao. Có rất nhiều đồ thổ cẩm đẹp được bày bán tại các chợ này để du khách mua về làm quà lưu niệm

3. Ngắm bình minh Đồng Cao

Dong-Cao-Bac-Giang-9533-1396928028.jpg

Đồng Cao - Bắc Giang. Ảnh: quoclo1

Trái ngược với hai địa danh trên, Đồng Cao là một địa điểm mới được dân du lịch bụi khám phá gần đây, nên chưa thể tiếp cận nếu đi du lịch theo tour kiểu truyền thống. Hiện tại mới chỉ có các nhóm du lịch bụi bằng xe máy là có thể đi đến cao nguyên này. Nằm cách Hà Nội khoảng 150 km và thuộc địa phận tỉnh Bắc Giang, quãng đường di chuyển tương đối khó đi và cần nhiều kỹ năng lái xe, bù lại bạn sẽ không thể nào quên khoảnh khắc đón ánh bình minh trên cao nguyên xanh mướt. Cắm trại, đốt lửa, ngắm sao và đón ánh bình mình là hoạt động được yêu thích nhất.

4. Thư giãn tại vườn quốc gia Ba Vì

Vuon-quoc-gia-Ba-Vi-4394-1396928028.jpg

Nhà thờ đổ ở vườn quốc gia Ba Vì. Ảnh: vietnamplaces

Đi đến Ba Vì có lẽ là hành trình đơn giản nhất trong danh sách, với khoảng cách chỉ 50 km, chuyến đi này hoàn toàn mang tính chất thư giãn. Không khí mát mẻ của Ba Vì sẽ đem lại cho bạn cảm giác thư thái nhất. Tại đây khách du lịch thường đến thăm đền thờ Bác Hồ, đền Thượng, khu nhà thờ cổ và các vườn phong lan. Ba Vì cũng thường được chọn làm nơi chụp ảnh cưới do có phong cảnh rất lãng mạn và gần với thiên nhiên. Bạn cũng nên kết hợp tham quan vườn quốc gia Ba Vì cùng với các khu du lịch dưới chân núi.

5. Tắm hồ Thung Nai

Thung-Nai-7782-1396928028.jpg

Thung Nai. Ảnh: vietnamvisa-easy.com

Nằm tại địa phận tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội 120 km, hồ Thung Nai là địa điểm nên đến vào mùa hè, khi hồ chứa đầy nước. Bạn sẽ có thể dạo chơi trên thuyền ngang mặt hồ, thám hiểm các con suối và hang động ven hồ. Các khu nhà nghỉ tại đây cũng hỗ trợ các hoạt động cắm trại, tiệc nướng ngoài trời. Tại Thung Nai có đặc sản cá suối rất được ưa chuộng.

6. Chèo thuyền trong vịnh Lan Hạ

CHeo-thuyen-kayak-o-Lan-Ha-2509-13969280

Một góc vịnh Lan Hạ, Cát Bà, Hải Phòng. Ảnh: panoramio

Chẳng còn gì thú vị hơn khi có thể tự tay chèo thuyền kayak trong vịnh Lan Hạ, Cát Bà, Hải Phòng. Cảm giác tự do giữa sông nước và thám hiểm những bờ cát hoang vắng không một bóng người là điều háo hức nhất đối với dân du lịch bụi. Mức giá cho các hoạt động này không hề lớn nếu bạn tự chuẩn bị đồ ăn và lều để ngủ qua đêm. Nếu bạn có sức khỏe và không sợ sông nước, hãy thử tham gia và cảm nhận chuyến đi mà có thể làm cánh tay của bạn mỏi nhừ cả ngày sau đó.

7. Trekking Tây Yên Tử

Am-Ngoa-Van-Tay-Yen-Tu-8407-1396928029.j

Am Ngọa Vân - Tây Yên Tử. Ảnh: quoclo1

Tây Yên Tử có lẽ là địa điểm khiến dân du lịch bụi phải đi bộ với hành trình dài nhất, với khoảng 20 km đường núi để đến Am Ngọa Vân và chùa Hồ Thiên. Để thực hiện chuyến đi, bạn nhất thiết phải có một thể lực tốt, sự chuẩn bị kỹ càng và một chút tìm hiểu về văn hóa tâm linh để cảm nhận hành trình một cách sâu sắc nhất.

8. Hành trình đi bộ Tam Đảo - Tây Thiên

Chua-Dia-Nguc-Tam-Dao-den-Tay-2925-4626-

Chùa Địa Ngục, Tam Đảo - Tây Thiên. Ảnh: quoclo1

Đây không phải là tour du lịch nghỉ dưỡng tại thị trấn Tam Đảo thông thường mà là hành trình đi bộ xuyên rừng từ Tam Đảo tới khu du lịch Tây Thiên, và điểm nhấn là ngôi chùa cổ với tên gọi Địa Ngục nằm giữa rừng. Hành trình này cũng đòi hỏi thể lực được chuẩn bị tốt. Bạn cũng có thể hoàn thành hành trình chỉ trong một ngày nếu đủ sức khỏe hoặc đi bằng xe máy

9. Tắm biển, ăn đồ nướng Bãi Dài

Hoang-hon-o-Bai-Dai-Van-Don-4937-1396928

Bãi Dài, Vân Đồn. Ảnh: halongbay

Bãi Dài là một bờ biển khá vắng vẻ tại Vân Đồn, Quảng Ninh cách Hà Nội khoảng hơn 200 km. Nếu đi với tính chất du lịch bụi, bạn nên chuẩn bị lều, và túi ngủ để qua đêm tại bờ biển. Sẽ rất tuyệt nếu tắm biển với một buổi chiều nắng ấm và ngắm nhìn kỳ quan thiên nhiên vịnh Hạ Long trong ánh hoàng hôn. Đồ hải sản ở đây khá rẻ và bạn cũng có thể dễ dàng tổ chức một bữa tiệc nướng nhỏ ngoài trời. Nếu đã đến Bãi Dài, bạn cũng nên đến thăm một thiền viện lớn ở cuối bãi biển này, nơi đây rất thích hợp để đón bình minh. Phương tiện di chuyển được yêu thích để đến đây là xe máy.

Đinh Dũng

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét