Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Thứ Ba ‘Béo’ và bánh kếp giá hơn 20 triệu đồng

Thứ Ba 'Béo' và bánh kếp giá hơn 20 triệu đồng

Thứ Ba 'Béo' và bánh kếp giá hơn 20 triệu đồng Nếu bạn là người hâm mộ món bánh kếp (pancake) thì chắc chắn không nên bỏ qua ngày hôm nay với rất nhiều kỷ lục mới ở Anh.
  • Lễ hội Rio Carnival sôi động và nóng bỏng  /  Lễ hội ném cam độc đáo tại Italy  /  Cùng người Croatia kéo chuông trừ tà

Năm nay, ngày thứ Ba Xưng tội (Shrove Tuesday) rơi vào ngày 4/3. Đây là dịp các Kitô hữu đi xưng tội. Họ tự kiểm điểm lại những việc mình đã làm, các hành động sai cần phải ăn năn và đặc biệt cầu nguyện Chúa giúp đỡ. 

Ngày truyền thống này hiện vẫn còn được giữ ở nhiều nước cho tới ngày nay như Anh, Ireland, Australia, New Zealand, Canada, Thụy Điển, Phần Lan … dưới nhiều cái tên khác nhau như Thứ Ba Béo (Fat Tuesday) hay Ngày Bánh Kếp (Pancake Day). 

Cái tên Ngày Bánh Kếp xuất phát từ việc hôm đó mọi người sẽ ăn uống linh đình, vui vẻ trước khi bước vào Mùa Chay (mùa sám hối). Từ thời Trung cổ, họ dùng trứng, bơ và sữa để làm bánh kếp. Những nguyên liệu này bị cấm sử dụng trong Mùa Chay. Do vậy, ngày cuối cùng trước Mùa Chay mọi người sẽ cùng nhau làm bánh kếp và tận hưởng không khí lễ hội náo nhiệt với các hoạt động xung quanh chủ đề loại bánh này.

Kỷ lục Ngày Bánh Kếp

Ngày Bánh Kếp năm nay, nhà hàng tại khách sạn 5 sao Radisson Blu Edwardian ở Anh đã cho ra đời chiếc bánh kếp thượng hạng có giá 800 bảng (tương đương 24 triệu đồng). Chiếc bánh đặc biệt làm từ các nguyên liệu đắt tiền như rượu sâm - panh hồng, tôm hùm Thiên đường Scotland, nấm cục Hulle Verge, trứng cá muối Beluga Nga và được trang trí thêm một phần nhỏ sốt hollandaise Som Perignon Rosé trên mặt bánh. "Pancake £800" là đứa con tinh thần của bếp trưởng Matthew Downes. Ông đã tạo ra món ăn thượng hạng này chỉ trong 20 phút.

article-2572011-1BFFE773000005-8952-5778

Không giống dạng truyền thống tròn và mỏng dẹt, bánh kếp thượng hạng được phục vụ trong dạng tam giác nhiều tầng. Ảnh: Cavendish Press.

Trong khi đó, một nhà hàng ở thành phố York, Anh cũng chuẩn bị lập kỷ lục cho riêng mình. Nhà hàng Hickory's Road House đang làm chiếc bánh kếp bơ sữa phủ kem, hoa quả và xi rô cao 60 cm. Thực khách phải chờ ít nhất 90 phút để được phục vụ "tháp" bánh đặc biệt này.

Các hoạt động đặc biệt tại London, Anh trong Ngày Bánh Kếp 4/3/2014

* Breafast Club Pancake Challenge

Địa điểm: Breakfast Club 2-4 Rufus Street

Dựa trên kịch bản chương trình truyền hình "Man v Food", Breafast Club tổ chức cuộc thi ăn bánh kếp đặc biệt năm 2014. Người tham gia sẽ phải vượt qua thử thách ăn hết 12 chiếc bánh kếp trong vòng 15 phút.

* Flippin' Good Fun Pancake Race

Địa điểm: Greenwich Market Off College Approach

Cuộc đua chạy lật bánh kếp năm ngoái tại Chợ Greenwich đã thành công tốt đẹp và tiếp tục được tổ chức vào năm nay. Bạn có thể tới và trổ tài lật bánh kếp khéo léo của mình.

* Great Spitalfields Pancake Race

Địa điểm: Old Truman Brewery 91 Brick Lane

Một đội 4 người trong trang phục lập dị sẽ thi chạy lật bánh kếp khắp các con phố để quyên góp tiền cho Đội cấp cứu trên không London.

3307765052-1052abcfb7-z1-4517-1393900580

Những người tham gia vừa chạy vừa lật bánh kếp. Ảnh: itravelbritain.net.

* Parliamentary Pancake Race

Địa điểm: Victoria Tower Gardens Millbank

Hoạt động có thành phần tham gia "đặc biệt" nhất trong Ngày Bánh Kếp là Đường đua Bánh kếp Quốc hội. Đây là nơi các nghị sĩ, các bộ trưởng và các nhà báo cùng tham gia đường đua gây quỹ cho các tổ chức từ thiện, giúp đỡ người khuyết tật, bị bệnh về não, tổn thương cột sống, tâm thân và những người già đơn côi. Người tham gia phải chạy tiếp sức, lật bánh liên tục.

* Phipp Street Pancake Day Festival

Địa điểm: Phipp Street

Những người yêu thích đồ ăn miễn phí đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia Lễ hội Bánh Kếp phố Phipp. Bạn hãy tới phía đông London từ 11h tới 15h để thưởng thức những chiếc bánh kếp miễn phí và nhận lời tư vấn về cách làm bánh kếp từ các chuyên gia.

Đặc biệt, toàn bộ các hoạt động trên đây, bạn đều có thể tham gia miễn phí.

Như Bình

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét