Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Mùa hè trên hòn đảo 'Chuyện tình mùa đông'

Mùa hè trên hòn đảo 'Chuyện tình mùa đông'

Mùa hè trên hòn đảo 'Chuyện tình mùa đông' Nami là một hòn đảo quá nhỏ so với những gì tôi hình dung ban đầu nhưng lại rất đẹp, yên bình và là nơi thích hợp cho những tâm hồn lãng mạn đi "lang thang" vô định.
  • Độc giả tham dự cuộc thi 'Hàn Quốc hành trình kỷ niệm'  /  Thể lệ cuộc thi viết 'Hàn Quốc hành trình kỷ niệm'

Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Đảo Nami nằm cách thủ đô Seoul khoảng hai tiếng ngồi tàu điện, 5 phút ngồi taxi và 10 phút đi thuyền trên hồ. Trong chuyến đi tới Seoul, nhiều người đã khuyên tôi không nên đi nơi đây, bởi hành trình tới đảo khá xa và thực sự hòn đảo cũng bé hơn nhiều so với những gì thể hiện trong bộ phim Bản tình ca mùa đông (hay còn có tên gọi khác là Chuyện tình mùa đông).

dsc03478-1406877919_1406880593.jpg

Hơn nữa, Nami nổi tiếng bởi sắc vàng của lá vào mùa thu và không gian trắng xóa của những bông tuyết vào mùa đông. Tuy nhiên, đó lại là hai thời điểm mà Nami tiếp nhận lượng du khách khổng lồ, có thể xếp hàng dài từ giữa đảo cho tới bến phà. Chính vì thế, tôi quyết định khám phá nơi đây vào một ngày hè nắng vàng ươm giữa tháng 5 để xem với một xứ sở nổi tiếng vào mùa đông thì mùa hè như thế nào.

img-9108-1406877920_1406880644.jpg

Diện tích của hòn đảo trên hồ này chỉ vỏn vẹn 430.000 mét vuông nhưng vì dịch vụ du lịch tốt, bạn có thể lang thang cả ngày ở đây mà không biết chán. Chụp ảnh tại những địa điểm "lịch sử" của cặp đôi Bae Jong Joon - Choi Ji Woo, đạp xe xuyên qua con đường với những tán cây cao vút hay chơi đùa với những chú sóc là những hoạt động dành cho bất kỳ ai tới đảo Nami.

Tôi không phải là fan của các phim truyền hình Hàn Quốc và cũng chưa bao giờ xem trọn vẹn một tập nào của Bản tình ca mùa đông. Tuy nhiên, hình ảnh hai nhân vật chính do Bae Jong Joon và Choi Ji Woo thủ vai vui đùa trên con đường dài hun hút ngập trong tuyết trắng với hai hàng cây cao sừng sững quả thực là hình ảnh quảng bá du lịch quá tốt và gây tò mò, khiêu khích cho nhiều người.

img-9428-1406877920_1406880673.jpg

Cắm tai nghe, mở những bản nhạc không lời của Paul Mauriat như "Love is Blue" hay "Jours en France", tôi thuê một chiếc xe đạp và lang thang vô định trên hòn đảo này. Nhiều người sẽ cảm thấy Nami vào mùa hè chẳng có gì, nhưng tôi lại nhận thấy một vẻ đẹp riêng ở cái xứ sở vốn chỉ lung linh vào mùa thu và mùa đông. Ánh nắng lên cao chiếu rọi qua từng tán cây xanh mướt, đưa đến một bầu không khí có độ nóng vừa phải, đúng là mùa hè nhưng không hề oi ả mà lại rất trong lành, mượt mà.

Trên những chiếc bàn ăn làm bằng gỗ được đặt trong khu rừng, từng gia đình, từng đôi tình nhân đang chia sẻ với nhau những miếng kimbap, kim chi hay một cây kem ốc quế màu sắc bắt mắt. Khác xa với thủ đô Seoul ồn ào, nhộn nhịp; Nami mang dáng vẻ bình yên đến lạ thường và trên hết là một không gian rất Hàn Quốc.

img-9118-1406877920_1406880697.jpg

Đạp xe xuyên qua khu rừng và hàng cây nổi tiếng trong Bản tình ca mùa đông, tôi thấy được rằng quả thực người Hàn Quốc có thể biến những cảnh sắc ở những nơi bé nhỏ, tầm thường nhất trở nên lung linh, huyền ảo và mang một vẻ đẹp mà chẳng ai có thể cưỡng lại nổi. Nếu đạp xe, chỉ 2 tiếng là bạn đã đi dọc hết hòn đảo này nhưng góc nào của Nami cũng giống như một tác phẩm nghệ thuật. Có những chỗ rất đơn giản với vài ba chiếc ghế, một chiếc đu quay; có những nơi có vòi phun nước, những gian hàng lưu niệm màu sắc rực rỡ… Tất cả đều tạo nên một bức tranh vô cùng lãng mạn về đảo Nami, toát ra từ cái tinh thần mà tôi cảm nhận trong cái khoảnh khắc đầu tiên khi đặt chân lên hòn đảo này.

img-9339-1406877920_1406880615.jpg

Điểm dừng chân cuối cùng của tôi trên đảo Nami là một chốn nghỉ bên hồ. Dựng xe đạp và đứng ngắm nhìn từng ánh nắng của buổi trưa hè lan tỏa lên không gian trong vắt của xứ Hàn, tôi mới cảm nhận được rằng dù đặt chân tới nơi đâu cũng vậy, đôi khi vẻ đẹp chỉ cần được lưu lại trong duy nhất một khoảnh khắc nhưng đủ để làm ta nhớ mãi.

Cuộc thi "Hàn Quốc hành trình kỷ niệm" do Báo điện tử VnExpress phối hợp với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức, bắt đầu từ ngày 1/7 đến 15/8. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Nick M

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét