Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Thủ tướng thị sát buồng lái máy bay A350 đầu tiên của Việt Nam

Thủ tướng thị sát buồng lái máy bay A350 đầu tiên của Việt Nam

Thủ tướng thị sát buồng lái máy bay A350 đầu tiên của Việt Nam Chiều 2/7 Thủ tướng đã lên máy bay, ngồi thử vào ghế cơ trưởng của chiếc Airbus 350-900 đầu tiên của Việt Nam mà Vietnam Airlines vừa tiếp nhận từ nhà sản xuất Airbus.
  • Airbus thử nghiệm máy bay A350 đầu tiên cho Việt Nam / Vietnam Airlines chuẩn bị trở thành hãng hàng không 4 sao
thutuong-8091-1435835559.jpg

Thủ tướng thăm khoang hạng C trên máy bay Airbus 350-900 đầu tiên của Việt Nam. Tiếp viên Vietnam Airlines hôm nay đã mang đồng phục mới tiếp đón quan khách. Ảnh: Vietnam Airlines

Lễ tiếp nhận tàu bay thế hệ mới A350-900 XWB đầu tiên của hãng hàng không quốc gia diễn ra chiều nay, với sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu Tư Bùi Quang Vinh. Nhân sự kiện này, Vietnam Airlines chính thức công bố chương trình nâng cấp dịch vụ 4 sao và ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới.

Thủ tướng cũng chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho tàu bay A350 giữa Vietnam Airlines và Airbus. Theo đó, Airbus đảm bảo cung cấp phụ tùng, vật tư trọn gói cho đội bay A350 của Vietnam Airlines trong vòng 12 năm.  

Ông Phạm Viết Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho hay với việc đưa A350 vào bay thương mại trong tuần này, Vietnam Airlines sẽ là hãng thứ hai trên thế giới và đầu tiên ở châu Á khai thác. 

"Cùng với đó, việc áp dụng hệ thống nhận diện thương hiệu mới và triển khai chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines lên 4 sao nhằm tiếp tục đáp ứng các yêu cầu mới, tạo ra sự khác biệt trong lộ trình nâng cao chất lượng dịch vụ và đem lại giá trị gia tăng dành cho khách hàng", ông Thanh nói.

Theo kế hoạch, đội bay của hãng sẽ có 14 chiếc A350, gồm 10 chiếc đặt mua từ Airbus và 4 chiếc thuê ngoài. Với chương trình nâng cấp chất lượng 4 sao vào cuối năm 2015, tất cả các chuỗi dịch vụ từ đặt chỗ, bán vé, dịch vụ trên tàu bay, dịch vụ sau bán hàng, thái độ phục vụ, vật phẩm cung ứng… đều được rà soát và nâng cấp tổng thể.

thu-6566-1435832224.jpg

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong buồng lái chiếc Airbus 350 đầu tiên của Việt Nam. Ảnh: Vietnam Airlines

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng khi hãng hàng không quốc gia ngày một phát triển. Thủ tướng lưu ý một khi hãng công bố là 4 sao thì phải thực hiện thật sự là 4 sao, đồng thời cần tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa.

"Hình ảnh của Vietnam Airlines cũng là hình ảnh của đất nước, của dân tộc Việt Nam, vì vậy cần đòi hỏi chất lượng, hiệu quả cao hơn nữa", Thủ tướng nhấn mạnh.

thutuong2-6581-1435835559.jpg

Thủ tướng trò chuyện với phi công trong buồng lái Airbus 350. Ảnh: Vietnam Airlines

Sau phần nghi lễ, người đứng đầu Chính phủ đã trực tiếp thị sát buồng lái, thăm quan khoang hạng C trên chiếc Airbus đầu tiên của Việt Nam. Tại đây, Thủ tướng đã trực tiếp trò chuyện với phi công, tiếp viên của Vietnam Airlines.

Thủ tướng cho rằng, đi kèm với việc tiếp nhận thêm nhiều máy bay mới hiện đại nhất thế giới, nâng cao chất lượng dịch vụ thì yếu tố an ninh, an toàn phải đặt lên hàng đầu.

Chí Hiếu

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét