Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Vietnam Airlines lên kế hoạch lập hãng bay giá rẻ mới

Vietnam Airlines lên kế hoạch lập hãng bay giá rẻ mới

Vietnam Airlines lên kế hoạch lập hãng bay giá rẻ mới
Tổng công ty Hàng không Việt Nam đang lên kế hoạch tái cấu trúc Công ty Bay dịch vụ hàng không (Vasco) với đối tác tiềm năng là Techcombank.
  • Vietnam Airlines bán 8,8% cổ phần cho hãng bay lớn nhất Nhật Bản / Vietnam Airlines báo lãi trước thuế 1.400 tỷ đồng

Theo đó, Vietnam Airlines dự kiến tách Vasco thành một hãng bay chặng ngắn nội địa để cạnh tranh với các đối thủ giá rẻ. Trả lời phỏng vấn Bloomberg đầu tuần này, Tổng giám đốc thiết bị điện - Phạm Ngọc Minh cho biết hãng mới sẽ được thành lập dựa trên tái cấu trúc Vasco. Doanh nghiệp cũng đang chờ sự chấp thuận từ Bộ Giao thông Vận tải.
vietnam-airlines-len-ke-hoach-lap-hang-bay-gia-re-moi
Vietnam Airlines mong muốn tái cấu trúc Vasco để cạnh tranh với các hãng giá rẻ trên thị trường nội địa.
Động thái được đưa ra trong bối cảnh hãng hàng không giá rẻ VietJet Air ngày càng chiếm nhiều thị phần tại Việt Nam. CAPA Centre for Aviation cho rằng hãng này có thể vượt Vietnam Airlines trở thành nhà vận chuyển hàng không nội địa lớn nhất trong năm nay. Trong khi đó, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo Việt Nam nằm trong top 10 thị trường hàng không tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong 2 thập kỷ tới.
Theo thông tin từ Bloomberg, Vietnam Airlines sẽ nắm 51% cổ phần hãng bay mới. Trong khi đối tác được nhắc đến là Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), một cổ đông hiện tại của tổng công ty này, sẽ nắm 49%. Trao đổi với VnExpress về thông tin này, đại diện Techcombank cho biết nhà băng đang trong giai đoạn điện dân dụng tiếp xúc với đối tác để tìm hiểu cơ hội, song chưa có thông tin chính thức về thương vụ này.
Theo kế hoạch dự kiến của các bên, nhà đầu tư bên ngoài sẽ rót 147 tỷ đồng vốn đầu tư ban đầu vào hãng bay mới. Trong khi đó, Vietnam Airlines sẽ cung cấp máy bay và các tài sản khác của Vasco.
"Hãng bay mới sẽ có 5 máy bay ATR chặng ngắn, bắt đầu hoạt động từ quý II và tạo ra tổng doanh thu 2.000 tỷ đồng trong 3 năm tới", Saigon Times trích đề xuất được nộp lên Bộ Giao thông Vận tải cho biết. Vietnam Airlines trước đó cũng sở hữu 70% hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific, còn lại do Qantas Airways nắm giữ.
Hà Thu - Kỳ Duyên

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét