Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Người Mỹ không dám nghỉ đi du lịch vì sợ mất việc

Người Mỹ không dám nghỉ đi du lịch vì sợ mất việc

Người Mỹ không dám nghỉ đi du lịch vì sợ mất việc Nỗi lo mất việc cùng kỳ suy thoái kinh tế là lý do khiến người Mỹ không dám dùng ngày nghỉ phép hợp lệ để xả hơi dù thừa nhận đang cảm thấy rất căng thẳng ở chốn công sở.
  • Bỏ việc đi du lịch không phải lúc nào cũng 'màu hồng'  /  3 lý do nên đi du lịch khi còn trẻ

Theo nghiên cứu của Hiệp hội du lịch Mỹ (US Travel Association), 41% người dân đang làm việc tại đây thừa nhận không dám bỏ việc để đi du lịch. Dù từng quyết tâm phải đi nghỉ, họ thậm chí còn không có kế hoạch cụ thể nào và chỉ chìm ngập trong công việc.

Gần ba phần tư số người thuộc diện khảo sát chia sẻ đang bị căng thẳng ở nơi làm việc. Trong khi đó, những nhân viên còn lại cho biết mức độ căng thẳng đã lên tới "rất nhiều" và thậm chí là "cao nhất".

bo-viec-JPG-1682-1408936954.jpg

Nỗi lo mất việc cũng là nguyên nhân khiến người Mỹ e ngại các kỳ nghỉ hợp lệ. Ảnh: Shutterstock

Theo Travel Effect, điều này không có gì đáng ngạc nhiên đối với người Mỹ. Phần lớn họ bỏ phí những ngày nghỉ theo quy định trong hợp đồng lao động dù biết rõ lợi ích và tầm quan trọng của chúng.

Khi nghiên cứu sâu hơn về thái độ và niềm tin cơ bản đối với văn hóa doanh nghiệp, Hiệp hội du lịch Mỹ thu được kết quả không đồng nhất giữa lợi ích cùng những nỗi sợ hãi thúc đẩy nhân viên làm việc. Khảo sát 1.300 nhân viên cùng lãnh đạo cấp cao trên toàn nước Mỹ cho thấy, họ thường tự xây nhiều rào cản to lớn ngăn bản thân dành thời gian cho kỳ nghỉ. Lý do phổ biến nhất là không ai có thể làm việc tốt hơn họ. Sau đó, những nhân viên này tiếp tục trở lại với núi công việc hàng ngày và lãng quên những chuyến du lịch.

Chuyện kinh tế suy thoái cũng là nhân tố khiến một phần ba số người tham gia khảo sát chia sẻ không thể chi trả nổi cho một kỳ nghỉ. Một phần năm danh sách cho biết thêm nỗi sợ mất việc cũng khiến họ không dám xin nghỉ để đi xả hơi.

Ngoài những lý do trên, việc thiếu kết nối trong nội bộ doanh nghiệp cũng làm nhiều nhân viên e ngại. 33% lãnh đạo trong danh sách thừa nhận không bao giờ hoặc hiếm khi trò chuyện cùng cấp dưới về những lợi ích của kỳ nghỉ. Thậm chí, bản thân họ cũng khó dành toàn thời gian để du lịch và vẫn thường xuyên trả lời email, điện thoại xử lý công việc từ xa.

96% số người thuộc diện khảo sát, bao gồm cả các lãnh đạo đều nhận thức rõ ràng về tầm quan trọng của các kỳ nghỉ trong năm. Phần lớn họ bày tỏ nghỉ phép giúp thư giãn, tái tạo năng lượng, làm việc năng suất và sẵn sàng cống hiến nhiều hơn sau đó. Thế nhưng, năm 2014, 41% số lượng viên làm việc trên toàn nước Mỹ vẫn không có kế hoạch nào cho các kỳ nghỉ phép, bất chấp cả việc tiền lương không bị ảnh hưởng xuyên suốt kỳ nghỉ.

Trần Hằng (theo Travel Effect)

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét