Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Giá vàng nhiều khả năng tiếp tục tăng tuần tới

Giá vàng nhiều khả năng tiếp tục tăng tuần tới

Giá vàng nhiều khả năng tiếp tục tăng tuần tới Khi đưa ra dự báo cho tuần tới, đại đa số chuyên gia nghiêng về khả năng thị trường tiếp tục đi lên. 
  • Giá vàng tăng tuần thứ 3 liên tiếp

Trong số 23 chuyên gia tham gia khảo sát định kỳ tuần này của Kitco, 19 người cho rằng thị trường sẽ đi lên tuần tới, 2 người nhận định giá sẽ giảm và hai người khác cho rằng thị trường không thay đổi nhiều. Thành phần tham gia khảo sát gồm các chuyên gia giao dịch, nhà ngân hàng, chuyên gia hàng hóa tương lai, các nhà phân tích kỹ thuật. Tuần trước, khảo sát cho rằng thị trường sẽ đi lên. Thực tế cả tuần giá đã tăng thêm 2 USD mỗi ounce. 

gold-2373-1393140917.jpg

Đa số chuyên gia tin rằng giá vàng sẽ tăng tuần tới. Ảnh: Reuters

"Có một số yếu tố kỹ thuật nói lên vàng giá vàng có thể đi lên, sau những đợt rơi giá mạnh hồi năm ngoái", Ralph Preston, người đứng đầu hãng môi giới Heritage West Financial nói.

Năm ngoái, có hai đợt vàng xuống đáy của năm trong tháng 7 và tháng 12, xuống quanh 1.200 USD. Sau đợt giảm tháng 7, giá phục hồi mạnh có lúc đạt 1.430 USD vào tháng 8. Còn hiện nay, trên biểu đồ giá vàng, thị trường đang ở trên đường trung bình 200 ngày, là một dấu hiệu cho thấy giá có thể tiếp tục đi lên. 

Một yếu tố khác, đó là tâm lý các nhà đầu tư. Trước đây họ nghiêng về xu hướng giảm thì nay đã quay sang ủng hộ xu hướng tăng của vàng, Adrian Day, CEO tại công ty quản lý tài sản Adrian Day Asset Management nói. 

Kevin Grady, chủ của công ty Phoenix Futures and Options, còn dự đoán rằng với giá vàng ở mức này các nhà làm trang sức chưa mua vào nhưng có thể sắp diễn ra đợt mua của một số ngân hàng trung ương. 

"Nhân tố chính cho giá vàng tuần tới là bản thông báo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Dù trong báo cáo, FED có thể tiếp tục khẳng định sẽ cắt giảm thêm gói định lượng QE3, nhưng giá vàng vẫn nhiều khả năng vượt qua áp lực này. Đường trung bình 200 ngày hiện ở quanh 1.305 USD. Nếu vàng trụ vững trên mốc này thì nó sẽ thu hút thêm nhiều người mua", Grady nói.

Hai người còn lại giữ quan điểm giá giảm cho rằng sau khi giá tăng khá mạnh trong tháng 2, thị trường có thể sẽ hạ nhiệt chút ít trong ngắn hạn.

Đóng cửa tuần vừa rồi, giá vàng thế giới đứng ở 1.326 USD một ounce, tương đương 33,77 triệu đồng một lượng, thấp hơn giá trong nước 2,4 triệu đồng (chưa tính các chi phí nhập khẩu, gia công). 

Thanh Bình

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét