Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Giá vàng xuống thấp nhất một tháng

Giá vàng xuống thấp nhất một tháng

Giá vàng xuống thấp nhất một tháng
Chốt phiên giao dịch hôm qua tại Mỹ, giá vàng giảm 18 USD xuống 1.290 USD mỗi ounce do căng thẳng tại Ukraine hạ nhiệt.
  • Giá vàng dao động quanh mốc 1.310 USD / Giá vàng lên cao nhất 3 tuần
Sang sáng nay, giá có xu hướng nhích lên, đến 7h40 (giờ Hà Nội) chốt ở 1.291 USD mỗi ounce, tương đương 32,86 triệu đồng một lượng (chưa tính các chi phí nhập khẩu, gia công). Giá đóng cửa hôm qua tại thị trường trong nước xoay quanh 35,47-35,51 triệu đồng.
Hôm qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thúc giục những người ủng hộ ly khai hoãn trưng cầu dân ý, chỉ 5 ngày trước khi sự kiện này được tổ chức. Ông cũng tuyên bố đang rút quân đội khỏi biên giới. Tuy nhiên, Nhà Trắng cho biết họ chưa thấy dấu hiệu nào của việc rút quân và muốn hủy cuộc bỏ phiếu, thay vì hoãn.
gold-bloom-6393-1399510271.jpg
Giá vàng đã xuống thấp nhất một tháng vì căng thẳng Ukraine hạ nhiệt. Ảnh: Bloomberg
Đồng USD tăng giá sau khi Chủ tịch FED – bà Janet Yellen cho biết trong cuộc điều trần trước Quốc hội hôm qua rằng sẽ nới lỏng tiền tệ ở cường độ cao do tình hình việc làm yếu và lạm phát thấp trong nước.
"Vẫn còn rất nhiều câu hỏi về tình hình tại Ukraine, và liệu FED có tăng lãi suất hay không. Tất cả các rủi ro này đang gây sức ép lên vàng", Thomas Capalbo tại hãng môi giới Newedge cho biết.
Giá các hợp đồng vàng giao tháng 6 cũng giảm 19,7 USD xuống gần 1.289 USD một ounce. Khối lượng giao dịch hôm qua lên cao nhất kể từ cuối tháng 3.
Hôm qua, giá vàng từng leo lên 1.314 USD khi nhà đầu tư lo ngại đụng độ giữa người biểu tình thân Nga và quân đội Chính phủ Ukraine sẽ đẩy nước này vào tình trạng chiến tranh. Sau đó, kim loại quý dần đi xuống do tuyên bố của bà Yellen.
Jeffrey Sica – Giám đốc đầu tư tại Sica Wealth cho biết đà tăng trên thị trường chứng khoán cũng góp phần làm giảm sức hấp dẫn của vàng. Hôm qua, chỉ số S&P 500 đã tăng 0,3%.
Trên thị trường vật chất, lực mua của Trung Quốc vẫn yếu khi tiền tệ mất giá khiến các ngân hàng ngần ngại nhập vàng số lượng lớn. Hiệp hội Vàng Trung Quốc hôm qua cho biết trong quý I, nhu cầu vàng thỏi nước này đã giảm gần 44% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi tổng tiêu thụ lại tăng 0,8%.
Hà Thu

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét