Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Không có chuyện cấm biên

Không có chuyện cấm biên

Không có chuyện cấm biên
Gần đây rộ lên thông tin Trung Quốc cấm biên khiến giá một số nông sản giảm đáng kể, tuy nhiên, một số cơ quan chức năng tại cửa khẩu biên giới đã bác bỏ thông tin này.
  • Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc vẫn bình thường
Bà Nguyễn Thị Hà - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm dịch thực vật Vùng 7 khẳng định: "Không có chuyện Trung Quốc cấm biên, mọi hoạt động xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn trong những ngày qua và trong ngày 21/5 vẫn diễn ra bình thường".
Cũng theo bà Hà, hiện nay hàng nhập từ Trung Quốc qua cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) chủ yếu là hành, tỏi và khoai tây. Riêng hàng xuất vẫn đạt lượng lớn, chủ yếu là hoa quả như mận, thanh long, chuối. Lượng hàng nông sản xuất sang Trung Quốc mỗi ngày khoảng 80 - 100 xe (mỗi xe 20 tấn hàng).
Thống kê của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh cho hay, trên địa bàn có khoảng 40 doanh nghiệp Trung Quốc với hàng nghìn người đang hoạt động kinh doanh, sản xuất và lao động tại các địa phương. Ngày 21/5, bà Dương Thị Huệ - Trưởng Ban quản lý cửa khẩu quốc tế Móng Cái cho biết hoạt động giao thương tại khu vực cửa khẩu quốc tế Quảng Ninh vẫn diễn ra bình thường.
Trước đó, tin đồn đóng cửa khẩu biên giới phía Bắc khiến giá khoai lang tại Vĩnh Long giảm mạnh, chỉ còn 200.000 - 400.000 đồng một tạ, so với mức trên 800.000 đồng một tạ trước đó. Nhiều nông dân trước hoàn cảnh này cũng lo ngại không xuất được hàng hóa ra nước ngoài.
Tuy nhiên, lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tại Vĩnh Long cho rằng đây có thể là tin đồn để thương lái hạ giá thu mua. Ngành nông nghiệp địa phương đã có những khuyến cáo để người nông dân bình tĩnh, không thu hoạch ồ ạt.
Hiện Trung Quốc là một trong những đối tác thương mại lớn của Việt Nam. Năm 2013, Việt Nam nhập siêu từ nước này 23,7 tỷ USD, song nông sản là một trong số những nhóm hàng hóa Việt Nam xuất siêu sang Trung Quốc với tổng kim ngạch xuất khẩu trên 4 tỷ USD vào năm ngoái.
Theo Dân Việt

dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét