Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Những gã tỷ phú khác người

Những gã tỷ phú khác người

Những gã tỷ phú khác người Golf không phải là sở thích, họ muốn vươn ra ngoài vũ trụ bao la, vượt đại dương bằng khinh khí cầu và làm nhiều chuyện khác người.

Ông trùm trong làng giải trí Canada Guy Laliberté là tỷ phú sáng lập hãng giải trí Cirque du Soleil. 30/9/2009, ông bay vào vũ trụ bằng tên lửa của Nga, tổng chi phí cho chuyến thám hiểm dài 12 ngày lên tới 35 triệu USD.

Quá nhàm chán với những thú vui tầm phào thường ngày, các tỷ phú muốn phiêu lưu và giải trí bằng những thú xa xỉ không phải ai cũng đủ tiền để theo. Chỉ một cuộc đua thôi, họ sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đôla để sắm thuyền. Muốn vượt đại dương, họ thích bồng bềnh bay bằng khinh khí cầu và lập kỷ lục thế giới. Thậm chí họ còn đầu tư tên lửa làm phương tiện du lịch không gian.

Để chuẩn bị cho chuyến thám hiểm không gian, Laliberté phải dành năm tháng sống ở Nga, tham gia khóa huấn luyện và học tiếng Nga. Ông cũng phải nghiên cứu để có thể đọc và sử dụng một số dụng cụ cơ bản trên trạm vũ trụ, phòng khi trường hợp khẩn cấp có thể hỗ trợ cho phi hành đoàn, cho dù về nguyên tắc ông không phải thi hành bất cứ nhiệm vụ nào trong suốt chuyến tham quan.

Tỷ phú của hãng Virgin, Richard Branson còn chơi trội hơn, tự lập ra hãng kinh doanh dịch vụ du lịch không gian. Dự kiến từ 2011, Công ty Virgin Galactic sẽ đưa khách bay ra ngoài trái đất với giá vé 200.000 USD, thời gian bay 2 tiếng rưỡi.

Branson nổi danh với không ít lần lập kỷ lục trên biển và trên không. Năm 1986, chiếc thuyền máy Virgin Atlantic Challenger II của ông đã lập kỷ lục vượt Đại Tây Dương chỉ trong 3 ngày 6 tiếng và 31 phút. Một năm sau, Branson trở thành người đầu tiên vượt Đại Tây Dương bằng khinh khí cầu. Ông cũng là người đầu tiên vượt Thái Bình Dương bằng loại phương tiện này vào năm 1991. Lẽ ra năm 1999 ông cũng là người đầu tiên đi vòng quanh trái đất bằng đường biển trên khinh khí cầu, song đã lỡ chuyến vì không đáp ứng một số yêu cầu của nhà tổ chức.

Vị tỷ phú huyền thoại của Oracle - Larry Ellison và tài phiệt công nghệ sinh học của Thụy Sĩ Ernesto Bertarelli cùng tham gia cuộc đua thuyền America's Cup. Trước khi giải khởi tranh, cuộc đua trên đất liền đã hết sức gay. Bản thân Bertarelli đã hai lần vô địch, và tìm mọi cách để Ellison không thể tham gia cuộc thi. Ellison lập tức đâm đơn kiện đòi quyền thi đấu. Cuộc chiến pháp lý kéo dài hai năm và mãi tới tháng 5 năm ngoái, tòa án New York ra phán quyết bảo lưu quyền dự thi của Ellison. Bờ biển Ras Al Khaimah sẽ là nơi diễn ra cuộc đua tháng 2 năm nay.

Phe ủng hộ Ellison tố cáo Bertarelli phá các luật lệ thi đấu trong khi phe của tài phiệt Thụy Sĩ cho rằng đội Ellison dò la bí mật của đội mình.

Chân dung 7 tỷ phú có sở thích khác người

Kỳ Duyên


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét