Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Bồn cầu thông minh

Bồn cầu thông minh

Bồn cầu thông minh Bồn cầu không cần giấy vệ sinh mang tên Washlet với hệ thống phun nước và làm ấm phức tạp vừa xuất hiện tại Nhật Bản và sẽ vượt biển sang châu Âu từ giữa năm nay.
Thoạt nhìn trông Washlet chẳng có gì khác biệt so với bồn cầu truyền thống. Ảnh: Daily Mail.

Washlet có vẻ ngoài giống bồn cầu truyền thống. Ảnh: Daily Mail.

Washlet là sản phẩm của hãng Toto, có vòi phun nước, bộ phận làm ấm không khí, ống phun không khí. Một bảng điều khiển cầm tay cho phép người sử dụng bật hoặc tắt các bộ phận bằng sóng radio. Khi người sử dụng bấm nút, chiếc vòi từ bên dưới sẽ vươn ra và phun dòng nước ấm dưới dạng những bong bóng nhỏ xíu vào nơi cần làm sạch. Washlet có ba mức nhiệt độ để bạn lựa chọn.

Ngoài việc không cần đến giấy vệ sinh, Washlet còn sử dụng ít nước hơn so với bồn vệ sinh truyền thống nhờ cơ chế xả nước độc đáo. Một toilet truyền thống cần trung bình 12 lít nước sau mỗi lần sử dụng, trong khi Washlet chỉ cần 6 lít. Ngoài ra, nó còn được phủ một lớp men cực trơn và bóng nên bạn sẽ không phải dùng hóa chất để tẩy rửa.

Chiếc vòi

Chiếc vòi bên dưới phun dòng nước ấm vào nơi cần làm sạch của người sử dụng. Sau đó, một vòi khác phun không khí ấm để làm khô Ảnh: Daily Mail.

Nhà sản xuất thiết bị nhà tắm lớn nhất Nhật Bản nói trên từng cam kết rằng hãng sẽ sản xuất một loại toilet có thể giúp ngăn chặn nạn chặt phá rừng để làm giấy vệ sinh. Toto cho biết, khoảng 40% giấy vệ sinh ở Anh và 98% giấy vệ sinh ở Mỹ được sản xuất từ gỗ trong các cánh rừng nguyên sinh.

Mặc dù các công ty có thể sản xuất giấy vệ sinh từ nguyên liệu tái chế, song chỉ có giấy vệ sinh từ cây mới mang đến cảm giác mềm mại khi tiếp xúc với da người. "Người phương Tây thích dùng giấy vệ sinh siêu mềm và đó là nguyên nhân khiến nhiều cánh rừng nguyên sinh biến mất. Ngoài ra, những hóa chất mà người ta sử dụng trong quá trình biến gỗ thành giấy cũng có thể hạ gục cây cối", Toto cảnh báo.

Minh Long (theo Daily Mail)

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét