Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Quang Hòa tự tin khi đóng cảnh nóng với Trương Ngọc Ánh

Quang Hòa tự tin khi đóng cảnh nóng với Trương Ngọc Ánh

Quang Hòa tự tin khi đóng cảnh nóng với Trương Ngọc Ánh Nam người mẫu vào vai kẻ giang hồ và có cảnh quay cưỡng hiếp nhân vật do Trương Ngọc Ánh thể hiện, trong phim "Hương Ga".
  • Trang Trần hy sinh mái tóc dài vào vai gái giang hồ / Trương Ngọc Ánh: 'Vợ chồng tôi vẫn cơm lành canh ngọt'

- Anh vừa hoàn thành vai diễn trong phim "Hương Ga" của đạo diễn Cường Ngô. Đó là nhân vật như thế nào?

- Khi biết anh Cường Ngô về nước làm phim mới, chúng tôi hẹn một buổi cà phê với nhau. Thực ra ban đầu, tôi được nhắm vào một vai khác trong phim. Nhưng đọc kịch bản, tôi ấn tượng với vai Tuấn chợ và quyết định chọn nó. Đó là vai phản diện, đại ca của một khu chợ, rất hung hăng và mê gái. Sự xuất hiện của Tuấn chợ khiến cho cuộc đời của nữ chính bị thay đổi.

5_1396666470.jpg

Quang Hòa tự tin và thoải mái khi diễn xuất bên Trương Ngọc Ánh.

- Anh chuẩn bị như thế nào để thể hiện dạng nhân vật của giới giang hồ?

- Tôi luôn thấy hứng thú với những vai phản diện, góc cạnh và những pha hành động thể hiện được cá tính của nhân vật. Trước khi bấm máy, chúng tôi đã được luyện võ với chuyên gia võ thuật của đoàn phim.

Tôi cũng thích xem phim hành động Mỹ, cộng thêm tính cách ngoài đời mạnh mẽ, nên tôi hầu như không gặp khó khăn gì với vai diễn này. Tôi quyết định nhuộm tóc mình thành màu vàng và tích cực tập võ để có thể gây ấn tượng với khán giả. Tuy chỉ xuất hiện rất ít, tôi vẫn muốn cá tính của mình được khắc họa rõ nét qua nhân vật. Ngoài ra, làm việc bên cạnh những diễn viên tên tuổi như Chi Bảo, Trương Ngọc Ánh... mang đến cho tôi cơ hội quý giá để học hỏi thêm. Tham gia mỗi một bộ phim, tôi lại tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm diễn xuất.

- Anh có cảnh diễn nhạy cảm với nữ chính Trương Ngọc Ánh trong phim. Lúc quay, tâm lý anh thế nào?

Ngoài đời, chúng tôi là chị em khá thân thiết và cùng là diễn viên nên hiểu được những đòi hỏi của nghề. Chúng tôi khá thoải mái khi quay đến phân cảnh này. Chị Ánh ngoài đời xinh đẹp và rất thân thiện. Tôi cũng là người khá hòa đồngvui vẻ. Hai chị em thống nhất ý tưởng và cách diễn rất nhanh. Nếu nói quay để đạt thì có thể nói ngay lần đầu chúng tôi đã diễn ăn ý. Nhưng để cảnh nóng ấy đẹp mắt, nghệ thuật và chuyển tải được hết ý đồ của đạo diễn, đoàn phim phải quay thêm một vài lần nữa để đạt đến sự tinh tế và chỉn chu.

Thực ra đóng cảnh nóng không khó mà cũng không dễ, nhưng để khán giả hiểu được thông điệp của bộ phim qua những cảnh như thế, các nghệ sĩ phải rất nhập tâm và biết cách phối hợp ăn ý.

7_1396666470.jpg

Phim "Hương Ga" dự kiến phim phát hành vào mùa hè 2014. Trong ảnh: Quang Hòa với tạo hình giang hồ trong phim.

- Cảnh nóng thường giúp thu hút khán giả thêm cho phim. Anh nghĩ sao?

- Thật ra tôi không muốn vai diễn của mình bị khai thác qua cảnh nóng. Nhưng đúng là trong phim Hương Ga, cảnh này đóng vai trò rất quan trọng. Ban đầu, nhân vật nữ chính là một cô gái chân chất, hiền lành, rồi đến khi bị Tuấn chợ cưỡng hiếp, cô phải vùng lên giết Tuấn chợ để tự bảo vệ mình, từ đó bước chân vào giang hồ. Đó là cả một cuộc đời vừa bi thương vừa oanh liệt của cô. Cảnh nóng trên phim chỉ diễn ra trong vài giây nhưng tôi nghĩ, nó rất nghệ thuật và tinh tế, chứa đựng nhiều tâm huyết của đạo diễn và cả êkíp.

Tất nhiên có không ít người hiện nay vẫn sử dụng ảnh nóng hay cảnh nóng để tiếp thị cho bản thân. Nhưng tôi không thích như vậy. Một bộ ảnh nóng không đủ làm nên tên tuổi người nghệ sĩ. Một cảnh nóng cũng không đủ làm nên tên tuổi một diễn viên. Tôi tin rằng, khán giả ngày nay giữ được cái nhìn đúng đắn về sự lao động nghệ thuật nghiêm túc của những người muốn được cống hiến bằng thực lực.

- Anh từng ấn tượng với cảnh nóng nào nhất trên phim ảnh?

- Cũng giống như nhiều người khác, tôi ấn tượng với cảnh diễn giữa Kate Winslet và Leonardo Dicaprio trong phim Titanic. Cảnh này vừa rất nghệ thuật bởi những góc quay đẹp, biểu cảm cùng hai nhân vật cũng rất lôi cuốn, khiến người ta rung động trước một tình yêu mãnh liệt, như hòa vào làm một, dù họ chỉ vừa gặp nhau.

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh khi theo chân đoàn phim "Hương Ga" là gì?

- Để hoàn thành phim này, có những ngày chúng tôi phải quay đến 5 hay 6 giờ sáng, nên kỷ niệm đáng nhớ với tôi là đúng vào dịp Tết Dương lịch vừa qua, chúng tôi vẫn có lịch quay. Khi đồng hồ điểm 12h khuya, cả đoàn ngừng khoảng 30 phút để uống bia, chúc mừng năm mới với nhau và sau đó lại quay tiếp.

- Với vẻ ngoài điển trai, anh thường được giao những vai công tử đào hoa và "sát gái". Anh thấy thế nào?

- Ngoại hình cũng là một lợi thế. Tuy nhiên với một diễn viên, diễn xuất là quan trọng hơn cả. Nếu chỉ đóng khung trong những vai các anh chàng công tử đẹp mã… thì tôi đã không thể có được sự tiến bộ trong diễn xuất như ngày hôm nay. Ngược lại, với tôi, vai diễn càng gai góc, diễn biến tâm lý nhân vật càng phức tạp, thì tôi càng hứng thú và có nhiều cảm hứng diễn xuất hơn.

Không hiểu sao tôi cảm thấy tự tin với những vai phản diện hơn là những vai đẹp mã, trơn tru quá. Thêm vào đó, ghét cũng là một cách yêu, còn hơn là không cảm xúc, nên tôi sẽ không câu nệ là vai chính diện hay phản diện, tôi sẽ nhận vai diễn nào có thể khiến cho khán giả nhớ đến và nhớ lâu.

2_1396666470.jpg

Là một người mẫu lấn sân điện ảnh, Lê Quang Hòa đang ghi dấu ấn của mình qua những vai diễn gai góc, mạnh mẽ.

- Đạo diễn Cường Ngô nhận xét anh có "gương mặt rất điện ảnh", kế hoạch sắp tới của anh ở lĩnh vực này là gì?

- Sau Hương Ga, tôi đang sẵn sàng cho những kế hoạch tiếp theo. Tôi hy vọng nhận được những vai diễn gai góc hơn nữa để có thể làm mới mình. Ngoài phim điện ảnh, năm nay cũng là năm mà nhiều phim truyền hình tôi tham gia được công chiếu. Tôi tin với những nỗ lực có thật, những bước đi chậm mà chắc, khán giả sẽ hiểu được cá tính của tôi và đón nhận những vai diễn này.

- Xác định theo con đường diễn xuất chuyên nghiệp, đam mê dành cho nghề mẫu trong anh thế nào?

- Tôi đã gắn bó với thời trang Việt Nam gần 10 năm nay. Hiện tôi vẫn nhận lời đi diễn và niềm say mê với sàn catwalk vẫn chưa bao giờ tắt. Dù là trên sàn diễn hay trên màn ảnh, tôi vẫn luôn cố gắng ghi dấu ấn trong lòng mọi người.

Thất Sơn thực hiện

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét