Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

'Người Nhện siêu đẳng 2' đại náo phòng vé Bắc Mỹ

'Người Nhện siêu đẳng 2' đại náo phòng vé Bắc Mỹ

'Người Nhện siêu đẳng 2' đại náo phòng vé Bắc Mỹ

Bộ phim thứ hai về "Người Nhện mới" đạt doanh thu gần 400 triệu USD trên toàn thế giới ngay trong tuần đầu công chiếu.

  • Người hùng đơn độc trong 'Người Nhện siêu đẳng 2' / 'Người nhện siêu đẳng 2' và sự trỗi dậy của người điện

Mặc dù Captain America: The Winter Soldier ra mắt trước, nhiều người vẫn coi The Amazing Spider-Man 2 là tác phẩm khai màn của phim hè năm nay. Và thực tế, phần thứ hai trong loạt phim mới về Người Nhện đã ra mắt với doanh thu 92 triệu USD tiền vé riêng tại thị trường Bắc Mỹ.

The Amazing Spider-Man 2 có nhiều cảnh hành động hoành tráng. Ảnh: Sony.

The Amazing Spider-Man 2 có nhiều cảnh hành động hoành tráng. Ảnh: Sony.

Nối tiếp nội dung phần trước, Người Nhện phải cân bằng giữa trách nhiệm to lớn của siêu anh hùng bảo vệ New York và cuộc sống bình thường của một học sinh trung học. Sở hữu thân phận kép thú vị, với Peter Parker, không gì sánh bằng việc đu mình qua những toà nhà chọc trời, được người dân ca ngợi, tin tưởng và dành thời gian bên bạn gái xinh đẹp Gwen Stacy.

Với sự giúp đỡ của người bạn thân Harry Osborn, những bí ẩn về mối liên hệ giữa cha của Peter và tập đoàn Oscorp dần được hé lộ. Oscorp chính là nơi đã mang lại cho Peter sức mạnh siêu nhiên nhưng cũng khiến anh phải đối mặt với những thế lực nguy hiểm: Electro, Rhino và Green Goblin. Đứng trước trận chiến lớn nhất từ trước tới nay, Peter nhận ra bài học sâu sắc khi trở thành một siêu anh hùng.

Khán giả thưởng thức tác phẩm hành động này phần lớn là nam giới, chiếm 61% người xem. Ngoài ra, một nửa số khán giả đến rạp là những người trẻ dưới 25 tuổi. Trên thế giới, bộ phim cũng ăn khách với 277 triệu USD tiền vé. So với chi phí sản xuất từ 200 tới 255 triệu USD thì mức tổng doanh thu 369 triệu USD hiện tại của The Amazing Spider-Man 2 là một con số khả quan. Siêu phẩm này đến với khán giả Việt Nam từ ngày 30/4 với các định dạng 2D, 3D và 4DX (chỉ có tại TP HCM).

Ra mắt tại VN đúng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, phim đã thu về doanh số gần 10 tỷ đồng chỉ trong ngày đầu tiên công chiếu (30/4), tương đương với 80.000 vé được bán ra. Tính theo doanh thu trong ngày công chiếu tại Việt Nam, Người Nhện siêu đẳng 2 đang lập kỷ lục. Một phần là do phim ra mắt vào đúng "thời điểm vàng", dịp nghỉ lễ, đồng thời đây là lựa chọn tối ưu nhất với khán giả khi ra rạp thời điểm này.

mẫu Kate Upton có vai diễn lớn đầu tay trong phim The Other Woman. Ảnh: Fox.

Siêu mẫu Kate Upton có vai diễn lớn đầu tay trong phim The Other Woman. Ảnh: Fox.

Vị trí thứ hai thuộc về The Other Woman, quán quân của tuần trước. Đây là bộ phim hài có chủ đề ngoại tình với sự tham gia của ba nữ diễn viên khả ái Cameron Diaz, Leslie Mann và Kate Upton. Sau khi phát hiện bạn trai của mình là người đã có gia đình, Carly gặp gỡ người vợ của gã Sở Khanh và họ cùng phát hiện anh ta còn có một người tình thứ ba. Cùng cảnh ngộ bị lừa dối, cả ba lên kế hoạch trả thù kẻ lừa tình.

Trong tuần thứ hai ra rạp, The Other Woman thu về 14,2 triệu USD tiền vé. Tổng doanh thu hiện nay của tác phẩm hài này là 92,85 triệu USD, gấp gần 2,5 lần kinh phí làm phim.

Trong bảng xếp hạng tuần này, bộ phim trụ lại lâu nhất là Divergent. Tác phẩm dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên này có bảy tuần liên tiếp góp mặt trong Top 10. Doanh thu của bộ phim này hiện là 250,2 triệu USD, gấp 3 lần chi phí sản xuất - 85 triệu USD.

Những vị trí còn lại trong Top 10 tuần này thuộc về Heaven Is for Real, Captain America: The Winter Soldier, Rio 2, Brick Mansions, The Quiet Ones, God's Not DeadThe Grand Budapest Hotel.

Cuối tuần này, có tới ba bộ phim hài sẽ ra mắt. Đó là Neighbors, ChefMom's Night Out. Bên cạnh đó là bộ phim hoạt hình Legends of Oz: Dorothy's Return và phim tâm lý God's Pocket. Những bộ phim này nhiều khả năng sẽ có mặt trong Top 10 tuần tới.

Top 10 phim ăn khách Bắc Mỹ tuần này:

1. The Amazing Spider-Man 2 - Sony - 92 triệu USD
2. The Other Woman - Fox - 14,2 triệu USD
3. Heaven Is for Real - Sony/TriStar - 8,7 triệu USD
4. Captain America: The Winter Soldier - Disney/Marvel - 7,8 triệu USD
5. Rio 2 - Fox/Blue Sky - 7,6 triệu USD
6. Brick Mansions - Relativity/EuropaCorp - 3,5 triệu USD
7. Divergent - Lionsgate/Summit - 2,2 triệu USD
8. The Quiet Ones - Lionsgate/Exclusive - 2 triệu USD
9. God's Not Dead - Freestyle - 1,8 triệu USD
10. The Grand Budapest Hotel - Disney - 1,7 triệu USD.

Thanh Hải - Thùy Liên

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét