Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Huế cam kết chịu trách nhiệm nếu khách đến Festival bị ngộ độc

Huế cam kết chịu trách nhiệm nếu khách đến Festival bị ngộ độc

Huế cam kết chịu trách nhiệm nếu khách đến Festival bị ngộ độc Chính quyền chưa phát hiện nhà hàng, quán ăn dùng cá chết chế biến thực phẩm, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2016 cho biết và cam kết "sẽ chịu trách nhiệm nếu du khách bị ngộ độc".
  • Huế tổ chức Festival đúng dịp nghỉ lễ 30/4

Chiều 28/4, Ban tổ chức Festival Huế 2016 họp báo với sự tham gia của 600 phóng viên trong và ngoài nước. Trước hiện tượng cá biển chết hàng loạt từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế, nhiều người tỏ ra lo ngại về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trong lễ hội mang tầm quốc tế này, song ông Nguyễn Dung, Phó chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế kiêm trưởng Ban tổ chức Festival Huế khẳng định vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đang được chính quyền kiểm soát.

Ông cam kết "nếu lãnh đạo cấp cao và tất cả du khách đến Huế bị ngộ độc thực phẩm, tôi sẽ chịu trách nhiệm". Báo cáo của ngành y tế tỉnh này qua kiểm tra các chuỗi nhà hàng, khách sạn, quán ăn chưa phát hiện dùng cá chết để chế biến thực phẩm.

hue-cam-ket-chiu-trach-nhiem-neu-khach-den-festival-bi-ngo-doc

Ông Nguyễn Dung cam kết sẽ chịu trách nhiệm nếu du khách đến Huế bị ngộ độc. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ông Dung thông tin, du khách đến Huế trong dịp Festival trùng với đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nên số lượng sẽ tăng khoảng 20% so với kỳ Festival trước (2014). Hiện các khách sạn, resort đã kín phòng. "Nếu khách bị chặt chém hãy phản ánh ngay đến ban tổ chức", ông Dung nói thêm.

Festival Huế 2016 với chủ đề "710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên - Huế; Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển" diễn ra từ ngày 29/4 đến ngày 4/5 với nhiều chương trình nghệ thuật, triển lãm, ẩm thực, âm nhạc, vui chơi đặc sắc. Lần đầu tiên Huế sẽ tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế để du khách ngắm cố đô từ trên cao.

Thành phố Huế cũng được Bộ Ngoại giao và Thủ tướng chọn đăng cai tổ chức phiên họp đầu tiên của dự án "Thành lập mạng lưới các thành phố văn hóa của Diễn đàn hợp tác Đông Á - Mỹ La tinh"với sự tham dự của các thị trưởng, đại diện thành phố từ các nước thanh viên của Diễn đàn (FEALAC).

Nguyễn Đông

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét