Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

8 tuyệt chiêu làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản

8 tuyệt chiêu làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản

8 tuyệt chiêu làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản Người Nhật ưu tiên các phương pháp chăm sóc sắc đẹp tự nhiên, đơn giản và hiệu quả.
  • 8 chiêu làm đẹp đơn giản của mỹ nhân xưa / Bí quyết làm đẹp từ thảo dược của các geisha

Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng với thói quen làm đẹp theo truyền thống. Cách chăm sóc sắc đẹp tự nhiên, đơn giản và hiệu quả là những gì phụ nữ trên toàn thế giới muốn học hỏi.

1. Rong biển

nhat-3-9374-1395651583.jpg

Là một trong những thực phẩm có chất chống lão hóa, rong biển xuất hiện trong nhiều phương pháp làm đẹp tại Nhật. Giàu axit béo omega-3, i ốt, vitamin C... rong biển là một thành phần chống viêm tuyệt vời trong chăm sóc da mặt. Loại thực phẩm này được sử dụng để chống lại các vết tấy đỏ và giữ cho làn da trẻ trung. Bột rong biển cũng là một loại dầu gội tự nhiên.

2. Bột và dầu cám gạo

Gạo là một thành phần trong bữa ăn hàng ngày của người Nhật nhưng cũng đóng vai trò quan trọng trong chăm sóc da. Bột cám gạo chứa các chất chống oxy hóa và vitamin, với hiệu ứng trẻ hóa da. Bột có thể sử dụng để rửa mặt, trong khi dầu cám gạo là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời, đồng thời tẩy trang hiệu quả.

3. Khăn vải tự nhiên

Phụ nữ Nhật Bản sử dụng các loại khăn rửa, nhưng không phải như bạn thường thấy trong cửa hàng. Khăn này không hề bị tẩy trắng, không nhuộm, được làm từ bông tinh khiết nên có độ mềm mại, kết cấu không đồng đều, giúp tẩy sạch các tế bào da chết hiệu quả nhất mà không cần dùng xà phòng. Các loại sợi tự nhiên sẽ "can thiệp" vào từng nếp gấp của da, làm sạch kỹ mà bạn không cần sử dụng hóa chất.

4. Đậu Adzuki tẩy da chết

Đây là một trong những bí quyết làm đẹp lâu đời nhất Nhật. Đậu Adzuki dạng bột rất khô và tơi, thường được sử dụng như một công cụ tẩy bỏ da chết. Bột đậu thường được trộn với nước, tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó chà nhẹ nhàng lên da. Phương pháp tự nhiên này giúp làm sạch da và đem lại vẻ mềm mại, rạng rỡ.

nhat-2-8558-1395651584.jpg

5. Vỗ nhẹ da

Phụ nữ Nhật Bản có một cách độc đáo khi thoa kem dưỡng ẩm, thay vì thoa nhẹ nhàng, họ vỗ nhẹ bề mặt da để cải thiện lưu thông. Tăng lượng máu lưu thông là điều rất quan trọng để sản xuất collagen và đem đến làn da trẻ trung, do đó, động tác vỗ nhẹ ảnh hưởng rất lớn đến làn da.

6. Cá

Trung bình, một người Nhật ăn cá nhiều gấp 10 lần so với người Mỹ. Cá giàu axit béo omega-3, giúp tăng tuổi thọ. Sự kết hợp của protein ít chất béo với các khoáng chất và vitamin là một trong những cách giúp làn da sáng hơn. Ăn cá và rong biển là một trong những bí quyết làm đẹp an toàn và tự nhiên nhất của người Nhật.

nhat-9123-1395651585.jpg

7. Dầu camellia

Dầu camellia (dầu hoa trà) có khả năng duy trì độ ẩm vượt trội và là một trong những loại dầu thực vật hấp thu nhanh nhất qua da. Đây cũng là một trong những bí quyết chăm sóc tóc của phụ nữ xứ hoa anh đào. Thoa dầu lên tóc ẩm, giúp giữ ẩm và tăng cường độ bóng khỏe. Phụ nữ Nhật Bản sử dụng dầu hoa trà để ngăn ngừa da khô, chăm sóc da mặt và các khu vực khác như khuỷu tay.

8. Trà xanh

Trà xanh có chứa đủ các chất chống oxy hóa, giúp kháng lại các gốc tự do và giữ cơ thể trẻ trung hơn. Trà xanh xuất hiện trong nhiều mỹ phẩm của Nhật Bản. Uống hai cốc mỗi ngày là cách đơn giản nhất để chống lão hóa. Đây là một trong những bí quyết làm đẹp truyền thống ở Nhật.

Thùy Liên

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét