Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Voi khóc trước khi chết trong vườn thú

Voi khóc trước khi chết trong vườn thú

Voi khóc trước khi chết trong vườn thú Con voi Yani chết trong tình trạng bị trói chặt bằng dây xích lớn tại một vườn thú bẩn thỉu ở Indonesia.
  • Voi xéo chết bác sĩ thú y trong khu du lịch  /  Voi xuyên ngà thủng xe du khách tìm thức ăn

Theo Metro, con voi cái Sumatra 34 tuổi có tên Yani đã chết vào đêm 11/5 tại vườn thú Bandung ở tỉnh Tây Java, Indonesia. Đây là loại voi có khả năng biểu lộ cảm xúc giống như con người, chúng có thể khóc khi buồn hoặc đau đớn. Những bức ảnh chụp Yani cho thấy nó đã khóc khi chết trong tình trạng bị trói chặt bằng dây xích lớn.

Một tuần trước, nhân viên ở vườn thú đã đưa Yani ra khỏi chuồng khi nó bị ốm. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin xác nhận chính xác nguyên nhân dẫn đến cái chết của con voi.

voi-khoc-truoc-khi-chet-trong-vuon-thu

Yani khóc trước khi chết trong tình trạng bị xích chặt ở vườn thú Bandung. Ảnh: Metro

Ban quản lý vườn thú Bandung khẳng định nhân viên của mình luôn chăm sóc tốt, đồng thời cung cấp đầy đủ dịch vụ y tế cho voi Yani. Nhưng ngay sau đó vườn thú này đã bị tố cáo là không có bác sĩ thú y làm việc trong suốt một năm nay. Vì thế, hiệp hội Bảo tồn Thiên nhiên Tây Java (BKSDA) cáo buộc nhân viên ở vườn thú Bandung đã không có biện pháp chăm sóc y tế cho Yani khi nó bị ốm.

Ông Sylvana Ratna, chủ tịch hiệp hội BKSDA cho biết, mỗi sở thú đều bắt buộc phải có đội ngũ bác sĩ thú y để bảo vệ sức khỏe cho các con vật. Vì vậy, Bandung đã vi phạm quy định vận hành một sở thú và cái chết của Yani là một lời cảnh báo về thực tế hoạt động trong các điểm du lịch liên quan đến động vật ở Indonesia.

Xem thêm: Voi gục chết vì kiệt sức khi cõng khách ở Angkor Wat

Ngọc Mai   |  

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét