Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Khăn mùi xoa chống đạn cho quý ông

Khăn mùi xoa chống đạn cho quý ông

Khăn mùi xoa chống đạn cho quý ông

Một nhà thiết kế thời trang người Iceland đã chế tạo thành công chiếc khăn mùi xoa có khả năng chống đạn dành cho những quý ông thường xuyên đối mặt với nguy hiểm.

Khăn mùi xoa chống đạn của Recht. Ảnh: Telegraph

Khăn mùi xoa chống đạn của Recht. Ảnh: Telegraph.

Sluli Recht, tên nhà thiết kế, cho biết, anh dùng Kevlar (một loại sợi nhân tạo có độ cứng gấp 5 lần thép) để làm khăn mùi xoa. Nó sẽ nằm trong túi ngực bên trái của áo comple để bảo vệ tim của người sử dụng.

Kevlar là nhãn hiệu thương mại được đăng ký sợi cho loại sợi nhân tạo para-aramid, rất bền vững và nhẹ. Người ta sử dụng vật liệu này để sản xuất áo chống đạn, vỏ tàu chiến, động cơ phản lực, mũ bảo hiểm và động cơ xe đua công thức 1. Kevlar có thể chặn đạn và chịu được nhiệt độ tới 400 độ C.

Hiện Recht mới chỉ sản xuất được 10 chiếc khăn chống đạn. Tất cả đều có màu vàng và được bán với giá 130 USD. "Tuy nhiên, tôi không chịu trách nhiệm nếu ai đó đút khăn mùi xoa của tôi vào túi ngực rồi dí súng vào đó mà bóp cò", Recht nói.

Trước đó Recht cũng chế tạo một loại áo khoác chống đạn. Song phát minh của ông không thể cạnh tranh được với sản phẩm của Miguel Caballero, một thợ may của Mexico.

Trong cửa hàng bán quần áo nhỏ bé của Miguel Caballero tại thành phố Mexico, áo khoác và áo sơ mi được phân loại theo mức độ chống đạn, chứ không phải kích cỡ. Caballero sử dụng một loại vật liệu bí mật mà ông gọi là Black để tạo nên những chiếc áo. Sản phẩm của ông nhẹ đến nỗi người ta có cảm tưởng như đang mặc áo giấy.

Caballero tiết lộ rằng ông thành công vì Mexico là đất nước mà mỗi năm có hơn 3.000 vụ án mạng và mỗi ngày có hai hoặc ba vụ bắt cóc. Nhiều chuyên gia nhận định rằng, mặc dù tình hình an ninh ở Iceland tốt hơn Mexico, song cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay có thể khiến nhiều ông chủ nhà băng nghĩ tới việc nhét khăn mùi xoa của Recht vào túi áo comple mỗi khi ra đường.

Minh Long (theo Telegraph)

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét