Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Tim phi hành gia có hình cầu khi ở trên vũ trụ

Tim phi hành gia có hình cầu khi ở trên vũ trụ

Tim phi hành gia có hình cầu khi ở trên vũ trụ Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy tim của các phi hành gia có xu hướng biến dạng hình cầu khi làm việc trong thời gian dài trên vũ trụ.
  • Bộ đồ 'siêu nhân' của phi hành gia  /  Nhà du hành Nhật nói về 6 yếu tố cần để bay vào vũ trụ
iss036e035177-617x416-2639-1396581710.jp

Phi hành gia người Nga Alexander Misurkin. Ảnh: NASA

Theo các chuyên gia của Cơ quan Vũ trụ Hàng không Mỹ (NASA), kết luận được đưa ra sau khi họ thực hiện các bài kiểm tra sức khỏe của 12 phi hành gia trước, trong và sau thời gian làm việc trong các nhiệm vụ không gian.

Kết quả nghiên cứu cho thấy tim của hầu hết các phi hành gia đều có xu hướng tròn hơn khoảng 9,4 %. Kết cấu này chỉ duy trì tạm thời và tim sẽ trở về hình dạng bình thường sau khi phi hành gia trở về Trái Đất.

Tuy nhiên, nó cho thấy trong môi trường không gian, tim của phi hành gia hoạt động kém hiệu quả. Điều này có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác sau khi phi hành gia trở về Trái Đất, UPI dẫn lời Tiến sĩ James Thomas cho hay.

Nhóm chuyên gia cho biết nghiên cứu này là một phần nỗ lực của NASA nhằm tìm hiểu rõ hơn về các nguy cơ đến ảnh hưởng sức khỏe con người khi sinh sống trong môi trường không trọng lực. Họ sẽ tiến hành thêm nghiên cứu để tìm ra nguyên nhân, ảnh hưởng của hiện tượng này cũng như các giải pháp.

Nghiên cứu trước đây từng chỉ ra rằng các chuyến du hành trong không gian cũng có thể ảnh hưởng đến xương, cơ cũng như tầm nhìn của phi hành gia.

Linh Anh

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét