Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

Marseille - nơi gấu Nga đụng độ sư tử Anh

Marseille - nơi gấu Nga đụng độ sư tử Anh

Marseille - nơi gấu Nga đụng độ sư tử Anh Marseille, nơi vừa diễn ra trận đấu giữa hai đội tuyển và cổ động viên của Nga và Anh, hấp dẫn du khách bởi những công trình, di tích lịch sử in đậm dấu ấn văn hóa Pháp cổ xưa.
  • Khách sạn ở Pháp tăng giá 4 lần mùa Euro  /  Ba ngày đỏ mặt giữa thế giới khỏa thân ở Pháp
marseille-noi-gau-nga-dung-do-su-tu-anh

Thành phố cảng Marseille thu hút du khách bởi rất nhiều công trình, di tích lịch sử ấn tượng. Một trong số đó là nhà nguyện Augustins. Đây là một nhà nguyện nhỏ, xinh xắn nằm đối diện Old Port, thu hút khá nhiều du khách khi tới thăm thành phố nằm bên bờ biển Địa Trung Hải này.

marseille-noi-gau-nga-dung-do-su-tu-anh-1

The Chateau d'If là pháo đài nằm ở ngoài khơi bờ biển Marseille, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở đây bởi là nguồn cảm hứng để đại văn hào người Pháp Alexandre Dumas viết cuốn tiểu thuyết "Bá tước Monte Cristo".

marseille-noi-gau-nga-dung-do-su-tu-anh-2

Với cái nắng gay gắt của mùa hè, du khách có thể giải nhiệt khi tới các bãi tắm. Cách Paris hơn 700 km, du khách có thể đi bằng tàu cao tốc TGV chỉ mất 3 giờ, còn nếu đi bằng ôtô, phải mất 8-10 tiếng kể cả thời gian nghỉ ngơi trên đường.

marseille-noi-gau-nga-dung-do-su-tu-anh-3

Le Marché de la Pêche - khu chợ cá được nhiều du khách miêu tả là "đẹp như tranh vẽ" nằm ở Old Port. Chợ bắt đầu mở từ 8h sáng, kết thúc vào lúc 11h.

marseille-noi-gau-nga-dung-do-su-tu-anh-4

Chợ hoa Marche aux Fleurs diễn ra hàng ngày, nằm trong một công viên nhỏ nằm gần nhà thờ Saint Vincent de Paul. Marseille thuộc tỉnh Provence - nơi được coi là một trong những địa điểm sản xuất nước hoa hàng đầu thế giới. Sẽ không mấy ngạc nhiên khi người Marseille cũng rất yêu hoa và đến đây, du khách có thể mua về những bóa hoa tươi thắm, hoặc đơn giản là chụp ảnh để lưu lại khung cảnh lãng mạn này.

marseille-noi-gau-nga-dung-do-su-tu-anh-5

Calanques de Marseille (Vũng đá Marseille) là một dãy núi đá gồ ghề, trải dài từ bờ biển phía nam - nơi có làng chài thơ mộng Cassis. Đây là một địa danh còn khá mờ nhạt với hình dung của người Việt Nam, nhưng nó lại rất nổi tiếng và hút khách đối với dân du lịch bụi châu Âu. Mọi người thường đổ xô đến đây để leo núi, trekking... vào mùa hè, đặc biệt là cuối tuần.

marseille-noi-gau-nga-dung-do-su-tu-anh-6

Đối với những du khách là fan của trái bóng tròn, Marseille còn được biết đến bởi đang sở hữu đội bóng nổi tiếng: Marseille FC. Đội được thành lập vào năm 1899 và sân vận động nổi tiếng nơi đây là Velodrome.

marseille-noi-gau-nga-dung-do-su-tu-anh-7

Một địa điểm hút khách ở thành phố này là bức tượng đầy uy quyền, khắc họa chân dung chúa Jesus và Đức mẹ đồng trinh Maria, được đặt bên hiên ngoài nhà thờ Notre Dame de la Garde Basilica.

marseille-noi-gau-nga-dung-do-su-tu-anh-8

Nhà hát quốc gia Marseille (Théâtre National de Marseille) là một trong những nhà hát cổ nhất của thành phố. Nó nằm liền kề với Old Port.

marseille-noi-gau-nga-dung-do-su-tu-anh-9

Tháp đồng hồ cổ nằm ở phía bắc của Old Port, không xa tòa thị chính là bao. Tòa tháp màu trắng này tọa lạc ở một trong những nơi cổ nhất của thành phố.

marseille-noi-gau-nga-dung-do-su-tu-anh-10

Có hai công viên và vườn thu hút đông khách du lịch nhất Marseille là Parc Borely và Parc Pierre Puget. Nơi đây được biết đến với không khí trong lành, thoáng đãng, phù hợp là điểm vui chơi của những gia đình có con nhỏ.

Xem thêm Thành phố của thiên thần và ác quỷ

Anh Minh   |  

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét