Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Thiết bị phát hiện thuốc xâm hại tình dục

Thiết bị phát hiện thuốc xâm hại tình dục

Thiết bị phát hiện thuốc xâm hại tình dục Một trợ lý giáo sư về hoá học đang phát triển một bộ kiểm tra nhỏ gọn mà phụ nữ có thể sử dụng để phát hiện ra loại thuốc những kẻ cưỡng hiếp thường dùng để gây mê nạn nhân.
d

Sinh viên nữ thường là nạn nhân của các "yêu râu xanh". Ảnh: materials.

Andrea Holmes, giảng dạy tại Đại học Doane ở Crete, cho biết rất nhiều phụ nữ trẻ ở các trường đại học bị tác hại của loại thuốc này.

Thuốc, chẳng hạn như Rohypnol, được lén lút vào đồ uống của nạn nhân, khiến nạn nhân bị mất hết khả năng và không còn nhớ được gì. Những ai bị cưỡng hiếp dưới tác động của loại thuốc này sẽ không thể nhớ về kẻ tấn công.

Rohypnol và những loại thuốc tương tự sẽ không bị phát hiện ra khi nạn nhân được điều trị và xét nghiệm.

"Rất nhiều phụ nữ bị xâm hại tình dục mà không thể chứng minh sau đó", Holmes nói. "Điều chúng tôi muốn là giúp các cô gái xác định được sự có mặt của thuốc đó trước khi nó đi vào cơ thể".

Cô hy vọng tạo ra được một que thử sẽ đổi màu khi nhúng vào đồ uống có thuốc gây hại. Vào tháng 5, cô và cộng sự đã đạt được một dấu mốc quan trọng: họ chế biến một hoá chất mà chuyển từ màu xanh sang không màu khi Rohypnol được đưa vào.

Holmes mong muốn tiếp tục nghiên cứu để tạo ra một bộ thử nhỏ gọn, đơn giản mà có thể nhét vào trong ví để các cô gái tiện sử dụng.

M.T. (theo AP)

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét