Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Dàn nhạc jazz nổi tiếng tại Đức biểu diễn ở Việt Nam

Dàn nhạc jazz nổi tiếng tại Đức biểu diễn ở Việt Nam

Dàn nhạc jazz nổi tiếng tại Đức biểu diễn ở Việt Nam

Những gương mặt trẻ tài năng của nhóm The Bavarian Youth Jazz Band sẽ trình diễn nhiều nhạc phẩm jazz nổi tiếng tại Hà Nội và TP HCM vào ngày 9, 10 và 11/5.

  • Những ngày châu Âu tại Việt Nam sang năm thứ 10

Trong chuỗi sự kiện chương trình "Những ngày châu Âu 2014" tại Việt Nam, ban nhạc jazz trẻ nổi tiếng của Đức có tên The Bavarian Youth Jazz Band sẽ trình diễn lúc 20h tại Hà Nội vào hai ngày 9/5, 10/5 và tại TP HCM vào 11/5 tới.

The Bavarian Youth Jazz Band hiện là một trong những dàn nhạc jazz trẻ tài năng nhất tại Đức. Các thành viên trong nhóm được chiêu mộ sau mỗi cuộc thi "Tuổi trẻ chơi jazz" ở bản xứ. Những nhạc công giỏi nhất trong nhóm đều đang theo học tại các nhạc viện lớn ở Đức hoặc những nước láng giềng. Bốn năm một lần, họ lại cùng nhau đi lưu diễn tại nhiều nơi, từ châu Âu tới Mỹ hay Nga.

Nhóm nhạc The Bavarian Youth Jazz Band bao gồm các gương mặt trẻ xuất

Nhóm nhạc The Bavarian Youth Jazz Band bao gồm các gương mặt trẻ tài năng xuất thân từ cuộc thi "Tuổi trẻ chơi jazz" tại Đức. Ảnh: Worldyouthjazzfest.

Tran đổi với VnExpress, bà Almuth Meyer-Zollitsch, Viện trưởng Viện Goethe, cho biết ban tổ chức lựa chọn nhóm nhạc trẻ như The Bavarian Youth Jazz Band bởi đây là đại diện điển hình cho nền giáo dục âm nhạc tại Đức. "Chúng tôi muốn cho mọi người thấy tài năng và sức trẻ của các sinh viên nhạc jazz nước mình trên sân khấu", bà nói thêm.

Nhóm nhạc jazz trẻ được dẫn dắt bởi nghệ sĩ Harald Ruschenbaum. Ông là nghệ sĩ chơi bộ gõ với nhiều kinh nghiệm chỉ huy dàn nhạc quốc tế. Bên cạnh đó, Harald Ruschenbaum còn là giảng viên tại đại học sân khấu và âm nhạc ở Munich. Ông từng nhận nhiều giải thưởng danh giá vì những cống hiến của mình cho việc hỗ trợ, nuôi dưỡng các tài năng trẻ trong dòng nhạc jazz.

Tới trình diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội và Nhà hát TP HCM, nhóm nhạc Đức hứa hẹn đem tới một "bữa tiệc" âm nhạc jazz phong phú, từ các thể loại Swing cổ điển của Count Basie, Dule Ellington cho đến những tác phẩm hiện đại mang âm hưởng Bebop, Latin hay Funk.

Thành Trương

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét