Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Chứng khoán tăng giảm trái chiều

Chứng khoán tăng giảm trái chiều

Chứng khoán tăng giảm trái chiều
Trong khi HNX-Index giảm lần đầu sau 3 ngày do áp lực bán thì Vn-Index lại tích lũy thêm 1,11 điểm nhờ các blue-chip.
  • Chứng khoán tăng phiên thứ ba liên tiếp
Chỉ số chứng khoán tại hai sàn giao dịch mở đầu phiên ngày 29/5 với sự suy giảm nhẹ. Trong đợt một, Vn-Index mất 1,04 điểm (0,19%) và lùi về 556,3 điểm. Toàn sàn khớp lệnh hơn triệu cổ phiếu, trị giá 43 tỷ đồng, giảm nhẹ 8,5% so với phiên hôm qua. Áp lực bán tăng nhẹ nhưng lực cầu vẫn hấp thụ tốt và tạo đà hỗ trợ cho chị trường.
Sang đợt khớp lệnh liên tục, dòng tiền chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu blue-chip giúp các mã này hồi phục và trở thành lực đỡ chính cho sàn TP HCM. Vn-Index vượt mốc tham chiếu và duy trì cho đến cuối phiên. MSN tích lũy thêm 2.000 đồng, GMD tiếp tục tăng 800 đồng sau phiên kịch trần hôm qua, khớp lệnh trên một triệu cổ phiếu.
DSC-0190-JPG-3560-1401353036.jpg
Các nhà đầu tư được khuyến nghị nên dừng bán ra và chờ xem diễn biến thị trường sắp tới ra sao. Ảnh: Anh Quân
Ở chiều ngược lại, hàng loạt cổ phiếu đầu cơ lại đứng mốc tham chiếu hoặc giảm sàn như AVF, HLA, FLC…Theo các chuyên gia tại Công ty Chứng khoán FPT (FPTS), đây là yếu tố khiến Vn-Index không thể nhanh chóng chiếm lĩnh những mức điểm cao hơn.
Chốt phiên ngày 29/5, Vn-Index tăng 1,11 điểm (0,2%), lên 558,45 điểm. Toàn sàn khớp lệnh hơn 116 triệu cổ phiếu, trị giá 1.686 tỷ đồng.
Tại sàn Hà Nội, HNX-Index từng có lúc tăng nhẹ trong phiên, tiến sát mốc 77 điểm nhưng không trụ được lâu. Một số mã có thanh khoản cao, được xem là trụ cột chính cho sàn như PVX, SHB, SCR vẫn chịu áp lực bán cao. Riêng ITQ giảm hết biên độ, tổng bán cao hơn tổng mua hơn 20%.
Ở chiều ngược lại, PGS bất ngờ tăng thêm 600 đồng, tổng mua cao gấp 3 lần tổng bán nhưng chỉ mới khớp lệnh gần 570.000 cổ phiếu. Trụ đỡ này chưa đủ mạnh để giúp HNX-Index đảo chiều.
Chốt phiên ngày 29/5, chỉ số chứng khoán sàn Hà Nội mất 0,8 điểm (1,03%), lùi về 76,38 điểm và đánh dấu phiên giảm đầu tiên sau ba ngày giao dịch liên tiếp. Tổng khối lượng giao dịch toàn sàn đạt 65,7 triệu cổ phiếu, ứng với 638 tỷ đồng.
Các chuyên gia phân tích tại Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng diễn biến thị trường đang tỏ ra tương đối tích cực trong ngắn hạn với xung lực mua vào ổn định. Trong đó, nhà đầu tư cũng kỳ vọng thị trường sẽ phục hồi trong một vài phiên nữa.
Nhóm chuyên gia này khuyến nghị nên giữ trạng thái danh mục và dừng bán ra để chờ xem thị trường có thể duy trì đà tăng điểm như hai phiên gần đây không. Hành động mua vào tại mức giá hiện tại là khá mạo hiểm và chỉ nên thực hiện với các cổ phiếu nhà đầu tư nắm thông tin chắc chắn, chuyên gia VCBS nêu quan điểm trong bản tin ngày 29/5.
Tường Vi

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét