Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Giá vàng vượt mốc 1.300 USD

Giá vàng vượt mốc 1.300 USD

Giá vàng vượt mốc 1.300 USD
Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá tăng gần 10 USD, lên 1.303 USD do lo ngại về tình hình tại Ukraine và chứng khoán Mỹ giảm điểm.
  • Căng thẳng Ukraine lại kích giá vàng
Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện tương đương 33,18 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Giá đóng cửa hôm qua tại thị trường trong nước xoay quanh 35,44-35,5 triệu đồng.
Sau hai ngày tăng mạnh liên tiếp, giá vàng đã vượt xa đáy 2 tháng hôm 23/4, do bạo lực tại Ukraine và chứng khoán Mỹ đi xuống. Tổng cộng cả tuần, giá vàng tăng 0,5% và là tuần tăng thứ 3 trong một tháng gần đây.
"Diễn biến giá vàng hôm nay do tâm lý phòng ngừa rủi ro. Lực mua kỹ thuật, đồng euro mạnh lên so với USD cũng hỗ trợ phần nào", Howard Wen – nhà phân tích tại HSBC cho biết.
gold-bizw-3320-1398473805.jpg
Giá vàng đã tăng 0,5% trong tuần, chủ yếu do khủng hoảng tại Ukraine.
Mỹ cho biết đã sẵn sàng áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt lên Nga quanh vì các động thái tại Ukraine. Lãnh đạo châu Âu cũng đồng ý phối hợp buộc Nga phải trả giá. Cuộc khủng hoảng leo thang khi hôm qua, một nhóm nhà hoạt động đòi ly khai thân Nga tại Slaviansk chiếm giữ một chiếc xe bus chở các nhà hòa giải quốc tế.
Giá các hợp đồng vàng giao tháng 6 cũng tăng 10,2 USD lên 1.300 USD. Khối lượng giao dịch thấp hơn 30% trung bình 30 ngày.
Chứng khoán Mỹ hôm qua đã giảm điểm, do cổ phiếu một số hãng tiêu dùng đi xuống, như Amazon hay Ford Motor. Carsten Fritsch – nhà phân tích tại Commerzbank cho biết chứng khoán Mỹ, các số liệu kinh tế và triển vọng lãi suất sẽ là yếu tố tác động chính đến thị trường vàng trong vài tuần tới.
Chỉ số niềm tin tiêu dùng của Mỹ đã tăng mạnh hơn dự đoán trong tháng 3, lên cao nhất 9 tháng. Tuy nhiên, riêng lĩnh vực dịch vụ lại tăng chậm hơn do số việc làm được tạo ra ít hơn. Nhà đầu tư hiện chờ phiên họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) để có thêm đánh giá về nền kinh tế.
Trên thị trường vật chất, một quan chức Ấn Độ cho biết họ sẽ không rút lệnh hạn chế nhập khẩu ngay lập tức. Ấn Độ là nước nhập khẩu vàng lớn nhì thế giới, sau Trung Quốc. Thuế nhập khẩu vàng tại đây hiện là 10%.
Hà Thu

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét