Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Giá vàng đi lên, lực mua tăng mạnh

Giá vàng đi lên, lực mua tăng mạnh

Giá vàng đi lên, lực mua tăng mạnh
Một số doanh nghiệp cho biết cứ 3 người bán vàng thì có tới 7 khách mua trong 2 ngày cuối tuần.
  • Giá vàng vượt mốc 1.300 USD
Mở cửa sáng nay, Tập đoàn Doji đưa giá bán vàng lên 35,69 triệu đồng, mức cao nhất kể từ giữa tháng tư. Giá mua vàng tăng 70.000 đồng lên 35,64 triệu đồng.Còn Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết họ đang mua vào - bán ra ở 35,64 - 35,68 triệu đồng, tăng lần lượt 80.000 - 50.000 đồng so với cuối tuần.
PNJ-1581-5460-1398649382.jpg
Khách đi mua vàng tăng, người bán giảm trong hai ngày cuối tuần.
Đây là ngày thứ 5 liên tiếp giá vàng trong nước tăng lên. Diễn biến này đã kéo một lực lượng đáng kể người đi mua vàng, với tâm lý cho rằng thị trường sẽ còn tăng tiếp. Trong khi đó, người đi bán vàng lại giảm mạnh. PNJ cho biết nếu như trong tuần trước, tỷ lệ mua và bán ngang nhau, thì trong 2 ngày cuối tuần, cứ 3 người bán vàng thì có tới 7 khách đi mua.
Khoảng chênh lệch giữa vàng "nội" và "ngoại" co hẹp còn 2,4 triệu đồng, thấp hơn 100.000 đến 200.000 đồng so với tuần trước. 
Còn trên thị trường quốc tế, giá vàng tại châu Á leo lên mức cao nhất trong một tuần rưỡi sáng nay do chứng khoán đang yếu đi. Những căng thẳng leo thang tại khu vực Ukraine cũng khiến nhà đầu tư lo lắng và bắt đầu đi mua kim loại quý. Theo đó, chứng khoán châu Á bắt đầu tuần trong không khí giảm điểm, nối gót đà giảm của thị trường Mỹ cuối tuần trước. Tình hình Ukraine là nguyên nhân khiến nhà đầu tư dè dặt đổ tiền vào cổ phiếu của các công ty ở thời điểm này.
Tính đến 8h20 theo giờ Hà Nội mỗi ounce có thêm gần 3 USD lên 1.305,4 USD. Đây là mức giá cao nhất của thị trường quốc tế kể từ ngày 16/4.
Theo Reuters, số liệu của Ủy ban Giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ cho thấy các quỹ đầu cơ, quỹ quản lý tiền tệ đang gia tăng mức đặt cược vào khả năng giá vàng tăng. Đây là lần đầu tiên trong 5 tuần trở lại đây giới đầu tư có động thái này.
Nhu cầu vàng vật chất ở Ấn Độ đang tăng vọt, đến nỗi nguồn cung trở nên khan hiếm. Nước này chuẩn bị bước vào mua lễ hội và cũng là mùa mua vàng lớn thứ hai trong năm. Do đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và vàng tại đây nhảy lên mức cao nhất trong hơn hai tháng rưỡi. Hiện Ấn Độ là quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ hai sau Trung Quốc.
Thanh Bình

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét