Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Thanh khoản thấp, Vn-Index tăng trên 8 điểm

Thanh khoản thấp, Vn-Index tăng trên 8 điểm

Thanh khoản thấp, Vn-Index tăng trên 8 điểm
Nhờ cổ phiếu GAS cùng một số blue-chip khác, Vn-Index chốt tuần bằng việc tăng lên 578,92 điểm. D
  • Thanh khoản HOSE giảm 4 phiên liên tiếp
Vn-Index đóng cửa phiên cuối tuần bằng một ngày giao dịch trọn vẹn trong sắc xanh. Hỗ trợ đà tăng chủ yếu phải kể đến các cổ phiếu vốn hóa lớn như FPT, KDC, GMD với mức tăng 700-2.000 đồng. Riêng cổ phiếu GAS của PVGas hôm nay tích lũy thêm 4.500 đồng và được xem như lực đỡ chính cho Vn-Index. Mới đây, PVGas cũng vừa tổ chức đại hội cổ đông và cho biết cổ đông Nhà nước là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ giảm tỷ lệ sở hữu xuống 75% trong thời gian tới.
2-JPG-5669-1398419308.jpg
Nhiều nhà đầu tư còn thận trọng trong giao dịch sau chuỗi giảm điểm liên tiếp trên sàn chứng khoán trước đó. Ảnh: Tường Vi
Ở nhóm penny, midcap, giao dịch có phần trầm lắng và xuất hiện phân hóa rõ rệt. Các mã thuộc top thanh khoản cao như FLC, ITA tăng 200 đồng, khớp lệnh ít nhất 4 triệu cổ phiếu.
KBC tăng 100 đồng, dư bán cao gấp đôi dư mua. Sáng nay, doanh nghiệp niêm yết KBC là Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc cũng vừa tổ chức đại hội cổ đông. Trong đó, Chủ tịch doanh nghiệp – ông Đặng Thành Tâm nhận định Đô thị Kinh Bắc đã thoát khỏi thời kỳ khó khăn nhất và đang có nhiều cơ hội. Trong khi đó, một số mã cùng ngành khác như DLG, DRH, PDR liên tục giảm giá hoặc chạm sàn.
Lực cầu trong phiên đã có cải thiện so với trước đó. Dù vậy tốc độ giao dịch còn chậm, tâm lý nhà đầu tư thận trọng, thanh khoản vẫn duy trì mức thấp.
Đóng cửa phiên cuối tuần, Vn-Index tăng 8,46 điểm, chốt tại 578,92 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 64 triệu cổ phiếu, ứng với gần 1.285 tỷ đồng. So với nhiều phiên giao dịch vượt trăm triệu cổ phiếu trong tuần trước đó, khối lượng khớp lệnh này vẫn còn thấp.
Theo các chuyên gia phân tích tại Công ty Chứng khoán FPT (FPTS), thị trường được cho là có dấu hiệu tạo đáy, nhà đầu tư giữ tâm thế cẩn trọng nên dòng tiền vào chứng khoán không mạnh. "Vn-Index đột biến về điểm số nhưng thanh khoản không có sự bút phá. Một số nhà đầu tư rình bán cuối phiên khiến Vn-Index bị thu hẹp một phần số điểm tăng và không đạt mức hồi cao nhất khi đóng cửa cuối ngày", chuyên gia FPTS giải thích.
Tại sàn Hà Nôi, HNX-Index duy trì phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp. Một trong những lực đỡ giúp chỉ số này tăng là việc KLF chạm trần, khớp lệnh trên 2 triệu cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu chứng khoán xuất hiện phân hóa khi những mã vốn hóa lớn hoặc đứng top 10 thị phần như KLS, VND xoay quanh mốc tham chiếu. Còn VIG, BVS, SHS tăng 100-300 đồng.
VCG giảm 200 đồng trong ngày công ty niêm yết là Vinaconex đại hội cổ đông. Cũng tại buổi đại hội này, sự cố vỡ đường ống Sông Đà là một trong những vấn đề được các cổ đông quan tâm nhất và chất vấn HĐQT Vinaconex.
Chốt phiên, HNX-Index tăng 0,58 điểm, đạt 80,58 điểm. Toàn sàn khớp lệnh 41,6 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 425 tỷ đồng.
Chuyên gia phân tích tại Công ty Chứng khoán Vietcombank cho rằng nhiều khả năng cả hai chỉ số HNX-Index và Vn-Index đang đi vào giai đoạn tích lũy và tìm điểm cân bằng mới. Biểu hiện của nhận định này là thanh khoản có thể tiếp tục giảm thêm và hai chỉ số sẽ dao động với biên độ hẹp dần trong thời gian tới.
Vì vậy, việc chọn mã là điều hết sức khó khăn nếu nhà đầu tư ngắn hạn không thực sự nắm bắt tin tức chính xác của doanh nghiệp. "Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên tham gia vào thị trường để giảm thiểu rủi ro bị thua lỗ và cần tiếp tục thận trọng quan sát", các chuyên gia này chia sẻ.
Tường Vi

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét