Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Chênh lệch giá vàng lại nới rộng

Chênh lệch giá vàng lại nới rộng

Chênh lệch giá vàng lại nới rộng
Doanh nghiệp trong nước sáng nay giảm dè dặt hơn so với biến động của thế giới, khiến chênh lệch giữa hai thị trường tăng lên 2,5 triệu đồng mỗi lượng.
  • Giá vàng rớt mạnh xuống dưới 1.300 USD

Mở cửa sáng nay, Tập đoàn DOJI báo giá bán vàng SJC ở 35,6 triệu đồng, hạ 280.000 đồng so với cùng thời điểm hôm qua. Chưa dừng lại ở đó, ít phút sau niêm yết giảm tiếp 70.000 đồng xuống 35,53 triệu đồng. Chiều mua vào xuống mức thấp nhất trong gần 2 tuần qua, ở 35,48 triệu đồng.
Có giá mua vào ngang bằng DOJI, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận hiện bán ra ở 35,54 triệu đồng. Tổng cộng, mỗi lượng đã hạ 420.000 đồng so với hôm đầu tuần.
Tuy nhiên đà giảm này chưa tương xứng với diễn biến của thị trường ống luồn dây điện thế giới. Với mức giảm gần 30 USD mỗi ounce trên thị trường thế giới, vàng trong nước có thể phải giảm tới gần 700.000 đồng mỗi lượng.
PNJ-2841-4103-1397613537.jpg
Giá vàng thế giới giảm mạnh, còn trong nước chỉ hạ dè dặt.
Chênh lệch giá giữa hai thị trường lập tức tăng mạnh, từ 2,1 triệu đồng hôm đầu tuần, nay vàng SJC đắt hơn quốc tế 2,5 triệu đồng. Gần đây vàng trong nước "chuộng" xu hướng đi ngang, bất chấp thị trường quốc tế đi lên hay đi xuống mạnh.
Các nhà đầu tư lớn vẫn vắng bóng trên thị trường, vì biên độ tăng hoặc giảm của giá khá hẹp so với quốc tế, không đủ để hấp dẫn họ. Những khách hàng nhỏ lẻ sau khi tăng bán cuối tuần trước, chuyển sang mua nhiều hơn vào đầu tuần này.
Đại diện một doanh nghiệp ống luồn dây điện nano khác tại đây cho rằng bán đều nhất hiện nay là vàng nhẫn. Lĩnh vực này ít chịu ảnh hưởng theo những đợt giá tăng giảm, vì người mua chủ yếu để tích lũy. "Rất nhiều khách hàng của chúng tôi đều đặn trích lương tháng ra mua một vài chỉ. Nên giá có tăng hay giảm hàng vẫn bán được đều", đại diện doanh nghiệp nói.
Thanh Bình

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét