Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Cổ phiếu Coca-Cola giảm mạnh nhất 2 năm

Cổ phiếu Coca-Cola giảm mạnh nhất 2 năm

Cổ phiếu Coca-Cola giảm mạnh nhất 2 năm Cổ phiếu hãng sản xuất đồ uống lớn nhất thế giới Coca Cola hôm qua giảm gần 4% sau các số liệu cho thấy nhu cầu đồ uống tại Bắc Mỹ và các nước mới nổi có dấu hiệu đi xuống.
  • 'Công thức bí mật' Coca Cola giá 15 triệu USD / Cậu nhóc 15 tuổi chi 15 triệu USD mua 'công thức Coca-Cola'

Theo công bố, lợi nhuận quý IV/2013 của hãng đã giảm 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống 1,72 tỷ USD. Doanh thu cũng chỉ còn 11 tỷ USD, giảm 3,6%.

Do nhu cầu cả thế giới giảm, CEO Coca Cola - Muhtar Kent đã lên kế hoạch tiết kiệm một tỷ USD chi phí hàng năm cho đến năm 2016, chủ yếu nhằm vào chi phí quản trị dữ liệu, nguồn cung và cải tổ hoạt động marketing. Tuy nhiên, theo Ali Dibadj – nhà phân tích tại Sanford C. Bernstein & Co, động thái phản ứng của Coca Cola vẫn rất chậm chạp trước các mối lo về sức khỏe, cũng như nhu cầu đồ uống không có gas đang tăng.

"Những thay đổi mà họ đang thực hiện là chưa đủ. Rất nhiều nhà đầu tư không có sự tự tin vào tương lai công ty như ban lãnh đạo", Dibadj nói.

Coca-1941-1392798735.jpg

Doanh thu của Coca Cola trên toàn cầu ngày càng giảm sút. Ảnh: Bloomberg

Cổ phiếu Coca Cola đã giảm 3,8%, mức giảm ngày lớn nhất kể từ tháng 8/2011. Từ đầu năm, cổ phiếu này đã mất 9,3%, gấp đôi chỉ số S&P 500. Đối thủ lớn nhất của họ - PepsiCo khá hơn khi chỉ giảm 5,7%.

Doanh số sản phẩm toàn cầu của Coca Cola chỉ tăng 1% quý trước, thấp hơn mức tăng 3% cùng kỳ năm 2012. Trong đó, doanh số tại Bắc Mỹ giảm 1%. Vì vậy, Coca Cola cho biết khoản tiết kiệm từ chương trình cắt giảm chi phí sẽ được dùng để marketing trực tiếp sản phẩm đến khách hàng. Hiện tại, nước có ga đóng góp khoảng ba phần tư doanh số sản phẩm cho hãng.

Xét về thị trường, các nước phát triển, như Mỹ, Đức và Nhật Bản, chiếm 41% doanh số Coca Cola. Các nước đang phát triển như Mexico và Brazil chiếm 37% và còn lại là các nước mới nổi, như Trung Quốc hay Ấn Độ.

Hà Thu

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét