Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Vietcombank được cho PV Oil vay vượt hạn mức

Vietcombank được cho PV Oil vay vượt hạn mức

Vietcombank được cho PV Oil vay vượt hạn mức
Ngân hàng được phép cho Tổng công ty Dầu Việt Nam vay số tiền vượt quá 25% vốn tự có, sau khi được Chính phủ chấp thuận.
  • Vietcombank lãi đột biến vào cuối năm

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản chấp thuận đề nghị của Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công Thương về các khoản vay của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) và người có liên quan tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Theo đó, Vietcombank được cho PV Oil  vay tối đa 25% vốn tự có. Mục đích là bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động kinh doanh ống luồn dây điện Vanlock, bảo đảm nguyên liệu dầu thô cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất.
Theo quy định tại điều 128 Luật Các tổ chức tín dụng năm 2010, tổng mức dư nợ cấp tín dụng với một khách hàng và người có liên quan không được vượt quá 25% vốn tự có của ngân hàng thương mại. Vốn tự có gồm vốn điều lệ, các quỹ dự trữ và một số tài sản nợ khác theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Như vậy, ước tính, PV Oil và người có liên quan sẽ được vay vốn với hạn mức trên 8.000 tỷ đồng tại Vietcombank.
Dựa trên việc chấp thuận này của Thủ tướng, Thống đốc Nguyễn Văn Bình sẽ căn cứ vào tỷ lệ bảo đảm an toàn của Vietcombank để cấp tín dụng cho PV Oil. 
Trước Vietcombank, một vài ngân hàng khác cũng được chấp thuận cho vay vượt hạn mức tín dụng để thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội như Công Thương Việt Nam (Vietinbank) và Sài Gòn Hà Nội (SHB). Cụ thể, Vietinbank được mở "van" giới hạn tín dụng với Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) và người liên quan để thực hiện dự án khai thác phần lò giếng mỏ than Nam Mẫu. SHB được cấp tín dụng vượt giới hạn vốn tự có đối với Công ty ống luồn dây điện Vanlock tại đây để thực hiện Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Km 791+500 đến Km 848+875 qua tỉnh Thừa Thiên Huế. 
Thanh Thanh Lan

dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét