Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

90 ngày trong 90 giây trên sông Mekong

90 ngày trong 90 giây trên sông Mekong

90 ngày trong 90 giây trên sông Mekong Những khoảnh khắc đời thường của cuộc sống miền sông nước Mekong được tái hiện một cách rõ nét và chân thực dưới góc nhìn của nhiếp ảnh gia Mỹ David Guttenfelder qua clip "90 ngày trong 90 giây".
  • Khách nước ngoài xếp hạng 6 bãi biển đẹp nhất Việt Nam  /  Nụ cười Việt Nam trên báo nước ngoài

Kênh National Geographic vừa đăng tải clip "90 Days in 90 Seconds: Life on the Mekong River" (90 ngày trong 90 giây: Cuộc sống trên dòng Mekong) của nhiếp ảnh gia David Guttenfelder.

Video của ông ghi lại những âm thanh trong trẻo và khoảnh khắc chân chất, giản dị về cuộc sống của cư dân sống trên sông Mekong ở một số nước như Việt Nam, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan.

1-7060-1431999127.jpg

Guttenfelder cho biết hình ảnh người dân buôn bán trái cây trên chợ nổi này được ông chụp tại Việt Nam. Ảnh: NatGeo.

Trong clip, Guttenfelder có những cảnh quay đặc tả sự trù phú của mảnh đất được nhận rất nhiều nguồn lợi nông nghiệp do chính dòng sông Mekong mang lại.

Video được ông ghi lại và biên tập trong suốt ba năm làm việc ở đây để nghiên cứu về tác động của đập thủy điện vùng thượng nguồn đối với vùng hạ lưu Mekong.

Ông cho biết đây là một trong những chuyến đi dài và luôn cố gắng tìm mọi cách để người dân bản địa cảm thấy thích những công việc họ làm và đầu tư nhiều thời gian, công sức vào chúng.

"Tôi cố gắng quay lại bất kỳ điều gì, từ những thứ chúng tôi ăn uống, những người đã gặp, bì bõm bắt cá phục vụ bữa trưa cho đến các công việc nhàm chán và khó khăn nhất", Guttenfelder cho biết thêm.

 Xuân Lộc (Theo NatGeo)

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét