Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Những bí mật khách sạn không bao giờ muốn tiết lộ

Những bí mật khách sạn không bao giờ muốn tiết lộ

Những bí mật khách sạn không bao giờ muốn tiết lộ Cùng một phòng nhưng lại thu mức tiền khác nhau, sao phòng khách sạn lúc nào cũng có mùi hương thơm phức... là những điều các khách sạn không muốn du khách biết quá tường tận.
  • Bí mật về vùng đất người dân 'quên chết'  /  8 bí mật không hãng bay nào muốn tiết lộ

Dưới đây là những bí mật "nho nhỏ" mà trang News (Australia) đã khám phá.

Người chết

Ngoài việc khách thuê phòng cố tình tự tử, việc khách đột tử cũng không phải là điều hiếm hoi xảy ra tại các khách sạn. Tuy nhiên khi có khách chết trong phòng, quản lý thường tìm mọi cách giữ kín thông tin này với bên ngoài và phong tỏa mọi nguồn tin. Nơi duy nhất họ báo cáo là cảnh sát khu vực.

1_1427771215_1427771223.jpg

Những chiếc giường với tấm đệm êm ái là nơi giúp du khách ngủ ngon. Nhưng đây cũng có thể là nơi đã có người chết từng nằm. Ảnh: News.

Người phạm tội

Theo Cục phòng chống ma túy ở Mỹ, phòng khách sạn đang trở thành một địa điểm "đẹp" để sử dụng ma túy, thuốc lắc mà không lo ngại bị phát hiện.

Mùi hương

Khi bước vào một căn phòng, điều đầu tiên du khách cảm nhận được là mùi hương thoang thoảng, dịu dàng. Điều này giúp bạn có ấn tượng với căn phòng và nghĩ rằng, mọi thứ đã được chuẩn bị thật sạch sẽ.

Tuy nhiên, mùi hương này đều được các khách sạn dùng với mục đích rõ ràng: át đi mùi của các chất tẩy, rửa và khiến bạn có ấn tượng tốt để quay lại thuê phòng lần sau.

2_1427771347_1427771356.jpg

Đôi khi những chiếc hồ bơi không hấp dẫn như vẻ ngoài của chúng. Ảnh: News.

Du khách để lại những thứ đáng sợ

Có thể đó là vài viên thuốc lắc còn vương vãi sau một cuộc chơi thâu đêm, bao cao su đã qua sử dụng và thậm chí là máu... Một khách hàng đã nói với News rằng khi vào khách sạn, việc đầu tiên của cô ấy là kiểm tra đệm, sau đó là máy báo cháy và ngóc ngách trong phòng.

Ngoài ra, đối với những căn phòng từng cho khách mang theo vật nuôi thuê, chúng sẽ để lại những con rệp, bọ chét hoặc ve. Điều quan trọng là phục vụ phòng có làm sạch hết trước đó hay không.

Trên TripAdvisor, ít nhất 3.000 du khách từng nhắc đến từ "bọ cạp" và nỗi lo lắng về việc bị loài vật này ghé thăm trong đêm khi ở khách sạn (Xem thêm những đồ vật du khách bỏ lại khách sạn).

'Sạch sẽ' không phải tên một công việc

Khi thuê một phòng, từ đầu tiên mà du khách nghĩ đến và mặc định nó phải như thế chính là "sạch sẽ". Tuy nhiên, "sạch sẽ" là một tính từ, nó không phải là tên một công việc.

Reneta McCarthy, giảng viên cao cấp về quản lý các hoạt động dịch vụ tại Đại học Cornell University School of Hotel Administration (một trường chuyên về dịch vụ khách sạn) cho biết: "Sạch sẽ là yếu tố quan trọng liên quan tới thành công của khách sạn. Tuy nhiên mỗi người phục vụ phòng sẽ được giao làm sạch khoảng 14-16 phòng trong 8 tiếng của một ca, và lương lại thấp. Một căn phòng nhìn có vẻ sạch, nhưng có thể nó không thực sự đạt chuẩn về vấn đề vệ sinh".

"Dọn phòng không phải là một công việc hấp dẫn. Khăn tắm, nhà vệ sinh có thể là những thứ duy nhất trong phòng của bạn thực sự được làm sạch. Điều đó không bao gồm các miếng đệm và sàn nhà quanh nhà vệ sinh", nữ giảng viên cho biết thêm.

Hồ bơi

Trong thực tế, hồ bơi và phòng tập thể dục không phải là nơi được các khách sạn chú trọng đầu tư. Do đó, tiền dành cho việc bảo trì hai nơi này cũng thường không nằm trong danh sách ưu tiên số một.

News cho biết không ít các hồ hơi khách sạn đã bị các quan chức y tế phạt và buộc đóng cửa do trong bể chứ nhiều vi khuẩn có hại và hóa chất nguy hiểm.

Một phòng, hai giá

Nếu bạn đi vào mùa cao điểm hay cuối tuần, mức giá phòng bao giờ cũng cao hơn ngày thường hoặc mùa vắng khách. Điều đó có nghĩa là, không phải trong suốt 365 ngày của năm, giá một phòng vẫn đúng như những gì chúng được niêm yết.

Anh Minh

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét