Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Du khách đi lạc hơn 100 km khi tham quan Tử Cấm Thành

Du khách đi lạc hơn 100 km khi tham quan Tử Cấm Thành

Du khách đi lạc hơn 100 km khi tham quan Tử Cấm Thành Trong 6 ngày lạc đường, du khách 73 tuổi đã đi bộ hơn 100 km từ Bắc Kinh đến Thiên Tân.
  • 13 khách Trung Quốc biến mất khi đang tham quan Hàn Quốc  /  Độ chen chúc ở các điểm du lịch nổi tiếng Trung Quốc

Người đàn ông này đi lạc trong khi tham quan Bảo tàng Cung điện Bắc Kinh trong Tử Cấm Thành, Trung Quốc. 

Trang tin Wenzhou Metropolis Daily cho biết, người đàn ông này họ Yu, tới Tử Cấm Thành ngày 13/10, trong một tour tham quan với nhiều người khác cùng từ tỉnh Chiết Giang.

du-khach-di-lac-hon-100-km-khi-tham-quan-tu-cam-thanh

Du khách đi lạc đã được cảnh sát tìm thấy sau 6 ngày sau khi tới thành phố Thiên Tân, tây bắc thủ đô Bắc Kinh. Ảnh: Qwb

Khi bị tách đoàn lúc đang đi bộ giữa đám đông bên trong khu bảo tàng, du khách này quyết định tự đi bộ về quê nhà ở Thụy An, Chiết Giang, cách Bắc Kinh khoảng 1.500 km về phía nam. Ông đã tìm đường đi thẳng theo hướng mặt trời và cứ tiếp tục về phía đông nam trong 6 ngày cho tới khi cảnh sát Thiên Tân tìm ra ngày 18/10. 

Cảnh sát cho biết, khi đi ông Yu có đem theo tiền trong người và tối ngủ ở vệ đường. Công ty du lịch phát hiện lạc mất khách nhưng những nỗ lực tìm kiếm của họ đều thất bại.

Ông Yu rất kém trong việc đọc và viết, lại không mang điện thoại di động và giấy tờ chứng minh lúc đi lạc. Người đàn ông này còn không thể nói tiếng Trung phổ thông, hơn nữa, ông tới từ một vùng xa xôi hẻo lánh của tỉnh Chiết Giang, nơi người dân có tiếng địa phương khác biệt.

Xem thêm: Du khách tìm lại ví sau 30 năm thất lạc

Hương Chi

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét