Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Thái Lan phát hiện du khách nhiễm MERS

Thái Lan phát hiện du khách nhiễm MERS

Thái Lan phát hiện du khách nhiễm MERS Một du khách người Oman, 71 tuổi tới Thái Lan du lịch và sau khi điều trị cũng như xét nghiệm hơn một tuần thì bị xác định là nhiễm MERS. 
  • Nhân viên đấm vào mặt hổ ở ngôi đền Thái Lan  /  Thái Lan và Campuchia xây đường sắt nối liền hai thủ đô

Ngày 24/1 Bộ Y tế Thái Lan thông báo phát hiện trường hợp thứ 2 nhiễm hội chứng hô hấp Trung Đông MERS. Bệnh nhân là một du khách người Oman, 71 tuổi đến Thái Lan du lịch. Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Piyasakol Sakolsatayadorn,  tính đến ngày 22/1, du khách này đã điều trị ở bệnh viện được một tuần vì sốt và ho. 

thai-lan-phat-hien-du-khach-nhiem-mers

Ông Piyasakol cho biết du khách người Oman đang được cách ly tại Phòng kiể soát bệnh dịch thuộc Viện Bamrasnaradura. Ảnh: Bangkokpost

Kết quả kiểm tra hội chứng MERS của người này tại hai bệnh viện Bamrungrad và Chulalongkorn đều là dương tính. Chiều 23/1 bệnh nhân được chuyển qua Viện nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm Bamrasnaradura để thực hiện một cuộc kiểm tra khác nhằm chắc chắn đã nhiễm MERS.  

Bộ Y tế Thái Lan đang tìm kiếm những người có liên lạc với bệnh nhân. Họ gồm một người thân đi cùng, 218 người thuộc đoàn thủy thủ và du khách hiện còn ở Thái Lan, một tài xế taxi, một nhân viên khách sạn và 30 nhân viên bệnh viện. 

Những người này sẽ được giám sát trong vòng 14 ngày. 37 người trong số đó bị xếp vào loại có nguy cơ cao nhiễm MERS. Đó là người nhà bệnh nhân, 23 du khách, tài xế taxi, nhân viên khách sạn và 11 nhân viên bệnh viện. 

Thái Lan xác nhận trường hợp nhiễm MERS đầu tiên ngày 18/6/2015 là một người đàn ông Oman 75 tuổi đi du lịch. Ông được điều trị và sau đó tuyên bố là miễn nhiễm với virus đồng thời có thể rời khỏi đất nước này.  

Xem thêm: 7.000 du khách hủy tour Hàn Quốc vì dịch MERS

Hương Chi

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét