Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Bánh xèo bà Mười Xiềm xuất hiện ở Hà Nội

Bánh xèo bà Mười Xiềm xuất hiện ở Hà Nội

Bánh xèo bà Mười Xiềm xuất hiện ở Hà Nội Du khách có cơ hội được thưởng thức bánh xèo bà Mười Xiềm nổi tiếng và nhiều món ăn đặc trưng ở vùng sông nước Cửu Long trong Tuần lễ Văn hóa Du lịch đồng bằng sông Cửu Long diễn ra tại Hà Nội từ 16-19/11.
  • Bánh xèo bông điên điển và lẩu cá linh non ở Châu Đốc  /  Bánh xèo hải sản và bắp nướng mắm nêm ở Phú Yên

Tuần văn hóa Du lịch 2015 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội). Đây cũng là bước khởi động cho việc giới thiệu kế hoạch và các sự kiện của "Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long".

Các nghệ nhân sẽ trình bày những tác phẩm làm từ các loại hoa quả và bánh đặc trưng. Đặc biệt du khách có thể thưởng thức bánh xèo bà Mười Xiềm nổi tiếng với loại nhân đặc trưng làm bằng củ sắn, giá, hẹ, tép bạc, thịt heo và thịt vịt xiêm, các nguyên liệu ăn kèm với bánh xèo gồm các loại rau mọc hoang dại ở miệt đồng...

Sự kiện được tổ chức nhằm quảng bá, tôn vinh các giá trị di sản văn hóa du lịch đặc sắc của vùng Đồng bằng sông Cửu Long với bạn bè quốc tế, đồng thời khẳng định tiềm năng du lịch, tạo động lực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

banh-xeo-ba-muoi-xiem-xuat-hien-o-ha-noi

Nghệ nhân Mười Xiềm đổ bánh xèo. Ảnh: Nghenhanvietnam

Theo đó, 13 tỉnh, thành phố như Kiên Giang, An Giang, Hậu Giang, Cần Thơ, Cà Mau, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Tiền Giang, Long An, Bến Tre, Đồng Tháp sẽ có những gian trưng bày riêng giới thiệu về văn hóa, lịch sử, các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử... thông qua các hình ảnh, hiện vật, mô hình nghệ thuật sắp đặt, biểu diễn nghệ thuật truyền thống, thao tác tay nghề.

Du khách sẽ được xem các chương trình nghệ thuật đặc sắc và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2, tái hiện những lễ hội, các trò chơi dân gian của các dân tộc Chăm, Khmer, Hoa... với loại hình nghệ thuật như đờn ca tài tử, dân ca dân vũ Khmer.

Ngoài ra du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc sắc của vùng đất phương Nam trong chương trình văn hóa ẩm thực "Món ngon hương vị đặc sản vùng sông nước Nam Bộ" với việc tổ chức giới thiệu các đặc sản địa phương.

Cũng nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kiên Giang sẽ chủ trì tổ chức chương trình giới thiệu chuỗi hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long đến các địa phương, doanh nghiệp cũng như du khách trong nước và quốc tế.

Anh Phương

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét